Thứ sáu 20/09/2024 00:36
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Việt Hải - Đảo xanh trong đảo vịnh UNESCO

12/08/2024 15:37
Giữa lòng vịnh Lan Hạ (Cát Bà), có một làng chài sinh thái ẩn mình trong dãy núi đá xanh hùng vĩ bấy lâu quyện hồn du khách, đặc biệt là khách nước ngoài, chính là xã đảo nguyên sơ Việt Hải.
aa
Khung cảnh thiên nhiên hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình.
Khung cảnh thiên nhiên hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Việt Hải tựa như một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo với cảnh quan hùng vĩ và vẻ đẹp nguyên sơ. Những dãy núi đá vôi nhấp nhô, bao quanh là cánh rừng xanh bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

Nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 10 km, xã Việt Hải có tổng diện tích tự nhiên 6.485,08 ha. Ông Vũ Phi Hùng - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Việt Hải cho biết, Việt Hải hiện nay có 87 hộ dân, hiện nay Việt Hải tập trung mũi nhọn phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm cộng đồng. Địa phương thành lập các Câu lạc bộ Nông dân làm du lịch, Làng sinh thái..

Việt Hải là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm sự bình yên và thư giãn
Việt Hải là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm sự bình yên và thư giãn.

Đến nơi đây, du khách được trải nghiệm trên các cung đường thủy và đường bộ. Đầu tiên trên cung đường di chuyển từ Bến Bèo của thị trấn Cát Bà ra Việt Hải, du khách sẽ được chiêm nghiệm những dãy núi hoang sơ với làn nước trong xanh như ngọc, cảm giác tuyệt vời với làn sóng trắng khi chạy tàu cao tốc.

Việt Hải không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn bởi nền văn hóa bản địa đậm đà. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn lưu trú phù hợp với nhu cầu của bạn, từ các Homestay ấm cúng đến nghỉ dưỡng sang trọng trên những chiếc tàu lớn năm sao.
Việt Hải không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn bởi nền văn hóa bản địa đậm đà. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn lưu trú phù hợp với nhu cầu của bạn, từ các Homestay ấm cúng đến nghỉ dưỡng sang trọng trên những chiếc tàu lớn 5 sao.

Cập bến Việt Hải du khách được trải nghiệm các loại hình giao thông đa dạng như xe điện, xe đạp, xe máy vi vu dọc theo con đường nhỏ với những cổng hoa rực rỡ và hàng cây tự nhiên ven đường mang lại cảm giác bình yên, thân thiện. Dạo bước trên những con đường làng nhỏ hẹp, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện với người dân địa phương, tìm hiểu về phong tục tập quán cũng như con người nơi đây. Có thể nói Việt Hải là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm sự bình yên và thư giãn.

Du khách nước ngoài thích thú với những phút giây trải nghiệm tại đây
Du khách nước ngoài thích thú với những phút giây trải nghiệm tại đây.

Việt Hải không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn bởi nền văn hóa bản địa đậm đà. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn lưu trú phù hợp với nhu cầu của bạn, từ các Homestay ấm cúng đến nghỉ dưỡng sang trọng trên những chiếc tàu lớn năm sao.

Đặc biệt thích thú du khách như chỉ có ở Việt Hải là trải nghiệm Massa chân bởi một loài cá Hau, một cảm giác tê tê khi được những con cá Hau rỉa bàn chân như đang được châm cứu thông huyết mạch rất sảng khoải.

Ẩm thực địa phương cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Bạn sẽ được thưởng thức những món của Rừng và Biển. Hải sản tươi ngon, được chế biến theo cách truyền thống, mang đậm hương vị của biển. Từ các món nướng đến các món hấp, mỗi món ăn đều chứa đựng tình yêu và sự chăm sóc của người dân nơi đây. Và đặc biệt nơi đây có món hàu được chế biến rất ngon mang đậm màu sắc vùng miền mà người dân nơi đây đặt tên ‘món chúa tể của tình yêu.

trải nghiệm Massa chân bởi một loài cá Hau, một cảm giác tê tê khi được những con cá Hau rỉa bàn chân như đang được châm cứu thông huyết mạch rất sảng khoải
Trải nghiệm Massa chân bởi một loài cá Hau, một cảm giác tê tê khi được những con cá Hau rỉa bàn chân như đang được châm cứu thông huyết mạch rất sảng khoải.

Việt Hải là thiên đường cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời. Với các con đường mòn dọc theo những ngọn núi và rừng, bạn có thể tham gia vào các chuyến đi bộ, đạp xe,… chạy trên những con đường dài để thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành. Hoặc bạn có thể chèo thuyền kayak để khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh, hòa mình vào làn nước trong xanh và tận hưởng vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ.

Trao đổi với nhóm phóng viên chúng tôi, ông Vũ Phi Hùng - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Việt Hải trăn trở trong việc tạo điểm nhấn cho Việt Hải, cùng với đó là việc tạo cơ chế chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào đây để phát huy tiềm năng du lịch trải nghiệm của xã đảo bởi nơi đây hàng năm thu hút lượng lớn khách nước ngoài, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Những năm gần đây, để nâng cao nghiệp vụ du lịch cho thế hệ tương lai, hàng năm học sinh nơi đây được giao lưu và tiếp cận ngôn ngữ quốc tế nhờ kết nối với sinh viên tình nguyện các trường đại học ngoại ngữ.

Vào mùa cao điểm, mỗi ngày có tới vài ngàn du khách, phần lớn là người nước ngoài về làng trải nghiệm nên rất cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp ngành, để xã đảo nơi đây có những đặc thù luôn là điểm hút khách nước ngoài lớn nhất cả nước.

Nhóm PV

Bài liên quan
Tin bài khác
LAMORI - Khu nghỉ dưỡng trong thung lũng xanh mát

LAMORI - Khu nghỉ dưỡng trong thung lũng xanh mát

Khu nghỉ dưỡng mang tên LAMORI Resort & Spa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, cách khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh gần 1km.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Trong ngày 14 và 15-9, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ đã tổ chức "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí" cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch tại giải Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son