![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
Trao đổi kinh doanh Úc - Ấn Độ tăng cường quan hệ đối tác thương mại
Mối quan hệ giao thương và đầu tư giữa Úc và Ấn Độ được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua chương trình Trao đổi kinh doanh Úc - Ấn Độ (AIBX)
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2021/04/13/u2-1618307587.jpeg)
Chương trình hợp tác sẽ cho phép các nhà cung cấp sản phẩm đồ ăn, thức uống và hàng tiêu dùng tiếp cận các kênh thương mại điện tử đem lại nhiều lựa chọn sản phẩm chất lượng cao cho thị trường Ấn Độ.
Mối quan hệ giao thương và đầu tư giữa Úc và Ấn Độ thúc đẩy chương trình Trao đổi kinh doanh Úc - Ấn Độ (AIBX). Đây là cơ hội cung cấp cho các doanh nghiệp ở cả hai quốc gia những hiểu biết sâu sắc về thị trường và kết nối để thúc đẩy quan hệ đối tác thương mại sẽ giúp tạo ra việc làm và cơ hội kinh doanh ở Úc và Ấn Độ. Chương trình hợp tác sẽ cho phép các nhà cung cấp sản phẩm đồ ăn, thức uống và hàng tiêu dùng tiếp cận các kênh thương mại điện tử đem lại nhiều lựa chọn sản phẩm chất lượng cao cho thị trường Ấn Độ. Đồng thời hai bên nhà cung cấp cam kết ủng hộ các dịch vụ và công nghệ phát triển theo định hướng hợp tác và xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt trong khai thác, tài nguyên và cơ sở hạ tầng.
Bộ trưởng bộ Thương Mại, du lịch và đầu tư, Dan Tehan cho biết vào hôm thứ ba đã triển khai chương trình của chính phủ Morrison nhằm tăng cường thương mại và đầu tư với phía Ấn Độ. Ông chia sẻ: “Úc và Ấn Độ chia sẻ chung nhiều giá trị, lợi ích, lịch sử và chương trình Trao đổi kinh doanh Úc - Ấn Độ sẽ giúp gắn kết sâu sắc tình bạn này. AIBX đại diện cho các cơ hội xây dựng mối quan hệ gần gụi giữa người với người và chia sẻ tầm nhìn về một tương lai an ninh và giàu mạnh cho khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. AIBX sẽ đem lại sự tự tin cho các chủ doanh nghiệp và khả năng tham gia giữa hai thị trường”.
Ấn Độ trong quá khứ đã từng là đối tác thương mại lớn nhất của Úc và là thị trường lớn thứ ba cho các dịch vụ xuất khẩu năm 2019-2020. Thương mại hàng hóa và dịch vụ hai chiều đạt tổng trị giá 26,2 tỷ đô la trong giai đoạn 2019-20 và lượng vốn đầu tư hai chiều là 36,7 tỷ đô la trong năm 2019. AIBX cam kết hợp tác chiến lược toàn diện và đây được coi là một động thái của chính phủ đối với chiến lược kinh tế Ấn Độ. Chương trình năm 2021 được giám sát bởi Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc (Austrade) bao gồm các sự kiện ảo, các hoạt động thị trường và nguồn tài nguyên trực tuyến nhằm ủng hộ người dân hai nước Úc và Ấn Độ trong trao đổi giao thương.
TL
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_2-1721916016.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_nguyenminh-2-1721895870.jpg)
Hội nghị quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_am-1721790993.jpg)
Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon trong mùa Prime Day 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_o-ng-ly-gia-sie-u-tru-o-ng-da-c-khu-ha-nh-chi-nh-ho-ng-ko-ng-trong-chuye-n-ghe-tha-m-asean-va-o-na-m-2023-1721785649.jpg)
Phái đoàn Doanh nghiệp Hồng Kông sẽ đến thăm Việt Nam: Mở ra những cơ hội mới cho đầu tư và hợp tác kinh doanh
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_anh-bao-chi-1-1721703735.jpg)
VPBank chính thức trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD tại thị trường Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/21/600x400_image001-1721576795.jpg)
Bình Thuận: Phát triển các đặc sản kinh tế với tiêu chuẩn VietGAP
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao