Thứ ba 09/09/2025 01:19
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” (Sustainable Travel, Vibrant Experiences), sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế là hội chợ du lịch quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng cho ngành du lịch trong kỷ nguyên mới.

Quy mô kỷ lục, quy tụ tinh hoa toàn cầu

ITE HCMC 2025 chứng kiến sự tham gia ấn tượng của hơn 550 khách quốc tế cao cấp từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm lãnh đạo Bộ, ngành phụ trách du lịch, Thị trưởng các thành phố quốc tế, cơ quan ngoại giao, tập đoàn lữ hành hàng đầu và báo chí toàn cầu. Đặc biệt, sự kiện thu hút 256 người mua quốc tế đến từ 32 quốc gia, trong đó có nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore…

 Lễ khai mạc chuỗi ba sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025)
Lễ khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025).

Đáng chú ý, hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới góp mặt, bao gồm Intrepid, Flight Centre, Luxury Escapes (Úc), Exodus, Miki Travel (Anh), DERTour (Đức), JTB Corp, HIS Japan (Nhật Bản), Hana Tour (Hàn Quốc), Fliggy – Alibaba Group, Trip.com (Trung Quốc)… Sự hiện diện của các tên tuổi lớn này khẳng định sức hút của du lịch Việt Nam trong chiến lược mở rộng thị trường toàn cầu.

Hội chợ còn có 500 đơn vị, thương hiệu triển lãm tại 402 gian hàng, đại diện cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, châu Phi. Song song, 60 cơ quan báo chí quốc tế, KOLs, nhà sáng tạo nội dung từ 20 quốc gia tham dự, tạo sức lan tỏa truyền thông mạnh mẽ.

Đặc biệt, 34 tỉnh thành Việt Nam cùng tham gia, trong đó 28 địa phương trưng bày tại gian hàng triển lãm. Đây là cơ hội để các tỉnh, thành quảng bá sản phẩm mới, từ du lịch biển đảo, văn hóa – lịch sử đến sinh thái – nghỉ dưỡng, góp phần hình thành bức tranh toàn cảnh về không gian du lịch Việt Nam rộng lớn, đa dạng và hấp dẫn.

 34 tỉnh thành Việt Nam cùng tham gia, trong đó 28 địa phương trưng bày tại gian hàng triển lãm.
34 tỉnh thành Việt Nam cùng tham gia, trong đó 28 địa phương trưng bày tại gian hàng triển lãm.

Những con số biết nói

ITE HCMC 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ mà còn là “sàn giao dịch” hiệu quả. Sự kiện ghi nhận 20.050 cuộc hẹn giao thương, trong đó gần 50% đã ký kết thành công, mở ra nhiều hợp đồng và cơ hội hợp tác lâu dài. Đặc biệt, sự đồng hành của 60 thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã giúp hoạt động kết nối năm nay đạt hiệu quả vượt trội. Hội chợ cũng thu hút 46.100 lượt khách tham quan, bao gồm 35.550 khách thương mại và 10.555 khách công chúng. Trong 3 ngày mở cửa, nhiều gian hàng như Vietnam Airlines, Saigontourist, BenThanh Tourist hay các địa phương như An Giang, Gia Lai luôn đông kín khách đặt tour, săn khuyến mãi, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc sắc.

 09 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề với hơn 40 diễn giả quốc tế và trong nước, cùng hơn 2.500 đại biểu, đã trở thành không gian thảo luận chiến lược về xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
09 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề đã trở thành không gian thảo luận chiến lược về xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xây dựng thương hiệu điểm đến...

Song song, 09 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề với hơn 40 diễn giả quốc tế và trong nước, cùng hơn 2.500 đại biểu, đã trở thành không gian thảo luận chiến lược về xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xây dựng thương hiệu điểm đến và phát triển du lịch bền vững.

Truyền thông cho sự kiện cũng đạt kết quả kỷ lục với hơn 3.900 tin, bài, hình ảnh trên báo chí trong và ngoài nước, cùng hàng trăm nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội, khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài khu vực.

Lần đầu tiên “4 trong 1”

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt khi lần đầu tiên, 4 sự kiện quốc tế quy mô lớn được tổ chức đồng thời: ITE HCMC 2025, Đại hội đồng TPO 2025, sự kiện “Vietnam International Sourcing” và Diễn đàn Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh. Sự kết hợp này đã biến TP. Hồ Chí Minh thành “điểm hẹn toàn cầu” trong tuần lễ kinh tế – du lịch quốc tế, nơi hội tụ lãnh đạo, doanh nghiệp, chuyên gia, người mua và báo chí từ khắp thế giới. Đây không chỉ là cú hích mạnh mẽ cho du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện) mà còn tạo mối gắn kết chặt chẽ giữa du lịch, thương mại, logistics và xuất khẩu.

Các lãnh đạo, chuyên gia và tổ chức du lịch từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tại Đại hội đồng TPO lần thứ 12
Các lãnh đạo, chuyên gia và tổ chức du lịch từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tại Đại hội đồng TPO lần thứ 12.

Một điểm nhấn quan trọng của ITE HCMC 2025 là việc du lịch TP. Hồ Chí Minh được trao Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO BEST AWARDS 2025 cho chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes). Giải thưởng này tôn vinh nỗ lực sáng tạo, hợp tác quảng bá, đồng thời khẳng định vị thế TP. Hồ Chí Minh như một đô thị hiện đại, giàu bản sắc, ngày càng vươn tầm trên bản đồ du lịch quốc tế.

Lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới

Ghi dấu với nhiều chương trình đặc sắc, Lễ khai mạc – Đêm Việt Nam với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa – The Flow of Quintessence” đã tái hiện một TP. Hồ Chí Minh hiện đại, năng động nhưng vẫn đậm đà truyền thống văn hóa.

Trong hai ngày 04 – 05/9, chuỗi diễn đàn chuyên đề về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch trở thành điểm hẹn chiến lược để lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thảo luận, định hình tương lai ngành du lịch Việt Nam. Song hành là các hội thảo chuyên sâu như giới thiệu Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Lạng Sơn, bàn về thương hiệu quốc gia, năng lượng sạch gắn với phát triển bền vững hay chiến lược tiếp thị điểm đến trong bối cảnh mới.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị giới thiệu Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Lạng Sơn.

Hoạt động Famtrip và Presstrip dành cho người mua quốc tế và báo chí cũng mang lại trải nghiệm trực tiếp tại những điểm đến đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh. Bà Maria Lopez, du khách đến từ Tây Ban Nha, chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với các điểm đến lịch sử của TP. Hồ Chí Minh. Dinh Độc Lập và Bảo tàng Mỹ thuật không chỉ hấp dẫn về kiến trúc mà còn chứa đựng những câu chuyện văn hóa sâu sắc. Đây chắc chắn là sản phẩm du lịch có sức hút lớn với du khách quốc tế”.

Một điểm nhấn khác là cuộc thi gian hàng đẹp, nơi 12 giải thưởng đã được trao. Nổi bật trong đó là các gian hàng của Hà Nội, Đồng Tháp, Quảng Ngãi, Vietnam Airlines, Saigontourist Group, cùng giải “Gian hàng thu hút khách nhất” thuộc về cụm gian hàng Đà Nẵng – Huế – Quảng Trị.

Diễn đàn xuất khẩu trong khuôn khổ chuỗi hoạt động“Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2025” kết hợp cùng Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2025).
Diễn đàn xuất khẩu trong khuôn khổ chuỗi hoạt động“Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2025” kết hợp cùng Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2025).

Với hơn 3,8 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng số cùng sự hiện diện rộng rãi trên các kênh truyền thông quốc tế, ITE HCMC 2025 đã chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội giao thương trực tiếp, mà còn góp phần khắc họa hình ảnh Việt Nam như một điểm đến thân thiện, sống động, giàu bản sắc và hội nhập toàn cầu.

Không những vậy, năm nay đánh dấu bước trưởng thành mới của du lịch Việt Nam, từ việc tổ chức chuyên nghiệp, quy mô quốc tế, đến khả năng gắn kết du lịch với thương mại, logistics và hội nhập toàn cầu. Thành công của ITE HCMC 2025 không chỉ khẳng định vị thế của TP. Hồ Chí Minh, mà còn góp phần đưa du lịch Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực và thế giới trong thập kỷ tới.

ITE HCMC 2025 đã làm được nhiều hơn một hội chợ du lịch quốc tế. Đây là diễn đàn chiến lược, sàn giao dịch kinh doanh, không gian quảng bá hình ảnh và là minh chứng cho bước tiến của ngành du lịch Việt Nam trên hành trình vươn ra thế giới.

Tin bài khác
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ITA) và Liên đoàn Công nghiệp Toàn quốc Italia (Confindustria) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025.
Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh An Giang không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm.
Săn sale tại ga Metro

Săn sale tại ga Metro

Năm nay, 500 thương hiệu cao cấp trong chương trình “City Sale” được trưng bày dưới lòng đất, tại các điểm ga metro như Bến Thành, An Phú, đã thu hút lượng khách khá đông đến với các điểm mua sắm. Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh với ý tưởng đón lượng khách đi tàu điện ngầm vừa đi du lịch vừa trải nghiệm mua sắm.
Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu

Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử cho các nhà sản xuất Việt Nam thông qua một loạt hoạt động đào tạo và kết nối toàn diện.
Tây Ninh: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và thương mại điện tử năm 2025

Tây Ninh: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và thương mại điện tử năm 2025

Ngày 06/9/2025, tại Hội trường Thống Nhất UBND tỉnh Tây Ninh, sẽ diễn ra Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025 do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức.
Mega us Expo 2025: Tin vui cho doanh nghiệp Việt – Hàn mở rộng kết nối xuất nhập khẩu

Mega us Expo 2025: Tin vui cho doanh nghiệp Việt – Hàn mở rộng kết nối xuất nhập khẩu

Ngày hội xúc tiến giao thương Hàn - Việt (Mega us Expo 2025) không chỉ là triển lãm thương mại thường niên, mà còn là cột mốc chiến lược trong quá trình quốc tế hóa chuỗi cung ứng, chuyển giao công nghệ và mở rộng mạng lưới đầu tư giữa hai quốc gia.
Đắk Lắk: Bí thư xã livestream cùng bà con buôn làng,  bán được 60 tấn quả sầu riêng trong hơn 2 giờ đồng hồ

Đắk Lắk: Bí thư xã livestream cùng bà con buôn làng, bán được 60 tấn quả sầu riêng trong hơn 2 giờ đồng hồ

Sự kiện mới và “lạ” diễn ra ngay trong buổi sáng ngày 24/8 tại vườn sầu riêng của ông Nguyễn Công Điềm (thành viên HTX Nông nghiệp sạch Krông Pắc) ở thôn Tân Sơn, xã Ea Knuếc, tỉnh Đắk Lắk được rất nhiều người quan tâm.
Nghệ An: Hơn 30 doanh nghiệp tham gia Chương trình kết nối giao thương tại Khu du lịch sinh thái Hòn Mát

Nghệ An: Hơn 30 doanh nghiệp tham gia Chương trình kết nối giao thương tại Khu du lịch sinh thái Hòn Mát

Hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất đến từ nhiều địa phương đã tham gia Chương trình kết nối giao thương tại Khu du lịch sinh thái Hòn Mát thuộc địa bàn xã Nghĩa Lộc, tỉnh Nghệ An.
Hội nghị xúc tiến giao thương Thanh Hóa – Quảng Trị: Kết nối vì phát triển bền vững

Hội nghị xúc tiến giao thương Thanh Hóa – Quảng Trị: Kết nối vì phát triển bền vững

Ngày 23/8, tại phường Đồng Hới (Quảng Trị), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình phối hợp với Sở Công Thương Quảng Trị và VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị.
"Ngày hội Sợi gạo" lần đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 10

"Ngày hội Sợi gạo" lần đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 10

Người dân TP. Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sắc từ bún, như: Bún chả Hà Nội, bún cá rô đồng Hải Phòng, bún bò Huế, bún riêu, bún mắm Cần Thơ, bún cá Nha Trang, bún nước lèo Sóc Trăng... trong "Ngày hội Sợi gạo" lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 16 -19/10/2025, tại Công viên 23-9, phường Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh.