Thứ tư 26/11/2025 19:07
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Vì sao thịt ủ mát ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn?

16/04/2024 16:18
“Thịt ủ mát là thịt sau khi mổ sẽ được bảo quản trong môi trường mát như tủ lạnh”. Đây là một quan niệm chưa đúng và dễ gây hiểu lầm về chất lượng thật sự của thịt ủ mát.

Những nhầm lẫn về thịt ủ mát trên thị trường

Nếu chỉ có bước bảo quản được thực hiện trong nhiệt độ mát, còn các bước giết mổ và vận chuyển vẫn thực hiện trong môi trường nhiệt độ bình thường thì không thể gọi là thịt ủ mát. Bởi ngay sau khi giết mổ, nếu không ngay lập tức đặt thịt vào môi trường ủ mát đúng cách, thịt sẽ mất đi độ mềm mọng tự nhiên do ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài và nhiệt độ cao làm quá trình co cứng cơ diễn ra nhanh chóng, sau quá trình này dù có được bảo quản mát trong tủ lạnh thì độ mềm mọng của thịt cũng không còn giữ được nguyên vẹn.

Chính vì những hiểu lầm này mà chất lượng thịt ủ mát trong mắt người tiêu dùng Việt Nam không khác nhiều so với các loại thịt khác. Vậy, thật sự của thịt ủ mát đúng chuẩn châu Âu sẽ khác biệt như thế nào?

Khảo sát được thực hiện bởi Ipsos trên tổng số 450 người tiêu dùng tại TP Hà Nội và Hồ Chí Minh vào tháng 10/2023.
Khảo sát được thực hiện bởi Ipsos trên tổng số 450 người tiêu dùng tại TP Hà Nội và Hồ Chí Minh vào tháng 10/2023.

Quy trình 3 bước tạo nên thịt ủ mát kiểu châu Âu

Các món ăn từ thịt của châu Âu, như steak hay cốt-lết, vốn không dùng nhiều gia vị mà chủ yếu dựa trên vị ngon nguyên bản của thịt, vậy nên một miếng thịt phải thật sự mềm mọng tươi ngon thì mới đạt chuẩn được dùng trong món ăn của họ. Cùng với lịch sử chăn nuôi và sản xuất thịt lâu đời, người châu Âu đã nghiên cứu và phát triển những phương pháp tốt nhất để giữ cho thịt luôn được mềm mọng tươi ngon khi tới tay người dùng, và một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay chính là công nghệ ủ mát.

Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước
Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước.

Tại châu Âu, công nghệ ủ mát này được ứng dụng vào toàn bộ quy trình giết mổ và pha lóc thịt với quy trình 3 bước như sau: Thịt được làm mát nhanh ngay sau khi mổ để ức chế vi khuẩn xâm nhập; cân bằng mát ở nhiệt độ 0-4 độ C trong khoảng 24 giờ, tạo điều kiện cho các enzyme tự nhiên của thịt được hoạt động giúp mềm từng thớ thịt và thơm ngon hơn (hay còn gọi là quá trình chín sinh hóa); duy trì mát ở nhiệt độ 0- 4 độ C trong suốt quá trình pha lóc, vận chuyển và bảo quản giúp duy trì được độ tươi ngon, mềm mọng và giữ được tối đa được hàm lượng dinh dưỡng. Toàn bộ quá trình “ủ mát” này được duy trì ở nhiệt độ 0 – 4 độ C, đảm bảo mỗi phần thịt đều đạt chuẩn tươi ngon mềm mọng.

Hiện nay, thịt ủ mát rất phổ biến ở châu Âu bởi độ mềm mọng tươi ngon được duy trì trong thời gian dài, tạo sự tiện lợi cho người dùng khi họ có thể mua được thịt tươi ngon bất cứ lúc nào.

Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước
Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước.

Thịt ủ mát MEATDeli - ủ mát chuẩn Âu tươi ngon mềm mọng

Với việc đầu tư toàn bộ dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, MEATDeli mong muốn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong việc chọn được loại thịt ủ mát chuẩn Âu luôn tươi ngon mềm mọng, đảm bảo trong mọi khung giờ mỗi khay thịt đến tay người tiêu dùng đều có chất lượng cao và đồng đều.

Người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn thịt ủ mát MeatDeli cho bữa ăn hàng ngày
Người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn thịt ủ mát MeatDeli cho bữa ăn hàng ngày.

Vào tháng 9/2019, thịt mát MeatDeli đã được cấp chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Đây cũng là nhà máy chế biến thịt tươi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế này.

Người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli một cách dễ dàng tại các hệ thông siêu thị lớn tại Việt Nam trên cả nước như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng, đồng thời thực hiện truy xuất nguồn gốc và quy trình 3 bước trong công nghệ ủ mát chuẩn Âu thông qua QR code trên nhãn các khay thịt, tạo sự yên tâm khi lựa chọn thịt.

P.V

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.