Viktor Hovland vô địch Mayakoba Golf Classic 2020

16:02 07/12/2020

Tay golf 23 tuổi người Na Uy Viktor Hovland đã ghi birdie ở hố 72 để vượt qua đối thủ Aaron Wise đúng một gậy và giành chiến thắng ở giải Mayakoba Golf Classic ở Playa del Carmen, Mexico.

Viktor Hovland đa có một ngày thi đấu xuất sắc để đoạt chức vô địch giải Mayakoba Golf Classic 2020 (Ảnh: Hector Vivas/ Getty Images)
Viktor Hovland đa có một ngày thi đấu xuất sắc để đoạt chức vô địch giải Mayakoba Golf Classic 2020 (Ảnh: Hector Vivas/ Getty Images).

Bước vào vòng chung kết của giải đấu, golfer người Mỹ Aaron Wise đã thi đấu xuất thần để bám đuổi ngôi vị đầu bảng. Cụ thể, Aaron Wise đã có một vòng đấu bogey-free với 1 eagle và 6 birdie 63 (-8) gậy. Với kết quả này, Wise đã vươn lên vị trí đầu bảng cùng với Viktor Hovlands khi chỉ còn 2 hố cuối. Mặc dù đã có một ngày thi đấu xuất sắc nhưng Wise đã không thể vượt qua Hovlands và để tuột mất chức vô địch một cách đầy tiếc nuối.Theo đó, chấp nhận vị trí thứ 2 chung cuộc với kết quả -19 gậy.

Trong khi đó Hovland mở màn ngày cuối khá thuận lợi khi đã ghi tới 4 birdie trong 6 hố đầu tiên, nhờ đó tạo lợi thế dẫn 2 gậy trước khi bắt đầu nửa sau. Dù cách biệt này từng có lúc xuống còn 1 gậy do golfer người Na Uy mắc bogey trên hố 12, thế nhưng anh nhanh chóng lấy lại phong độ bằng 2 birdie liên tiếp và kết thúc vòng bằng điểm birdie để kết thúc vòng đấu với 65 (-6) gậy.

Chiến thắng này của Hovland càng ấn tượng hơn khi đây mới chỉ là mùa giải thứ hai thi đấu trên PGA Tour. Hồi tháng 2 năm nay, golfer 23 tuổi đã có danh hiệu đầu tiên khi thi đấu ở Puerto Rico Open sau nhiều năm gây tiếng vang với tư cách golfer nghiệp dư.

Chia sẻ vị trí thứ 3 với -17 gậy là Adam Long và Tom Hoge với kết quả lần lượt 67 và 69 gậy. Trong khi đó, Emiliano Grillo đã gây thất vọng với người hâm mộ khi anh là golfer dẫn đầu BXH trong vòng 2 và 3. Tuy nhiên, golfer người Argentina đã đánh 72 gậy trong vòng thi đấu chung kết, theo đó anh đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Một ngôi sao khác là Justin Thomas không thể tái hiện phong độ ở vòng 3, đánh 69 gậy và kết thúc giải ở vị trí T12 với -14 gậy.

Mayakoba Golf Classic là sự kiện PGA Tour cuối cùng trong năm nay, đồng thời là cơ hội cuối để các golfer sở hữu tấm vé đến với Sentry Tournament of Champions và Masters vào năm sau. Dù vậy Hovland vốn đã có hai suất thi đấu này nhờ vô địch Puerto Rico Open và vào đến sự kiện Tour Championship trong giai đoạn hạ màn trước đó.

PV