Thứ bảy 22/03/2025 18:39
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

21/03/2025 09:27
Bắt đầu mở cọc, các dòng xe VinFast Green đã nhanh chóng nhận được hàng loạt đơn hàng lớn từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải cũng như các bác tài. Giới chuyên môn kỳ vọng, bộ 4 mẫu xe này sẽ thúc đẩy xanh hóa dịch vụ vận tải, tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam diễn ra nhanh và bền vững hơn.

Tài xế tiết kiệm cả trăm triệu, không có lý do chọn xe xăng

Khi GSM bắt đầu chính thức nhận đặt cọc cho bộ tứ VinFast Green được thiết kế và trang bị tối ưu cho mục đích kinh doanh dịch vụ từ 0 giờ ngày 17/3, thị trường xe ngay lập tức đã “dậy sóng”. Ngay trong những ngày đầu tiên, đã có hàng loạt người dùng khoe đặt cọc thành công, có người chuyển khoản cả trăm triệu đồng đặt hàng chục xe. Các đánh giá đều cho thấy dòng VinFast Green có mức giá phù hợp và khả năng tối ưu chi phí, tối ưu lợi nhuận để chủ xe hoàn vốn nhanh.

VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

Theo đó, Herio Green và Nerio Green, hai mẫu xe tinh chỉnh từ VF 5 và VF e34, có giá lần lượt 499 triệu đồng và 668 triệu đồng. Limo Green, mẫu MPV 7 chỗ đầu tiên của VinFast, được niêm yết 749 triệu đồng. Cuối cùng, Minio Green – mẫu minicar hoàn toàn mới có giá mềm nhất, chỉ 269 triệu đồng, tức là thấp hơn mẫu xe xăng chạy dịch vụ rẻ nhất thị trường 80 triệu đồng.

Không chỉ có mức giá cực kỳ cạnh tranh với xe xăng cùng phân khúc, VinFast cũng đem đến những chính sách ưu đãi “ngon” chưa từng có tại thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam. Cụ thể, nếu đặt cọc mua xe sớm từ ngày 17/03 đến hết ngày 24/03/2025 qua GSM, khách hàng sẽ được ưu đãi 5 triệu đồng đối với mẫu Minio Green; 10 triệu đồng đối với Herio Green và Nerio Green; 15 triệu đồng đối với Limo Green.

Đặc biệt, với các tài xế cá nhân mua xe Green để tham gia vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform trong năm 2025, GSM sẽ áp dụng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm. Riêng khách hàng đặt mua Minio Green còn được hỗ trợ vay tới 90% giá trị xe trong tối đa 5 năm.

Theo phân tích của giới chuyên gia, từ giá lăn bánh, chi phí vận hành cho đến trang bị công nghệ, bộ tứ VinFast Green hoàn toàn đủ sức "vượt mặt" các mẫu xe xăng quen thuộc trong lĩnh vực dịch vụ như Kia Morning ở phân khúc xe cỡ nhỏ hay Mitsubishi Xpander, Toyota Innova ở phân khúc xe 7 chỗ…

“Minio Green có chính sách mua xe vay đến 90% đồng nghĩa, bạn chỉ cần khoảng hơn 26 triệu đồng là có thể sở hữu được xe hơi, mà chi phí sử dụng trong vòng 2 năm đầu gần như bằng 0 bởi điện được sạc miễn phí, chuyên gia xe Nguyễn Mạnh Thắng lấy ví dụ lợi thế của Minio Green.

Tương tự, với Limo Green, ông Trần Anh Chiến, người có nhiều năm theo dõi lĩnh vực ô tô cũng nhận định, mẫu MPV 7 của VinFast sẽ sớm là “vua” chạy dịch vụ 7 chỗ. Về giá lăn bánh, nếu mua mẫu xe xăng như Toyota Innova phiên bản số sàn, tài xế phải rút ví thêm hơn 86 triệu đồng so với Limo Green – số tiền rất lớn với người chạy dịch vụ. Trong khi đó, mẫu MPV 7 chỗ của VinFast có chiều dài cơ sở lớn, không gian nội thất rộng rãi hơn các mẫu xe 7 chỗ chạy xăng trên thị trường cùng sức mạnh động cơ gấp rưỡi thậm chí gấp đôi các mẫu xe xăng như Xpander.

Riêng về chi phí trong khi sử dụng, chủ xe gần như được hưởng đặc quyền 0 đồng nhờ chính sách miễn phí sạc, trong khi với các mẫu xe như Toyota Innova, tiền đổ xăng lên tới cả trăm triệu đồng mỗi năm. Nhiều bác tài dự tính, 3 năm sử dụng, chủ xe điện có thể giữ lại được hơn 240 triệu đồng so với một 7 chỗ Toyota Innova.

VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

Doanh nghiệp vận tải đua chuyển đổi sang VinFast Green

Ngoài khách hàng cá nhân, sức hút của VinFast Green càng được khẳng định khi đông đảo doanh nghiệp vận tải cũng muốn sớm sở hữu những mẫu xe lợi đủ đường này. Được biết, nhiều hãng taxi như An Taxi (An An’s Garden), Lado Taxi, Taxi Long Biên, Taxi Én Vàng… cũng đã có những đơn hàng lớn lên tới cả nghìn xe.

Nói về lý do đặt mua nhiều xe như vậy, ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị vận hành Lado Taxi) chia sẻ, ông nhìn ra tiềm năng rất lớn của các dòng xe Green của VinFast. Vị chủ doanh nghiệp dự định đưa những chiếc Minio Green mới đặt mua vào kinh doanh dịch vụ đưa đón cố định hàng tháng cho cán bộ nhân viên các công ty, doanh nghiệp ở Lâm Đồng, Bình Thuận và Bình Định.

Ngoài Minio Green, nhiều hãng taxi cũng coi Limo Green là chiếc xe “mong ước đã lâu” bởi dịch vụ vận tải 7 chỗ luôn là một trong những phân khúc tiềm năng lớn bậc nhất thị trường. Đây cũng là phân khúc thiếu vắng sự xuất hiện của những mẫu xe kinh tế và thân thiện với môi trường như Limo Green. Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cũng tiết lộ đang lên kế hoạch để thanh lý dàn xe xăng 7 chỗ vốn có chi phí vận hành rất lớn, để chuẩn bị đón các mẫu xe điện 7 chỗ mới.

Theo giới chuyên gia, phản ứng tích cực của các hãng taxi cũng như giới tài xế khi VinFast Green xuất hiện là tín hiệu mừng cho thị trường taxi, xe dịch vụ. Không chỉ “giải cơn khát” cho thị trường với những dòng xe đa dạng các phân khúc, VinFast Green rõ ràng còn là cơ hội để chính các tài xế, doanh nghiệp có thêm bài toán kinh doanh hiệu quả hơn. Điều này sẽ kích thích số lượng xe điện tăng nhanh trong thời gian tới, qua đó mang tới bộ mặt mới cho lĩnh vực giao thông.

“Dòng sản phẩm Green của VinFast sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện thị trường xe dịch vụ, tạo ra xu hướng xanh hóa mạnh mẽ trong ngành vận tải”, một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông khẳng định.

Tin bài khác
Khi “bài học xanh” trở thành triết lý vận hành của Amanaki

Khi “bài học xanh” trở thành triết lý vận hành của Amanaki

Trong bối cảnh ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) đang dần trở thành chuẩn mực trong chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp, Khách sạn Amanaki – một thương hiệu tư nhân chưa niêm yết – đã lựa chọn một hướng đi đặc biệt: Tự nguyện công bố báo cáo phát triển bền vững như một “bài thu hoạch cuối kỳ”, ghi lại hành trình học hỏi, thực hành và lan tỏa giá trị xanh.
Áp lực cạnh tranh, công ty mẹ Temu tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2022

Áp lực cạnh tranh, công ty mẹ Temu tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2022

Tình hình kinh doanh của PDD Holdings - công ty mẹ nền tảng Temu trở nên khó khăn khi thị trường thương mại điện tử Trung Quốc ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Dream Dragon Resort: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi chỉ từ 950.000 VNĐ/người

Dream Dragon Resort: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi chỉ từ 950.000 VNĐ/người

Từ ngày 17/3 đến 27/4/2025, Dream Dragon Resort mang đến cơ hội trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng sang trọng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Tưởng Cá Hóa Rồng – Deal Sốc Có Thật!". Chương trình được áp dụng cho các ngày từ Chủ Nhật đến Thứ 5 hàng tuần.
Financial Times phanh phui lỗ hổng 1,4 tỷ USD trong báo cáo tài chính của Tesla

Financial Times phanh phui lỗ hổng 1,4 tỷ USD trong báo cáo tài chính của Tesla

Sự thiếu minh bạch được Financial Times phân tích từ báo cáo tài chính của Tesla diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu công ty đang gặp nhiều áp lực.
Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Hệ thống Y tế Vinmec vừa đạt vị trí số 1 Việt Nam trong lĩnh vực "Dịch vụ y tế dành cho người nước ngoài" do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong khu vực Indochina Research Vietnam thực hiện.
Bùng nổ doanh thu năm 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện

Bùng nổ doanh thu năm 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện

Tổng doanh thu năm 2024 của Xiaomi đạt 50,62 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh chạm mốc 3,76 tỷ USD, tăng 41,3%.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
SeABank tung gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank tung gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank với gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho Hội phụ nữ nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế cùng cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, số lượng doanh nghiệp được bình chọn năm nay tăng thêm 33 doanh nghiệp so với năm trước, cho thấy sự phát triển không ngừng của các thương hiệu Việt.
Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B).
PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

Tập đoàn đồ uống khổng lồ PepsiCo dự định chi gần 2 tỷ USD để thâu tóm Poppi, thương hiệu soda prebiotic đang phát triển nhanh chóng.
Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Forever 21 cho biết sẽ tổ chức các đợt giảm giá thanh lý tại cửa hàng và tìm kiếm cơ hội bán một phần hoặc toàn bộ tài sản dưới sự giám sát của tòa án.
Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu khóa Việt Tiệp không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng đơn thuần mà đã trở thành ký ức gắn liền với tuổi thơ, là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình.
VinFast đầu tư 1 tỷ USD vào Indonesia để mở rộng hệ sinh thái xe điện

VinFast đầu tư 1 tỷ USD vào Indonesia để mở rộng hệ sinh thái xe điện

Bên cạnh đó, VinFast cũng cam kết đầu tư 4.000 tỷ rupiah (237 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện (EV) tại Subang, Tây Java (Indonesia).