Thứ năm 19/09/2024 11:37
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Triển lãm ngành điện, công nghệ HVAC và hệ thống làm lạnh, tòa nhà thông minh

05/09/2024 05:10
Hơn 350 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đem công nghệ của ngành điện, ngành làm lạnh, tòa nhà thông minh trưng bày giới thiệu tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
aa
Hai triển lãm diễn ra đồng thời giới thiệu nhiều công nghệ mới và những xu hướng mới trong ngành
Hai triển lãm diễn ra đồng thời giới thiệu nhiều công nghệ mới và những xu hướng mới trong ngành.

Từ ngày 4 - 6/9, diễn ra hai triển lãm: Triển lãm lần thứ 9 về Công nghệ, Thiết bị và Giải pháp Điều phối và Truyền tải Điện tại Việt Nam – Electric & Power Vietnam 2024 và Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ HVAC, Hệ thống Làm lạnh và Tòa nhà Thông minh tại Việt Nam – HVACR Vietnam 2024 do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Nhiều doanh nghiệp lớn đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam… giới thiệu hàng ngàn thiết bị, dịch vụ và công nghệ hiện đại nhất đến với cộng đồng ngành điện và năng lượng, năng lượng tái tạo, lưới điện thông minh, hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa (HVAC) và làm lạnh tại Việt Nam.

Bà
Bà Nguyễn Vân Nga - Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Bà Nguyễn Vân Nga - Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam nhận định: Sự kết hợp này không chỉ mở ra những cơ hội mới cho tương lai của ngành, mà còn tạo nền tảng cho sự đổi mới và sáng tạo. Các công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá mà chúng ta sẽ khám phá trong những ngày tới chính là chìa khóa giúp chúng ta tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững. Đây là thời điểm quan trọng để chúng ta cùng nhau tìm kiếm những giải pháp thông minh, vừa đáp ứng nhu cầu hiện tại, vừa bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Khách thăm quan trải nghiệm công nghệ tại Triển lãm
Khách thăm quan trải nghiệm công nghệ tại triển lãm.

Tình hình kinh tế Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 duy trì xu hướng tích cực. Ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng lạc quan với chỉ số sản xuất toàn ngành (IIP) tháng 7 ước tính tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tính chung 7 tháng đầu năm, ngành sản xuất và phân phối điện tăng 12,4%, đóng góp 1,1 điểm phần trăm (theo Tổng cục Thống kê, 28/07/2024).

Theo dự báo của Statista, sản lượng điện của Việt Nam năm 2024 dự kiến đạt 282,40 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đạt 2,99% (2024 – 2029). Trong đó, sản lượng năng lượng tái tạo ước đạt 120,30 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 3,39%.

Cùng với xu hướng thế giới, Việt Nam đang có một sự chuyển dịch lớn diễn ra trong cơ cấu sản lượng điện. Sản lượng từ điện tái tạo đã và đang gia tăng tỷ trọng nhanh chóng. Theo Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 500/QĐ–TTg ngày 15/05/2023, đến năm 2030, cơ cấu nguồn điện nghiêng mạnh sang các nguồn năng lượng tái tạo với tỷ lệ 27%, trong đó điện gió trên bờ chiếm 14,5% tổng công suất các nhà máy điện, điện gió ngoài khơi là 4%, điện mặt trời là 8,5%.

Mới đây nhất, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ–CP ngày 03/07/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn. Cơ chế này được ban hành mang đến nhiều kỳ vọng cho doanh nghiệp điện tái tạo. DPPA hứa hẹn tạo cơ hội cho việc đầu tư phát triển nguồn điện năng xanh, giúp doanh nghiệp sớm có được chứng chỉ năng lượng tái tạo, giảm phát thải carbon để tăng sức cạnh tranh hàng hóa khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

  1. Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký - Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc
    Ông Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký - Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.
  2. Ông Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký - Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam đánh giá: Ngành điện lạnh và điều hòa không khí hiện nay có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân cũng như trong cuộc sống của con người, đặc biệt, trong thời đại khoa học kỹ thuật 4.0. Ngành lạnh đã giúp ngành thủy sản xuất khẩu trên dưới 10 tỷ USD. Ngành lạnh đóng vai trò quan trọng trong ngành y tế, như lưu trữ vacxin. Các ngành công nghệ cao như: bán dẫn, vi mạch cũng không thể thiếu được ngành lạnh. Hàng năm ở Việt Nam, lượng điều hòa tiêu thụ trên thị trường trên dưới 2 triệu chiếc và số tủ lạnh cũng trên dưới 1 triệu chiếc. Bây giờ điều hòa và tủ lạnh là nhu cầu thiết yếu hàng ngày không những phổ biến ở thành phố, mà khắp các vùng nông thôn cũng sử dụng điều hòa và tủ lạnh. Trong các nước Đông Nam Á, Việt nam có tốc độ tăng trưởng về điều hòa không khí vào loại lớn nhất. Hầu như các hãng điều hòa lớn trên thế giới đều có mặt ở Việt Nam.

Nhằm cung cấp các kiến thức sâu rộng về ngành, hội thảo triển lãm được Ban tổ chức chú trọng. Với nhiều chủ đề hấp dẫn: “Các giải pháp xanh trong điều hòa không khí nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính”. “Tương lai ngành năng lượng Việt Nam” - xu hướng chuyển dịch năng lượng tái tạo tại Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung. Các nội dung về triển vọng chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam, mạng lưới điện thông minh, dịch vụ năng lượng, hiệu quả năng lượng, hay tiềm năng của hệ thống làm lạnh sử dụng năng lượng tái tạo tại Việt Nam...

Nhật Quỳnh

Bài liên quan
Tin bài khác
“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

Sáng ngày 18/9, tại Trung tâm I.C.E, (TP. Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024 với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”.
Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Ngày 18/9/2024, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 12 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham dự sự kiện "World Food India 2024" diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Vốn ngoại vẫn tiếp tục đổ về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đầu tư nước ngoài FDI đạt 93,7% so với kế hoạch năm 2024; vốn đầu tư trong nước đạt 134,4% so với kế hoạch năm 2024.
Việt Nam – Hoa Kỳ: Thương mại hai chiều sát mốc 90 tỷ USD

Việt Nam – Hoa Kỳ: Thương mại hai chiều sát mốc 90 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng xuất phát từ nhiều yếu tố khi Việt Nam - Hoa Kỳ đã nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.
KOTRA Hà Nội tổ chức giao thương trực tiếp Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

KOTRA Hà Nội tổ chức giao thương trực tiếp Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

KOTRA Hà Nội đã tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son