![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
Việt Nam vươn lên vị trí đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore
Nhóm ngành hàng chính của Việt Nam xuất khẩu sang Singapore đã tăng trưởng, trong đó có sắt thép, muối, lưu huỳnh, đất và đá, thạch cao, vôi, xi măng, dầu thực động vật và chất béo.
Trong tháng 1/2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Singapore và hầu hết các đối tác lớn đã phục hồi và tăng trưởng. Một số đối tác có kim ngạch tăng mạnh như Thụy Sỹ tăng 135,87%; Hong Kong (Trung Quốc) tăng 55,27%, Hàn Quốc tăng 34,44%...
Trong số các đối tác thương mại lớn nhất của Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ và Đài Loan (Trung Quốc) đứng đầu với tổng kim ngạch thương mại lớn.
![Việt Nam vươn lên vị trí đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore Việt Nam vươn lên vị trí đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/02/22/sin-1708613502.jpg)
Về xuất khẩu, Singapore chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường như Trung Quốc, Hong Kong - Trung Quốc, Malaysia, Indonesia... Một số thị trường có mức tăng khá cao như Campuchia, Thụy Sỹ, Hong Kong (Trung Quốc)...
Trong khi đó, các thị trường nhập khẩu chính của Singapore vẫn là Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia... Một số thị trường có mức tăng trưởng tăng mạnh như Thụy Sỹ, Nga, Anh...
Trong tháng 1/2024, Việt Nam đã vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 2,9 tỷ SGD, tăng 18,08%. Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu thứ 8 của Singapore và là đối tác nhập khẩu đứng thứ 17/20 đối tác nhập khẩu lớn nhất của Singapore.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/02/22/mh-1708613502.jpg)
Trong cơ cấu hàng hoá từ Singapore xuất sang Việt Nam, hàng hoá có xuất xứ Singapore đã giảm trong khi hàng hoá từ các quốc gia khác qua Singapore xuất sang Việt Nam đã tăng. Tuy mức thâm hụt thương mại giữa hai nước gần 1,55 tỷ SGD, nhưng nếu chỉ tính riêng cán cân thương mại giữa hàng hóa Việt Nam và hàng hóa có xuất xứ Singapore thì Việt Nam xuất siêu khoảng 165,49 triệu SGD.
Nhóm ngành hàng chính của Việt Nam xuất khẩu sang Singapore đã tăng trưởng, trong đó có sắt thép, muối, lưu huỳnh, đất và đá, thạch cao, vôi, xi măng, dầu thực động vật và chất béo. Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu từ Singapore chủ yếu là máy móc, thiết bị, điện thoại di động, linh kiện và phụ tùng các loại, và các sản phẩm lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng của các loại máy.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_nguyenminh-2-1721895870.jpg)
Hội nghị quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_am-1721790993.jpg)
Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon trong mùa Prime Day 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_o-ng-ly-gia-sie-u-tru-o-ng-da-c-khu-ha-nh-chi-nh-ho-ng-ko-ng-trong-chuye-n-ghe-tha-m-asean-va-o-na-m-2023-1721785649.jpg)
Phái đoàn Doanh nghiệp Hồng Kông sẽ đến thăm Việt Nam: Mở ra những cơ hội mới cho đầu tư và hợp tác kinh doanh
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_anh-bao-chi-1-1721703735.jpg)
VPBank chính thức trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD tại thị trường Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/21/600x400_image001-1721576795.jpg)
Bình Thuận: Phát triển các đặc sản kinh tế với tiêu chuẩn VietGAP
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao