Thứ tư 19/03/2025 00:04
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 529 doanh nghiệp

14/03/2024 21:51
Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trong suốt 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức.

Ngày 14/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2024 cho 529 doanh nghiệp.

Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao trong suốt 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức.

Đồng thời, danh sách năm nay có 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cuộc khảo sát điều tra bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 cho thấy, khảo sát năm nay tập trung cả hai đối tượng, gồm phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ, bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận của cuộc khảo sát có hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả hai hình thức cho doanh nghiệp.

Trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 529 doanh nghiệp
Trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 529 doanh nghiệp.

Tiếp theo, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu qua bước tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư đến cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan. Dựa trên cơ sở này, Ban tổ chức ghi nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, ông Vũ Kim Hạnh, chia sẻ rằng, trong năm 2024, hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nền kinh tế xanh, xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn xanh mới.

Kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tận dụng cơ hội thị trường trong nước, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sản xuất kinh doanh và truyền thông cơ chế chính sách đến doanh nghiệp.

Tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao những doanh nghiệp đạt được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 và tái nhận chứng nhận này qua nhiều năm.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh rất trân trọng những đóng góp của doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Với chặng đường đã qua các nhiệm kỳ, chương trình hành Việt Nam chất lượng luôn đảm bảo mục tiêu ban đầu là xây dựng thương hiệu hàng Việt, đồng thời không ngừng đổi mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Chương trình ngày càng phát huy vai trò chung tay nâng cao chất lượng hàng Việt và năng lực cạnh tranh quốc gia trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đặt mục tiêu chuyển đổi số-xanh-sạch là trọng tâm đã cho thấy sự bám sát định hướng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.

Về phía Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nỗ lực hoàn thiện và đưa cơ chế chính sách vào thực tiễn, giữ vững vai trò tiên phong bắt nhịp xu hướng mới của nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước, cũng như cam kết hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thành những cánh chim đầu đàn.

Trên cơ sở này, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là đầu mối ghi nhận ý kiến doanh nghiệp, cùng sở ngành tham mưu cho Ủy ban Nhân dân thành phố chuyển đổi số-xanh-sạch.

Còn về phía doanh nghiệp, họ chủ động thực hiện ESG (môi trường-xã hội-quản trị) trong công ty, từ đó lan tỏa đến những đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành và trên địa bàn Thành phố.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B).
PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

Tập đoàn đồ uống khổng lồ PepsiCo dự định chi gần 2 tỷ USD để thâu tóm Poppi, thương hiệu soda prebiotic đang phát triển nhanh chóng.
Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Forever 21 cho biết sẽ tổ chức các đợt giảm giá thanh lý tại cửa hàng và tìm kiếm cơ hội bán một phần hoặc toàn bộ tài sản dưới sự giám sát của tòa án.
Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu khóa Việt Tiệp không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng đơn thuần mà đã trở thành ký ức gắn liền với tuổi thơ, là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình.
VinFast đầu tư 1 tỷ USD vào Indonesia để mở rộng hệ sinh thái xe điện

VinFast đầu tư 1 tỷ USD vào Indonesia để mở rộng hệ sinh thái xe điện

Bên cạnh đó, VinFast cũng cam kết đầu tư 4.000 tỷ rupiah (237 triệu USD) để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện (EV) tại Subang, Tây Java (Indonesia).
Tiếp nhận doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia tại Hà Nội năm 2025

Tiếp nhận doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia tại Hà Nội năm 2025

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ là cơ quan thường trực của Hội đồng sơ tuyển, tham mưu việc đề nghị Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia thành lập Hội đồng sơ tuyển.
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam

VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.
Furama Resort Đà Nẵng khai trương sân Furama Pickleball Club chuẩn quốc tế

Furama Resort Đà Nẵng khai trương sân Furama Pickleball Club chuẩn quốc tế

Việc khai trương sân Furama Pickleball Club chuẩn quốc tế mang đến một trải nghiệm thể thao hoàn toàn mới và góp phần khẳng định vị thế của Furama Resort Đà Nẵng trong việc tiên phong phát triển các dịch vụ thể thao giải trí cao cấp tại khu vực miền Trung.
HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

Sở hữu ô tô ngày nay không còn quá xa vời khi giá xe ngày càng đa dạng để lựa chọn. Nhưng, chi phí vận hành vẫn là điều nhiều người cân nhắc. Thấu hiểu băn khoăn này, thẻ HDBank ePass 3in1 mang đến giải pháp tài chính tối ưu và linh hoạt, cùng chủ xe chăm sóc xế yêu, tận hưởng những hành trình trọn vẹn với loạt tiện ích, ưu đãi hấp dẫn.
Lễ ra quân năm 2025 của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng

Lễ ra quân năm 2025 của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng

Gần 700 tư vấn viên từ các đại lý phân phối trên khắp cả nước đã tham gia lễ ra quân năm 2025 tràn đầy cảm hứng của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng.
Tập đoàn Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Tập đoàn Vietravel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Ngày 11/3, tại TP.HCM, Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Vietravel đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược quan trọng, chung tay thúc đẩy du lịch Việt Nam và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn.
Quảng Nam: Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai

Quảng Nam: Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai

Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc THILOGI - Tập đoàn thành viên của THACO) đang dần khẳng định vị thế là trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, kết nối Nam Lào và Bắc Campuchia. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy giao thương khu vực mà còn góp phần phát triển kinh tế liên vùng.
Trung Nguyên Legend động thổ xây dựng nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng

Trung Nguyên Legend động thổ xây dựng nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng

Ngày 10/3/2025, Trung Nguyên Legend đã chính thức làm Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng lớn nhất Đông Nam Á tại Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột.
Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

Ngày 7/3/2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống đường sắt đô thị với dịch vụ taxi điện, xe máy điện Xanh SM, giúp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện công cộng, đồng thời thúc đẩy xu hướng di chuyển bền vững tại TP HCM.