Thứ tư 18/09/2024 09:54
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Vietcombank chuyển sang bán vàng miếng SJC qua ứng dụng

27/08/2024 15:02
Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, khách hàng chọn mục mua vàng miếng rồi chọn số lượng tối đa, địa điểm và thời gian giao nhận vàng miếng tại quầy.
aa
Ảnh minh họa
Khách hàng cá nhân là người Việt Nam đang sử dụng ứng dụng ngân hàng số của Vietcombank để thực hiện mua vàng miếng SJC.

Kể từ hôm nay, ngày 27-8, Vietcombank dừng việc đặt lịch mua vàng miếng SJC trên website của ngân hàng này và thanh toán tiền mua vàng miếng SJC tại quầy.

Thay vào đó, mọi hoạt động đặt chỗ mua vàng và thanh toán sẽ được thực hiện ngay trên app VCB Digibank.

Với tiện ích này, khách hàng cá nhân là người Việt Nam đang sử dụng ứng dụng ngân hàng số của Vietcombank để thực hiện mua vàng miếng SJC.

Theo đó, sau khi đăng nhập vào app, khách hàng chọn mục mua vàng miếng rồi chọn số lượng tối đa, địa điểm và thời gian giao nhận vàng miếng tại quầy.

Tiếp đến khách hàng rà soát và cập nhật thông tin cá nhân được hiển thị sẵn trên màn hình giao dịch. Sau khi các thông tin khai báo đều chính xác, khách hàng thực hiện thanh toán mua vàng ngay trên ứng dụng VCB Digibank và nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ email mà khách hàng đã đăng ký khi mở tài khoản thanh toán.

Cuối cùng, khách hàng sẽ nhận xác nhận lịch hẹn kèm các thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm giao nhận vàng miếng qua tin nhắn OTT/email đăng ký sử dụng VCB Digibank.

Vietcombank cũng lưu ý, tiện ích áp dụng cho cá nhân là người Việt Nam đang sử dụng ứng dụng VCB Digibank, có tài khoản thanh toán bằng VND mở tại Vietcombank và đang hoạt động.

Thời gian đặt lịch và thanh toán mua vàng trên ứng dụng VCB Digibank là từ 10h-16h các ngày làm việc trong tuần. Khách hàng khi thanh toán tiền mua vàng, không sử dụng hạn mức thấu chi để thanh toán.

Khi đến địa điểm để giao nhận vàng theo lịch hẹn, khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân và thông tin mã số giao dịch đặt mua vàng (số ref) đã được Vietcombank gửi qua tin nhắn OTT/email đăng ký VCB Digibank.

Trên thị trường, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đang được mua vào - bán ra ở mức 79 – 81 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào - bán ra ở mức 79 – 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Vietcombank, 3 ngân hàng còn lại là BIDV, VietinBank và Agribank vẫn nhận đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến qua website, giao dịch và nhận vàng tại quầy. Tương tự, SJC nhận đăng ký mua vàng miếng SJC tại: https://tructuyen.sjc.com.vn và ngừng phát số đăng ký trực tiếp.

Mai Anh

Tin bài khác
Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Ngành bán lẻ đang bước vào kỷ nguyên công nghệ số. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả công nghệ số với các mục tiêu phát triển bền vững.
AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra khái niệm AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân.
Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Từ ngày 10/9 đến 10/10/2024, tỉnh Cà Mau sẽ phát động “Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024.
TP Hồ Chí Minh rót kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

TP Hồ Chí Minh rót kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

TP. HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và hộ kinh doanh đáp ứng tiêu chí theo quy định với các giải pháp và kinh phí chuyển đổi số.
Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI

Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI

Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh – GenAI được xem lời giải giúp các doanh nghiệp đi tắt đón đầu.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son