Thứ ba 09/12/2025 15:57
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Khám phá văn hóa Hàn Quốc tại gian hàng nổi bật nhất ITE HCMC 2025

Từ ngày 04 – 06/9/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19 với một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất tại Trung tâm SECC.

Quan hệ hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang ngày càng khởi sắc, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách và những chương trình xúc tiến đa dạng. Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tiếp tục khẳng định vị thế với không gian trải nghiệm “Say đắm Thu Hàn Quốc – Fall in Korea”, hứa hẹn trở thành điểm nhấn đặc biệt cho du khách.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19

Du lịch song phương tăng trưởng ấn tượng

Trong những năm gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược không chỉ trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa mà còn cả du lịch. Minh chứng rõ nét là sự bùng nổ lượng khách hai chiều. Năm 2024, lần đầu tiên tổng lượng khách du lịch giữa hai nước vượt mốc 5 triệu lượt, một cột mốc mang tính lịch sử, cho thấy sức hút ngày càng lớn mà hai thị trường dành cho nhau.

Chỉ riêng 7 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón hơn 368.000 lượt khách Việt Nam, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, Việt Nam cũng tiếp tục là điểm đến ưa chuộng của du khách Hàn Quốc. Những con số này khẳng định tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai quốc gia vẫn còn rất rộng mở, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và lối sống bản địa ngày càng được du khách chú trọng.

Lễ hội Hoa Anh Đào Gyeongju
Lễ hội Hoa Anh Đào Gyeongju (Hàn Quốc).

Không gian “Say đắm Thu Hàn Quốc” tại ITE HCMC 2025

Từ ngày 04 – 06/9/2025, KTO Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19 với một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất tại Trung tâm SECC. Chủ đề được lựa chọn cho năm nay là “Say đắm Thu Hàn Quốc – Fall in Korea”, tái hiện một hành trình khám phá văn hóa và du lịch Hàn Quốc đầy sắc màu ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Không gian được thiết kế kết hợp hài hòa giữa chợ truyền thống Hàn Quốc, không khí sôi động “Night Life in Korea” và những yếu tố hiện đại của K-Culture. Đây không chỉ là nơi trưng bày thông tin mà còn là trải nghiệm thực tế, đưa du khách vào không khí của những mùa thu lãng mạn, những con phố tấp nập ánh đèn và cả dòng chảy văn hóa đương đại của Hàn Quốc.

Đặc biệt, gian hàng còn có sự hiện diện của nhiều Cục xúc tiến du lịch địa phương như Jeju, Gyeonggi, Jeonbuk và Hội đồng Xúc tiến Du lịch Khu vực Thủ đô Hàn Quốc. Điều này giúp khách Việt có cơ hội tiếp cận trực tiếp với thông tin cập nhật về sản phẩm, dịch vụ và các điểm đến mới.

gian hàng còn có sự hiện diện của nhiều Cục xúc tiến du lịch địa phương
Gian hàng còn có sự hiện diện của nhiều Cục xúc tiến du lịch địa phương

Trải nghiệm mới lạ dành cho du khách

Điểm nhấn của KTO tại ITE HCMC 2025 không chỉ nằm ở thiết kế gian hàng mà còn ở chuỗi hoạt động phong phú. Khách tham quan sẽ được nhận miễn phí ấn phẩm du lịch mới nhất, tham gia trò chơi giải đố kiến thức về văn hóa – du lịch Hàn Quốc để vừa thử sức vừa nhận quà lưu niệm dễ thương.

Khu gắp gấu bông K-Friends – linh vật của KTO hứa hẹn sẽ “chiếm sóng” với đông đảo bạn trẻ. Không gian check-in đậm chất Hàn Quốc giúp khách lưu giữ kỷ niệm cùng bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, hoạt động Personal Color Test, một xu hướng làm đẹp nổi bật mang đến trải nghiệm độc đáo khi giúp khách tìm được bảng màu phù hợp với phong cách cá nhân.

Đặc biệt, năm nay KTO lần đầu quảng bá các điểm đến nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Kpop Demon Hunters. Bộ phim được lấy cảm hứng từ âm nhạc K-pop, kết hợp thần thoại và văn hóa dân gian, đang thu hút sự quan tâm toàn cầu. Sự gắn kết giữa phim ảnh và du lịch được kỳ vọng tạo thêm sức hút mới cho các điểm đến Hàn Quốc.

Ngoài ra, du khách khi mua tour Hàn Quốc trực tiếp tại gian hàng của các công ty du lịch trong khuôn khổ ITE 2025 còn được nhận quà tặng độc quyền, như một lời mời gọi cho mùa du lịch Thu – Đông 2025.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường

Không chỉ tập trung vào quảng bá đến khách hàng cá nhân, KTO Việt Nam còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Từ tháng 7 đến hết tháng 12/2025, chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty du lịch Việt Nam lần đầu tổ chức đoàn MICE sang Hàn Quốc sẽ được áp dụng.

Theo đó, các đoàn từ 10 khách trở lên, lưu trú tối thiểu 2 ngày 1 đêm sẽ nhận hỗ trợ 10.000 won/khách, không giới hạn ngân sách. Doanh nghiệp Việt có thể đồng thời hưởng lợi từ chính sách MICE 2025 do KTO Headquarter triển khai. Đây được xem là bước đi linh hoạt, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng mở rộng sản phẩm, thu hút thêm khách hàng và khai thác hiệu quả thị trường MICE đầy tiềm năng.

Song song, KTO cũng chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch học tập, nghiên cứu, workshop B2B và famtour kết nối đối tác hai nước. Những điểm đến mới như Gyeongju, nơi đăng cai APEC 2025, Busan, Jeonju hay Jeju sẽ tiếp tục được đưa vào danh mục sản phẩm, mở rộng sự lựa chọn cho khách Việt.

Khách tham quan Không gian “Say đắm Thu Hàn Quốc” tại ITE HCMC 2025
Khách tham quan Không gian “Say đắm Thu Hàn Quốc” tại ITE HCMC 2025.

Quảng bá mạnh mẽ qua famtour và nền tảng số

Nửa cuối năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tổ chức hàng loạt famtour với sự tham gia của các travel blogger và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Nổi bật là chuyến “Quảng bá du lịch Gyeongju – Busan” (11 - 16/9/2025) và “Khám phá K-Culture” (23 - 29/9/2025) hợp tác cùng Klook và Vietnam Airlines. Đây là những hoạt động nhằm đưa hình ảnh Hàn Quốc trẻ trung, năng động đến gần hơn với công chúng Việt.

Song hành với hoạt động offline, KTO cũng đẩy mạnh chiến dịch trực tuyến thông qua các cuộc thi online về trải nghiệm mua sắm, du lịch gia đình hay du học kết hợp du lịch. Những chương trình này tạo ra cầu nối mới giữa du khách Việt và văn hóa Hàn Quốc trên nền tảng số.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Park Eun Jung – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Đến với ITE 2025, chúng tôi mong muốn mang đến một không gian trải nghiệm sống động, giúp du khách Việt không chỉ tìm hiểu mà còn cảm nhận được Hàn Quốc theo cách gần gũi và thú vị nhất, từ chợ truyền thống đến hoạt động về đêm, từ K-culture đến xu hướng làm đẹp. Chúng tôi hy vọng đây sẽ không chỉ là một gian hàng du lịch, mà là một hành trình trải nghiệm thu nhỏ, nơi mỗi du khách Việt Nam đến tham quan sẽ tìm thấy một phần Hàn Quốc mà họ yêu thích, và khơi gợi mong muốn được khám phá sâu hơn nữa đất nước của chúng tôi trong tương lai. KTO Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng du khách và các đối tác để mang hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với người Việt trong thời gian tới.”

Tin bài khác
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Sáng ngày 06/12/2025, UBND phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, đồng thời cụ thể hóa định hướng của thành phố về xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi địa phương.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.
Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Tháng 11 luôn gợi lên những cảm xúc đặc biệt – thời khắc để học trò bày tỏ lòng tri ân với những người thầy đã tận tụy đồng hành trên hành trình trưởng thành. Trong không khí ấm áp ấy, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức F-Family Fest 2025 với chủ đề “Teachers for Life”, thu hút gần 2.000 phụ huynh, giáo viên và học sinh tham dự.
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.
Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam, họa sĩ Hàn Quốc Park Soo Hyung mang hơn 40 tác phẩm tranh Đạt Ma đến TP. Hồ Chí Minh trong triển lãm “Nghệ thuật Thiền – Giao thoa Văn hóa Á Đông”, mở ra không gian thưởng lãm đậm chất thiền và đối thoại văn hóa sâu sắc giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Trong ánh nắng đầu đông, Đền Để Xuyên khoác lên diện mạo mới, uy nghiêm và linh thiêng hơn bao giờ hết. Mái ngói cong vút, tả vu – hữu vu cân đối, sân vườn rợp bóng cây xanh – tất cả như thở cùng nhịp tim của người dân Quyết Thắng. Ngôi đền không chỉ là nơi thờ tự, tổ chức lễ hội truyền thống mà còn là nơi gửi gắm niềm tin, ước vọng “mưa thuận gió hòa” và mùa màng bội thu của cả cộng đồng.