Thứ tư 19/03/2025 04:00
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

17/04/2024 21:23
Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay.

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, Lễ công bố và trao chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024 được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức vào tối 14/3 tại TPHCM. Ban tổ chức chương trình cho biết, cuộc khảo sát năm nay đã ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn từ cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ban tổ chức, sau đó, tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và tiếp nhận văn bản phản hồi từ 84 sở ngành thuộc 38 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông, người tiêu dùng… để hình thành danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC 2024.

Luôn tiên phong bắt nhịp các tiêu chuẩn cao nhất thế giới cũng như không ngừng đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, Vinamilk tiếp tục là cái tên đáng chú ý trong danh sách HVNCLC năm nay. Đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp giữ vững danh hiệu này sau 28 năm, tính từ khi chương trình được khởi xướng vào năm 1996.

Chia sẻ về hành trình ấn tượng này, ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng Dự án Net Zero Vinamilk, cho biết: “Không chỉ chất lượng hay an toàn, người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về tác động của quá trình sản xuất ra các sản phẩm mà họ lựa chọn sử dụng hàng ngày. Vì thế, danh hiệu HVNCLC không chỉ thể hiện sự yêu thích của người tiêu dùng về hương vị hay chất lượng sản phẩm, mà còn là niềm tin của họ với triết lý phát triển bền vững của công ty”.

Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng Dự án Net Zero Vinamilk – đón nhận danh hiệu HVNCLC 2024.
Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng Dự án Net Zero Vinamilk – đón nhận danh hiệu HVNCLC 2024.

Dịp này, hành trình phát triển bền vững của Vinamilk cũng được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao dành sự vinh danh đặc biệt, truyền cảm hứng chuyển đổi xanh đến các doanh nghiệp thành viên. Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Vinamilk khi tiên phong đưa ra cam kết hướng đến Net Zero vào năm 2050, qua chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Hội và là doanh nghiệp sữa đầu tiên trong nước có cả nhà máy cùng trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

“Vinamilk bao giờ cũng là doanh nghiệp dẫn đầu trong đội ngũ doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC suốt 28 năm qua. Trong công cuộc chuyển đổi phát triển bền vững, vai trò dẫn dắt của Vinamilk càng hết sức quan trọng để truyền cảm hứng và thúc đẩy các doanh nghiệp khác sớm tiến bước trên hành trình kinh doanh có trách nhiệm”, bà Hạnh bày tỏ.

Đại diện Vinamilk chia sẻ về triết lý phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đại diện Vinamilk chia sẻ về triết lý phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đại diện Vinamilk nhận hoa vinh danh từ Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ
Đại diện Vinamilk nhận hoa vinh danh từ Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ.

Không chỉ là doanh nghiệp sữa dẫn đầu cả nước về thị phần và giá trị thương hiệu, Vinamilk đã sớm xây dựng được niềm tin với người tiêu dùng về triết lý kinh doanh bền vững, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình hướng tới Net Zero vào năm 2050. Hành trình này đã được đặt nền móng từ những năm 2010, khi Vinamilk bắt đầu ứng dụng hơi biomass – loại năng lượng có mức phát thải khí nhà kính rất thấp trong sản xuất. Đến nay, 86,8% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch đã được thay thế bằng năng lượng xanh.

Đến năm 2012, Vinamilk đã công bố báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế, để ghi nhận và đánh giá một cách chính xác về các thực hành tiên tiến của mình. Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chuẩn hóa phương pháp đo lường và kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064 cho hoạt động sản xuất và chăn nuôi.

Tại các nhà máy của Vinamilk, 86,8% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch được thay thế bằng năng lượng xanh.
Tại các nhà máy của Vinamilk, 86,8% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch được thay thế bằng năng lượng xanh.
Đoàn lãnh đạo và nhân viên Vinamilk tham gia khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại Cà Mau hồi tháng 8/2023.
Đoàn lãnh đạo và nhân viên Vinamilk tham gia khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 25ha rừng ngập mặn tại Cà Mau hồi tháng 8/2023.

Song song với quá trình kiểm soát tối đa lượng phát thải, Vinamilk đang nỗ lực tạo ra những “bể chứa” carbon thông qua việc duy trì và phát triển quỹ cây xanh. Từ năm 2012, Vinamilk đã triển khai Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và đã hoàn thành trồng 1.121.000 cây vào cuối năm 2020. Năm 2023, doanh nghiệp tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi động hoạt động trồng xây hướng đến Net Zero với ngân sách 15 tỷ đồng cũng như triển khai dự án khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 25 ha rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau với chi phí gần 4 tỷ đồng./

Ngọc Thiện

TAGS:

Tin bài khác
Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, số lượng doanh nghiệp được bình chọn năm nay tăng thêm 33 doanh nghiệp so với năm trước, cho thấy sự phát triển không ngừng của các thương hiệu Việt.
Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B).
PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

Tập đoàn đồ uống khổng lồ PepsiCo dự định chi gần 2 tỷ USD để thâu tóm Poppi, thương hiệu soda prebiotic đang phát triển nhanh chóng.
Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Forever 21 cho biết sẽ tổ chức các đợt giảm giá thanh lý tại cửa hàng và tìm kiếm cơ hội bán một phần hoặc toàn bộ tài sản dưới sự giám sát của tòa án.
Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu khóa Việt Tiệp không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng đơn thuần mà đã trở thành ký ức gắn liền với tuổi thơ, là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình.
VinFast đầu tư 1 tỷ USD vào Indonesia để mở rộng hệ sinh thái xe điện

VinFast đầu tư 1 tỷ USD vào Indonesia để mở rộng hệ sinh thái xe điện

Bên cạnh đó, VinFast cũng cam kết đầu tư 4.000 tỷ rupiah (237 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện (EV) tại Subang, Tây Java (Indonesia).
Tiếp nhận doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia tại Hà Nội năm 2025

Tiếp nhận doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia tại Hà Nội năm 2025

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ là cơ quan thường trực của Hội đồng sơ tuyển, tham mưu việc đề nghị Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia thành lập Hội đồng sơ tuyển.
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam

VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.
Furama Resort Đà Nẵng khai trương sân Furama Pickleball Club chuẩn quốc tế

Furama Resort Đà Nẵng khai trương sân Furama Pickleball Club chuẩn quốc tế

Việc khai trương sân Furama Pickleball Club chuẩn quốc tế mang đến một trải nghiệm thể thao hoàn toàn mới và góp phần khẳng định vị thế của Furama Resort Đà Nẵng trong việc tiên phong phát triển các dịch vụ thể thao giải trí cao cấp tại khu vực miền Trung.
HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

Sở hữu ô tô ngày nay không còn quá xa vời khi giá xe ngày càng đa dạng để lựa chọn. Nhưng, chi phí vận hành vẫn là điều nhiều người cân nhắc. Thấu hiểu băn khoăn này, thẻ HDBank ePass 3in1 mang đến giải pháp tài chính tối ưu và linh hoạt, cùng chủ xe chăm sóc xế yêu, tận hưởng những hành trình trọn vẹn với loạt tiện ích, ưu đãi hấp dẫn.
Lễ ra quân năm 2025 của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng

Lễ ra quân năm 2025 của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng

Gần 700 tư vấn viên từ các đại lý phân phối trên khắp cả nước đã tham gia lễ ra quân năm 2025 tràn đầy cảm hứng của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng.
Tập đoàn Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Tập đoàn Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Ngày 11/3, tại TP.HCM, Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Vietravel đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược quan trọng, chung tay thúc đẩy du lịch Việt Nam và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn.
Quảng Nam: Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai

Quảng Nam: Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai

Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc THILOGI - Tập đoàn thành viên của THACO) đang dần khẳng định vị thế là trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, kết nối Nam Lào và Bắc Campuchia. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy giao thương khu vực mà còn góp phần phát triển kinh tế liên vùng.
Trung Nguyên Legend động thổ xây dựng nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng

Trung Nguyên Legend động thổ xây dựng nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng

Ngày 10/3/2025, Trung Nguyên Legend đã chính thức làm Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng lớn nhất Đông Nam Á tại Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột.