Từ BTS đến Adidas, Samsung đang tận dụng các tên tuổi lớn để thu hút sự chú ý từ người dùng

DNHN - Samsung Electronics đã sử dụng một số tên tuổi lớn nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh vốn ngày càng khó cạnh tranh.

Tháng trước, Samsung đã phát hành tai nghe không dây Galaxy Buds mang nhãn hiệu Adidas, hướng đến những người tiêu dùng trẻ tuổi chú trọng đến mẫu mã thiết kế. 6.000 đôi phiên bản giới hạn đã được bán hết ở Hàn Quốc.

Với việc đa dạng các mẫu điện thoại thông minh và tai nghe đang ngày càng trở nên quan trọng đối với công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc nếu họ muốn chống lại các đối thủ đến từ Trung Quốc hay giành lại trái tim của những người hâm mộ trung thành của Apple. 

Tai nghe không dây Galaxy Buds mang thương hiệu Adidas đã được bán hết ở Hàn Quốc. (Ảnh do Samsung cung cấp)
Tai nghe không dây Galaxy Buds mang thương hiệu Adidas đã được bán hết ở Hàn Quốc. (Ảnh do Samsung cung cấp).

Bên cạnh Adidas, công ty hàng đầu trong ngành cũng hợp tác với thương hiệu thời trang Thom Browne có trụ sở tại New York để cung cấp một loạt sản phẩm từ điện thoại Galaxy và tai nghe cho đến đồng hồ thông minh, tất cả đều có sọc thương hiệu của nhà thiết kế.

Các phiên bản giới hạn mang lại lợi nhuận cao. Mặc dù có mức giá cao ngất ngưởng là 3,96 triệu won (tương đương 3.500 USD), 5.000 chiếc Galaxy Z Fold 2 Thom Browne phiên bản đã bán hết sạch trong ngày tại Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan và Trung Quốc.

Phiên bản Thom Browne của Galaxy Z Fold 2 có giá cao ngất ngưởng 3,96 triệu won (3.500 USD). (Ảnh do Samsung cung cấp)
Phiên bản Thom Browne của Galaxy Z Fold 2 có giá cao ngất ngưởng 3,96 triệu won (tương đương 3.500 USD). (Ảnh do Samsung cung cấp).

Samsung cũng đã bắt tay vào năm ngoái với BTS, nhóm nhạc nam Hàn Quốc đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Mẫu Galaxy S20 đặc biệt lấy cảm hứng từ BTS có màu tím, màu tượng trưng cho ban nhạc và những người hâm mộ của họ, đồng thời thiết kế có logo của ban nhạc ở mặt sau. Các thành viên BTS đã giúp khơi dậy sự quan tâm đến điện thoại của hãng thông qua mạng xã hội.

Samsung cho biết họ đang tìm kiếm thêm sự hợp tác để kích thích người tiêu dùng. Việc tạo ra giá trị mới đã trở nên thiết yếu trong việc thu hút người tiêu dùng mua điện thoại.

Nhóm nhạc pop Hàn Quốc BTS đã giúp quảng cáo một chiếc điện thoại Samsung phiên bản giới hạn với màu tím đặc trưng của họ. (Ảnh do Samsung cung cấp)
Nhóm nhạc pop Hàn Quốc BTS đã giúp quảng cáo một chiếc điện thoại Samsung phiên bản giới hạn với màu tím đặc trưng của họ. (Ảnh do Samsung cung cấp).

Với thị trường vốn đã do các ông lớn công nghệ thống trị, người tiêu dùng có ít lựa chọn hơn. Theo công ty nghiên cứu IDC, 5 công ty hàng đầu kiểm soát 71% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2020, tăng từ 54% chỉ 5 năm trước đó. Samsung chiếm 21% thị phần vào năm ngoái, theo sau là Apple với 16%.

Mới tháng trước, LG cho biết họ đã ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình . Công ty đã phải vật lộn tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, nơi Samsung thống trị hơn 70% doanh số bán hàng.

Apple, đối thủ lớn nhất của họ, đã duy trì chiến lược cập nhật iPhone hàng đầu của mình vào mùa thu hàng năm cùng với các mẫu điện thoại được thiết kế đẹp mắt ra mắt đều đặn. Công ty Mỹ đã thành công trong việc giữ chân người hâm mộ trung thành bằng thương hiệu mạnh mẽ cũng như hệ điều hành iOS và ứng dụng độc quyền của mình.

Điện thoại Samsung sử dụng hệ điều hành Android của Google và điều này giúp người dùng dễ dàng chuyển sang các đối thủ Android như Vivo, Oppo và Xiaomi của Trung Quốc. Nếu không có chiến lược xây dựng thương hiệu đặc biệt Samsung có nguy cơ dễ bị vùi lấp bởi những mẫu điện thoại tương tự trên thị trường. 

Bảo Bảo(Theo Nikkei Asia)

Tin liên quan