Vietnam Airline thông báo đấu giá 3 máy bay A321CEO vào quý III
Giá khởi điểm dự kiến cho mỗi máy bay là 5 triệu USD, tương đương hơn 118,7 tỷ đồng. Cuộc đấu giá có thể được tổ chức trong quý III năm nay.
Vietnam Airlines sắp tổ chức đấu giá ba máy bay A321CEO với mục tiêu thu về ít nhất 15 triệu USD. Công ty hàng không quốc gia vừa thông báo chọn tổ chức đấu giá tài sản để bán ba chiếc máy bay A321CEO có số hiệu A350, A351 và A352, đều mang quốc tịch Việt Nam. Hiện tại, ba máy bay này đang được đậu tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Việc rao bán các máy bay A321CEO là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay của Vietnam Airlines, nhằm tăng thu nhập và cải thiện dòng tiền sau khi gặp khó khăn do dịch bệnh.
Trước đó, từ năm 2020, Vietnam Airlines đã bán hàng loạt máy bay A321CEO sản xuất giai đoạn 2004-2008. Trong năm 2020, hãng đã bán được 5 máy bay A321 với giá 37 triệu USD, bình quân 7,4 triệu USD mỗi chiếc. Trong năm 2021, hãng tiếp tục rao bán thêm 11 máy bay, bao gồm 2 máy bay tồn từ đợt thanh lý trước đó. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã bán một số máy bay ATR-72 trong thời gian gần đây.
Theo Planespotters, đội bay của Vietnam Airlines hiện có tổng cộng 112 máy bay, với độ tuổi trung bình là 8,7 năm. Trong đó, Vietnam Airlines sở hữu 94 máy bay, Pacific Airlines sở hữu 12 máy bay và Vasco sở hữu 6 máy bay.
Vietnam Airlines cũng cho biết rằng họ đang triển khai các biện pháp để đưa cổ phiếu HVN trở lại giao dịch bình thường sau khi cổ phiếu này bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch từ ngày 12/7. Hãng đang tập trung vào việc tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, họ cũng đang hợp tác chặt chẽ với công ty kiểm toán để hoàn thành và công bố thông tin đầy đủ.
Trong quý I năm nay, Vietnam Airlines đã đạt doanh thu thuần hợp nhất vượt 23.494 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức cao nhất trong một quý kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Hãng cũng đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 19 tỷ đồng, đánh dấu sự trở lại lãi sau chuỗi thua lỗ kéo dài từ đầu năm 2020.
Đến cuối năm 2022, Vietnam Airlines đã phục hồi hoạt động mạng bay nội địa và khai thác 70% số đường bay quốc tế so với trước đại dịch Covid-19.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Bất động sản Thế Kỷ Cen Land đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 2024 gấp 100 lần năm ngoái
Doanh nghiệp nào ở Việt Nam tiên phong xây dựng vùng sản xuất cà phê tuân thủ EUDR?
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng: Không bao giờ buông VinFast
Ông Hồ Quang Nhân làm tân Tổng Giám đốc của CADIVI
Investcorp ra mắt quỹ 1 tỷ USD đầu tư vào GCC và Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn