Uber mua lại thương hiệu giao đồ ăn Postmates với giá 2,65 tỷ USD

00:00 12/10/2020

Hội đồng quản trị công ty đa quốc gia của Mỹ đã phê duyệt thương vụ mua lại thương hiệu giao đồ ăn Postmates trị giá 2,65 tỷ USD.

Hãng tin Bloomberg hôm nay (6/7) dẫn nguồn tin cho biết, Hội đồng quản trị công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ giao thông vận tải thông qua ứng dụng công nghệ Uber đã phê duyệt thương vụ mua lại thương hiệu giao đồ ăn Postmates trị giá 2,65 tỷ USD và sẽ được trả bằng cổ phiếu. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được công bố trong ngày hôm nay (6/7).

Postmates sắp về "chung nhà" với Uber Eats. (Ảnh: Techcrunch)

Theo thông tin, Giám đốc mảng giao đồ ăn của Uber - ứng dụng Uber Eat, ông Pierre-Dimitri Gore-Coty sẽ tiếp tục phụ trách bộ phận này khi về chung nhà với Postmates.

Đạt thỏa thuận thành công, Uber sẽ có thể tăng khả năng cạnh tranh với DoorDash – công ty đang dẫn đầu lĩnh vực giao đồ ăn tại Mỹ. Dù khó có thể so sánh DoorDash, song Postmates đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc ở Los Angeles) và vùng Tây Nam nước Mỹ - khu vực Uber ít tập trung khai thác thị trường.          

Tương tự như các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực du lịch và vận chuyển khác, Uber đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19 do lệnh phong tỏa và bắt buộc ở trong nhà. Tuy nhiên, lĩnh vực giao hàng theo yêu cầu đã phát triển đáp ứng nhu cầu không cần rời khỏi nhà.

Theo báo cáo thu nhập, tổng số lượt đặt xe Uber giảm, nhưng dịch vụ giao đồ ăn của hãng chứng kiến tổng doanh thu tăng trưởng tới 54% trong quý đầu năm nay./.

Mỹ Linh/Theo Bloomberg