Thứ bảy 08/11/2025 09:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vì sao thịt ủ mát ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn?

16/04/2024 16:18
“Thịt ủ mát là thịt sau khi mổ sẽ được bảo quản trong môi trường mát như tủ lạnh”. Đây là một quan niệm chưa đúng và dễ gây hiểu lầm về chất lượng thật sự của thịt ủ mát.

Những nhầm lẫn về thịt ủ mát trên thị trường

Nếu chỉ có bước bảo quản được thực hiện trong nhiệt độ mát, còn các bước giết mổ và vận chuyển vẫn thực hiện trong môi trường nhiệt độ bình thường thì không thể gọi là thịt ủ mát. Bởi ngay sau khi giết mổ, nếu không ngay lập tức đặt thịt vào môi trường ủ mát đúng cách, thịt sẽ mất đi độ mềm mọng tự nhiên do ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài và nhiệt độ cao làm quá trình co cứng cơ diễn ra nhanh chóng, sau quá trình này dù có được bảo quản mát trong tủ lạnh thì độ mềm mọng của thịt cũng không còn giữ được nguyên vẹn.

Chính vì những hiểu lầm này mà chất lượng thịt ủ mát trong mắt người tiêu dùng Việt Nam không khác nhiều so với các loại thịt khác. Vậy, thật sự của thịt ủ mát đúng chuẩn châu Âu sẽ khác biệt như thế nào?

Khảo sát được thực hiện bởi Ipsos trên tổng số 450 người tiêu dùng tại TP Hà Nội và Hồ Chí Minh vào tháng 10/2023.
Khảo sát được thực hiện bởi Ipsos trên tổng số 450 người tiêu dùng tại TP Hà Nội và Hồ Chí Minh vào tháng 10/2023.

Quy trình 3 bước tạo nên thịt ủ mát kiểu châu Âu

Các món ăn từ thịt của châu Âu, như steak hay cốt-lết, vốn không dùng nhiều gia vị mà chủ yếu dựa trên vị ngon nguyên bản của thịt, vậy nên một miếng thịt phải thật sự mềm mọng tươi ngon thì mới đạt chuẩn được dùng trong món ăn của họ. Cùng với lịch sử chăn nuôi và sản xuất thịt lâu đời, người châu Âu đã nghiên cứu và phát triển những phương pháp tốt nhất để giữ cho thịt luôn được mềm mọng tươi ngon khi tới tay người dùng, và một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay chính là công nghệ ủ mát.

Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước
Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước.

Tại châu Âu, công nghệ ủ mát này được ứng dụng vào toàn bộ quy trình giết mổ và pha lóc thịt với quy trình 3 bước như sau: Thịt được làm mát nhanh ngay sau khi mổ để ức chế vi khuẩn xâm nhập; cân bằng mát ở nhiệt độ 0-4 độ C trong khoảng 24 giờ, tạo điều kiện cho các enzyme tự nhiên của thịt được hoạt động giúp mềm từng thớ thịt và thơm ngon hơn (hay còn gọi là quá trình chín sinh hóa); duy trì mát ở nhiệt độ 0- 4 độ C trong suốt quá trình pha lóc, vận chuyển và bảo quản giúp duy trì được độ tươi ngon, mềm mọng và giữ được tối đa được hàm lượng dinh dưỡng. Toàn bộ quá trình “ủ mát” này được duy trì ở nhiệt độ 0 – 4 độ C, đảm bảo mỗi phần thịt đều đạt chuẩn tươi ngon mềm mọng.

Hiện nay, thịt ủ mát rất phổ biến ở châu Âu bởi độ mềm mọng tươi ngon được duy trì trong thời gian dài, tạo sự tiện lợi cho người dùng khi họ có thể mua được thịt tươi ngon bất cứ lúc nào.

Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước
Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước.

Thịt ủ mát MEATDeli - ủ mát chuẩn Âu tươi ngon mềm mọng

Với việc đầu tư toàn bộ dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, MEATDeli mong muốn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong việc chọn được loại thịt ủ mát chuẩn Âu luôn tươi ngon mềm mọng, đảm bảo trong mọi khung giờ mỗi khay thịt đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng cao và đồng đều.

Người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn thịt ủ mát MeatDeli cho bữa ăn hàng ngày
Người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn thịt ủ mát MeatDeli cho bữa ăn hàng ngày.

Vào tháng 9/2019, thịt mát MeatDeli đã được cấp chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Đây cũng là nhà máy chế biến thịt tươi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế này.

Người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli một cách dễ dàng tại các hệ thông siêu thị lớn tại Việt Nam trên cả nước như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng, đồng thời thực hiện truy xuất nguồn gốc và quy trình 3 bước trong công nghệ ủ mát chuẩn Âu thông qua QR code trên nhãn các khay thịt, tạo sự yên tâm khi lựa chọn thịt.

P.V

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.