Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani chi 200 triệu USD để sở hữu 25,8% của startup giao hàng Dunzo

18:30 07/01/2022

Tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani vừa chi 200 triệu USD để mua lại 25,8% cổ phần của Dunzo, công ty giao hàng có trụ sở tại Bangalore (Ấn Độ). Động thái này diễn ra trong bối cảnh ông chủ Reliance Industrie đang tìm cách thúc đẩy danh mục bán lẻ của mình tại một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Tỷ phú giàu nhất Châu Á Mukesh Ambani. Nguồn: Internet
Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani. Nguồn: Internet.

Theo các nguồn tin, Dunzo được định giá hơn 800 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Trước đó, theo một báo cáo của Entrackr, startup Ấn Độ được định giá 300 triệu USD hồi tháng 3 năm ngoái.

Nguồn vốn sẽ được Dunzo sử dụng để tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành doanh nghiệp thương mại nhanh lớn nhất trong nước, cho phép phân phối tức thì các mặt hàng thiết yếu từ mạng lưới các kho siêu nhỏ. Đồng thời startup này sẽ mở rộng mảng B2B để hỗ trợ hậu cần cho các thương nhân địa phương trong các thành phố của Ấn Độ.

Vòng gọi vốn này cũng sẽ giúp Dunzo cạnh tranh với các đối thủ lớn như Amazon Fresh, Flipkart thuộc sở hữu của Walmart, Swiggy, Zomato, Bigbasket do hậu thuẫn và nền tảng giao hàng tạp hóa nhanh Zepto.

Thành lập bởi Dalvir Suri, Mukund Jha, Kabeer Biswas và Ankur Agarwal vào năm 2015, Dunzo kết nối người dùng với các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ như cửa hàng thực phẩm, hiệu thuốc, nhà hàng và cung cấp nhiều dịch vụ giao hàng nhanh tiện ích. Dunzo cũng cho phép khách hàng thuê shipper giao hàng.

Kabeer Biswas, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Dunzo, cho biết, Reliance Retail đã nhìn thấy “tiềm năng của công ty giao hàng nhanh trong bối cảnh người tiêu dùng Ấn Độ ngày càng có nhu cầu mua sắm các nhu yếu phẩm”.

“Chúng tôi rất vui mừng trước những thành công mà Dunzo Daily đã đạt được trong thời gian qua. Chúng tôi đặt mục tiêu biến Dunzo trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ thương mại nhanh và đáng tin cậy hàng đầu Ấn Độ”, vị CEO của Dunzo nhấn mạnh.

Dunzo hiện đã ra mắt mô hình giao hàng tức thì có tên “Dunzo Daily” ở Bengaluru vào đầu năm ngoái, hiện có mức tăng trưởng hơn 20% mỗi tuần. Mô hình này cung cấp các nhu cầu giao hàng thiết yếu hàng ngày và hàng tuần trong vòng 15-20 phút kể từ khi đặt hàng, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm trái cây và rau quả chất lượng cao.

Hiện công ty đang hoạt động tại 7 thành phố lớn và nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng thị trường kinh doanh thương mại nhanh tới 15 thành phố khác trong thời gian tới.

Liên Chi (t/h)