Tuyên Quang phân luồng giao thông phục vụ cho lễ hội trung thu năm 2022

15:24 31/08/2022

Để đảm bảo công tác tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành quyết định 1221/QĐ-UBND về việc cấm, hạn chế phương tiện trên một số tuyến đường.

Lễ hội Thành Tuyên trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch.
Lễ hội Thành Tuyên trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch..

Quyết định cấm, hạn chế phương tiện trên nhiều tuyến đường của UBND tỉnh Tuyên Quang được ban hành nhằm đảm bảo trật tự, an toàn trong thời gian Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

Theo đó, trong thời gian từ 19h00 đến 23h00 các ngày từ 1/9 đến 4/9, Tuyên Quang cấm tất cả phương tiện (trừ phương tiện BCT) đi vào đường 17/8, từ ngã 3 nút giao với phố Ngô Gia Khâm đến ngã ba nút giao với đường Chiến thắng Sông Lô, đường Xuân Hòa đoạn từ ngã ba nút giao với đường 17/8 đến ngã tư nút giao với phố Vũ Mui, đường Trần Hưng Đạo đoạn từ nút giao với đường 17/8 đến ngã tư trước cổng UBND tỉnh.

Trong thời gian từ 19h00 đến 23h00 các ngày từ 2/9 và 4/9, các phương tiện cũng bị cấm lưu thông vào đường Tân Trào, đoạn từ nút giao đường Bình Ca đến ngã 3 nút giao với đường 17/8, đường Bình Thuận đoạn từ cổng trụ sở HĐND đến vòng xuyến khách sạn Hà Tuyên, đường 17/8 từ cổng Tỉnh ủy đến ngã 3 nút giao với đường Lê Duẩn, đường Phan Thiết từ ngã 3 nút giao với đường 17/8 đến ngã tư nút giao với đường Quang Trung, đường Quang Trung đoạn từ ngã tư giao với đường Phan Thiết đến ngã 8 giao với đường Bình Thuận.

Đối với đường Bình Thuận đoạn từ cổng trụ sở HĐND đến ngã tư giao cắt với đường Tân Trào, các phương tiện bị cấm lưu thông từ 19h00 đến 23h00 các ngày từ 1/9 đến 3/9. Đối với đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ ngã 4 giao với đường Hà Huy Tập đến ngã 3 giao với đường Đinh Tiên Hoàng, các phương tiện đi bị cấm lưu thông từ 15h30 đến 19h00 ngày 3/9.

Trong khi đó, Tuyên Quang cũng tiến hành công tác phân luồng từ xa, các xe tải, xe khách hạn chế đi qua trung tâm thành phố từ 17h00 đến 23h00 các ngày từ 1/9 đến 4/9.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết đã hoàn thành kịch bản Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, đã tổng hợp các video clip của 11 tỉnh để phục vụ trình chiếu tại buổi lễ, gửi văn bản đề nghị cam kết bản quyền về hình ảnh, video clip theo yêu cầu của Đài Truyền hình Việt Nam tổng hợp lời dịch 4 tiết mục Then của 4 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên và Tuyên Quang để biên tập, dịch sang tiếng Anh, trình chiếu trong Lễ đón nhận Bằng ghi danh.

Về Đêm hội Thành Tuyên, đến nay đã hoàn thành kịch bản, maket sân khấu. Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên năm 2022 đã lựa chọn được 22 thí sinh vào vòng Chung kết, hoàn thành chương trình cho các thí sinh trải nghiệm, quay phim, chụp ảnh quảng bá du lịch Tuyên Quang tại huyện Na Hang, Lâm Bình.

Trong kế hoạch tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ đón nhận và Lễ hội, có một số nội dung được điều chỉnh. Theo đó địa điểm tổ chức Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” là Quảng trường thành phố Tuyên Quang. Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch của các tỉnh tham gia Lễ đón nhận Bằng ghi danh sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Các hoạt động như Hội chợ Thương mại - Du lịch, trưng bày, giới thiệu ẩm thực, các hoạt động thể thao nằm trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng ghi danh và Lễ hội Thành Tuyên được thực hiện đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

 PV