Tuần lễ giao thương trực tuyến ngành gỗ nội thất và thủ công mỹ nghệ 2021 sắp diễn ra

15:05 18/03/2021

Từ ngày 12 đến 19/4/2021, hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ trực tuyến (online) đến trực tiếp (offline) sẽ được tổ chức trong sự kiện đặc biệt của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week

Xuyên suốt Vietnam Furniture Matching Week, hàng loạt các hoạt động online, offline sẽ được triển khai nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế giải quyết bài toán giao thương trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang còn cản trở công tác kết nối toàn cầu. 

Showroom ảo trên HOPE giúp các doanh nghiệp kết nối dễ dàng hơn với các buyer quốc tế
Showroom ảo trên HOPE giúp các doanh nghiệp kết nối dễ dàng hơn với các buyer quốc tế.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện Furniture Sourcing Day. Diễn ra ngày 14/4, tại trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, TP. HCM, đây là sự kiện offline quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện, đơn vị sourcing trong và ngoài nước, nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các Văn phòng đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Trade point, MADE.COM…

Cùng với các hoạt động B2B matching, triển lãm sản phẩm đặc sắc, hội thảo chuyên đề, được diễn ra trong sự kiện Furniture Sourcing Day, các hoạt động tham quan nhà máy theo từng dòng hàng, phân khúc và thị trường sẽ được tổ chức dành cho các văn phòng đại điện.

Bên cạnh những sự kiện offline, Vietnam Furniture Matching Week sẽ tiếp cận nhà mua hàng toàn cầu bằng hàng loạt các hoạt động online diễn ra trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Cụ thể, sự kiện triển lãm trực tuyến & Online B2B Matching trên nền tảng trực tuyến sẽgiới thiệu hơn100 nhà sản xuất Việt Nam với tổng diện tích thực tế lên đến hơn 20.000 m2, gần 10.000 sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà mua hàng trải nghiệm trực quan và kết nối dễ dàng đến DN sản xuất. Khách hàng quốc tế lẫn trong nước đều có thể truy cập nền tảng HOPE tại https://hopefairs.com để chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu thiết kế mới nhất của công nghiệp nội thất Việt Nam. Với kinh nghiệm và mạng lưới kết nối đến buyer toàn cầu của mình, HAWA sẽ đảm nhận vai trò tiếp nhận nhu cầu từ nhà mua hàng nước ngoài, từ đó,sàng lọc và giới thiệu, kết nối trực tuyến giữa khách hàng với doanh nghiệp trong nước. Từ kết nối ban đầu này, buyer sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước.

Theo báo cáo của CSIL, năm 2020 Việt nam đã vượt qua Ba Lan, Đức, Ý chỉ đứng sau Trung Quốc trong Top các quốc gia xuất khẩu Gỗ và SP Gỗ trên thế giới. Năm 2021, bên cạnh mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 14 tỷ USD, ngành cần chú trọng đến các chỉ số quan trọng khác như năng suất lao động, giá trị sản phẩm, các yếu tố phát triển bền vững về xã hội và môi trường. Tận dụng công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng là giải pháp hết sức cần thiết.

Song song các sự kiện kết nối giao thương, chuỗi webinar phân tích chuyên sâu về các thị trường chủ lực: Mỹ, Anh, Hàn, Đức, Canada… cũng sẽ tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, nhằm mang đến những thông tin thiết thực về thị trường, đồng thời thu hút lượt truy cập, gia tăng trải nghiệm của khách tham quan trên HOPE.

Để có thể tiếp cận buyer toàn cầu, đơn vị tổ chức Vietnam Furniture Matching Week đã triển khai chiến dịch quảng bá tập trung đến các nhà mua hàng tiềm năng thông qua 3 đối tác truyền thông quốc tế Furniture Today, Furniture News, Mobelmarkt và cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước. Đồng thời, triển khai chiến dịch digital marketing đa kênh, remarketing đến mạng lưới gần 10.000 nhà mua hàng của HAWA.

Với vị thế là quốc gia đứng thứ hai trong xuất khẩu nội thất toàn cầu trong năm 2020, Việt Nam đang là ngôi sao sáng, sự lựa chọn tiên phong của các nhà mua hàng quốc tế. Do đó, công tác kết nối để hỗ trợ nhà mua hàng tìm được nhà cung cấp phù hợp là nhiệm vụ quan trọng trong việc giữ gìn và phát huy vị thế mà Việt Nam mới xác lập được. Vì điều này mà không chỉ triển lãm trực tuyến trên nền tảng HOPE, DN còn cần các sự kiện cụ thể để thu hút thêm đối tác trên toàn thế giới.

Lâm Nghi