EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Hoa Kỳ sẽ đứng ở vị trí thứ hai, chiếm 25,6% trong tổng số, tuy nhiên, con số này được dự đoán sẽ giảm 6,2% vào năm 2021. Do sản lượng 1,5 triệu tấn, Canada đứng ở vị trí thứ ba, chiếm 12,5% thị trường toàn cầu.
So với năm ngoái, Trung Quốc sẽ duy trì vị thế thống lĩnh về sản lượng, chiếm 46,2% tổng sản lượng lợn hơi toàn cầu (tổng sản lượng là 110,5 triệu tấn). Trung Quốc dự kiến đạt 51 triệu tấn vào năm 2020, tăng 7,4% so với năm trước.
Theo sau đó là Liên minh châu Âu, được dự đoán sẽ đóng góp 20,9% tổng sản lượng và sẽ đạt 23,2 triệu tấn, giảm 2,4% so với năm trước. Hoa Kỳ sẽ chiếm vị trí đầu bảng. Tổng sản lượng đạt 12,3 triệu tấn, giảm 2,2% so với năm trước, đưa nó lên vị trí thứ ba với 11,1% thị trường.
Về nhập khẩu thịt lợn vào năm 2022, Trung Quốc được dự đoán sẽ dẫn đầu, chiếm 31,9% tổng nhập khẩu thịt lợn của thế giới (tổng cộng 11 triệu tấn), trong đó Trung Quốc sẽ nhập khẩu 3,5 triệu tấn, giảm 19,2% so với con số của năm trước.
Nhật Bản có khả năng chiếm vị trí thứ hai với 13,2% phiếu bầu, trong khi Mexico sẽ đứng ở vị trí thứ ba với 10,9%. Đáng chú ý, Philippines và Việt Nam được dự đoán sẽ giảm nhập khẩu thịt lợn lần lượt 18,1% và 10% vào năm 2022, theo Tổ chức Thương mại Thế giới.
Thục Anh
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn