Thứ tư 22/10/2025 04:41
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Khám phá văn hóa Hàn Quốc tại gian hàng nổi bật nhất ITE HCMC 2025

Từ ngày 04 – 06/9/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19 với một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất tại Trung tâm SECC.

Quan hệ hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang ngày càng khởi sắc, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách và những chương trình xúc tiến đa dạng. Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tiếp tục khẳng định vị thế với không gian trải nghiệm “Say đắm Thu Hàn Quốc – Fall in Korea”, hứa hẹn trở thành điểm nhấn đặc biệt cho du khách.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19

Du lịch song phương tăng trưởng ấn tượng

Trong những năm gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược không chỉ trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa mà còn cả du lịch. Minh chứng rõ nét là sự bùng nổ lượng khách hai chiều. Năm 2024, lần đầu tiên tổng lượng khách du lịch giữa hai nước vượt mốc 5 triệu lượt, một cột mốc mang tính lịch sử, cho thấy sức hút ngày càng lớn mà hai thị trường dành cho nhau.

Chỉ riêng 7 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón hơn 368.000 lượt khách Việt Nam, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, Việt Nam cũng tiếp tục là điểm đến ưa chuộng của du khách Hàn Quốc. Những con số này khẳng định tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai quốc gia vẫn còn rất rộng mở, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và lối sống bản địa ngày càng được du khách chú trọng.

Lễ hội Hoa Anh Đào Gyeongju
Lễ hội Hoa Anh Đào Gyeongju (Hàn Quốc).

Không gian “Say đắm Thu Hàn Quốc” tại ITE HCMC 2025

Từ ngày 04 – 06/9/2025, KTO Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC lần thứ 19 với một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất tại Trung tâm SECC. Chủ đề được lựa chọn cho năm nay là “Say đắm Thu Hàn Quốc – Fall in Korea”, tái hiện một hành trình khám phá văn hóa và du lịch Hàn Quốc đầy sắc màu ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Không gian được thiết kế kết hợp hài hòa giữa chợ truyền thống Hàn Quốc, không khí sôi động “Night Life in Korea” và những yếu tố hiện đại của K-Culture. Đây không chỉ là nơi trưng bày thông tin mà còn là trải nghiệm thực tế, đưa du khách vào không khí của những mùa thu lãng mạn, những con phố tấp nập ánh đèn và cả dòng chảy văn hóa đương đại của Hàn Quốc.

Đặc biệt, gian hàng còn có sự hiện diện của nhiều Cục xúc tiến du lịch địa phương như Jeju, Gyeonggi, Jeonbuk và Hội đồng Xúc tiến Du lịch Khu vực Thủ đô Hàn Quốc. Điều này giúp khách Việt có cơ hội tiếp cận trực tiếp với thông tin cập nhật về sản phẩm, dịch vụ và các điểm đến mới.

gian hàng còn có sự hiện diện của nhiều Cục xúc tiến du lịch địa phương
Gian hàng còn có sự hiện diện của nhiều Cục xúc tiến du lịch địa phương

Trải nghiệm mới lạ dành cho du khách

Điểm nhấn của KTO tại ITE HCMC 2025 không chỉ nằm ở thiết kế gian hàng mà còn ở chuỗi hoạt động phong phú. Khách tham quan sẽ được nhận miễn phí ấn phẩm du lịch mới nhất, tham gia trò chơi giải đố kiến thức về văn hóa – du lịch Hàn Quốc để vừa thử sức vừa nhận quà lưu niệm dễ thương.

Khu gắp gấu bông K-Friends – linh vật của KTO hứa hẹn sẽ “chiếm sóng” với đông đảo bạn trẻ. Không gian check-in đậm chất Hàn Quốc giúp khách lưu giữ kỷ niệm cùng bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, hoạt động Personal Color Test, một xu hướng làm đẹp nổi bật mang đến trải nghiệm độc đáo khi giúp khách tìm được bảng màu phù hợp với phong cách cá nhân.

Đặc biệt, năm nay KTO lần đầu quảng bá các điểm đến nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Kpop Demon Hunters. Bộ phim được lấy cảm hứng từ âm nhạc K-pop, kết hợp thần thoại và văn hóa dân gian, đang thu hút sự quan tâm toàn cầu. Sự gắn kết giữa phim ảnh và du lịch được kỳ vọng tạo thêm sức hút mới cho các điểm đến Hàn Quốc.

Ngoài ra, du khách khi mua tour Hàn Quốc trực tiếp tại gian hàng của các công ty du lịch trong khuôn khổ ITE 2025 còn được nhận quà tặng độc quyền, như một lời mời gọi cho mùa du lịch Thu – Đông 2025.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường

Không chỉ tập trung vào quảng bá đến khách hàng cá nhân, KTO Việt Nam còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Từ tháng 7 đến hết tháng 12/2025, chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty du lịch Việt Nam lần đầu tổ chức đoàn MICE sang Hàn Quốc sẽ được áp dụng.

Theo đó, các đoàn từ 10 khách trở lên, lưu trú tối thiểu 2 ngày 1 đêm sẽ nhận hỗ trợ 10.000 won/khách, không giới hạn ngân sách. Doanh nghiệp Việt có thể đồng thời hưởng lợi từ chính sách MICE 2025 do KTO Headquarter triển khai. Đây được xem là bước đi linh hoạt, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng mở rộng sản phẩm, thu hút thêm khách hàng và khai thác hiệu quả thị trường MICE đầy tiềm năng.

Song song, KTO cũng chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch học tập, nghiên cứu, workshop B2B và famtour kết nối đối tác hai nước. Những điểm đến mới như Gyeongju, nơi đăng cai APEC 2025, Busan, Jeonju hay Jeju sẽ tiếp tục được đưa vào danh mục sản phẩm, mở rộng sự lựa chọn cho khách Việt.

Khách tham quan Không gian “Say đắm Thu Hàn Quốc” tại ITE HCMC 2025
Khách tham quan Không gian “Say đắm Thu Hàn Quốc” tại ITE HCMC 2025.

Quảng bá mạnh mẽ qua famtour và nền tảng số

Nửa cuối năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tổ chức hàng loạt famtour với sự tham gia của các travel blogger và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Nổi bật là chuyến “Quảng bá du lịch Gyeongju – Busan” (11 - 16/9/2025) và “Khám phá K-Culture” (23 - 29/9/2025) hợp tác cùng Klook và Vietnam Airlines. Đây là những hoạt động nhằm đưa hình ảnh Hàn Quốc trẻ trung, năng động đến gần hơn với công chúng Việt.

Song hành với hoạt động offline, KTO cũng đẩy mạnh chiến dịch trực tuyến thông qua các cuộc thi online về trải nghiệm mua sắm, du lịch gia đình hay du học kết hợp du lịch. Những chương trình này tạo ra cầu nối mới giữa du khách Việt và văn hóa Hàn Quốc trên nền tảng số.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Park Eun Jung – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Đến với ITE 2025, chúng tôi mong muốn mang đến một không gian trải nghiệm sống động, giúp du khách Việt không chỉ tìm hiểu mà còn cảm nhận được Hàn Quốc theo cách gần gũi và thú vị nhất, từ chợ truyền thống đến hoạt động về đêm, từ K-culture đến xu hướng làm đẹp. Chúng tôi hy vọng đây sẽ không chỉ là một gian hàng du lịch, mà là một hành trình trải nghiệm thu nhỏ, nơi mỗi du khách Việt Nam đến tham quan sẽ tìm thấy một phần Hàn Quốc mà họ yêu thích, và khơi gợi mong muốn được khám phá sâu hơn nữa đất nước của chúng tôi trong tương lai. KTO Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng du khách và các đối tác để mang hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với người Việt trong thời gian tới.”

Tin bài khác
Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025

Khui “sít rịt” những “tấm vé vàng” của 8Wonder Winter 2025

Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ cực chất: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars. Không chỉ quy tụ những tên tuổi đình đám, 8Wonder Winter 2025 còn mang đến trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao ở mọi vị trí - từ Skybox sang trọng, VVIP cực chill, VIP view siêu đẹp đến GA Zone cuồng nhiệt. Mỗi tấm vé sẽ đưa khán giả bước vào thế giới âm nhạc đẳng cấp, nơi ánh sáng, giai điệu và cảm xúc hoà làm một.
Hải Phòng sôi động cùng Gemadept Run 2025 – Bước chạy tiên phong vì tương lai

Hải Phòng sôi động cùng Gemadept Run 2025 – Bước chạy tiên phong vì tương lai

Sáng 19/10, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Công ty Cổ phần Gemadept tổ chức Giải chạy Gemadept Run 2025 với thông điệp “Bước chạy tiên phong”. Sự kiện đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động thể thao cộng đồng thường niên của Gemadept, thu hút sự hưởng ứng sôi nổi của hơn 1.000 vận động viên là cán bộ, nhân viên, người dân và du khách.
Lô Lô Chải – điểm sáng du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc và cân bằng sinh thái

Lô Lô Chải – điểm sáng du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc và cân bằng sinh thái

Lô Lô Chải (Tuyên Quang) được UN Tourism vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025” nhờ mô hình du lịch cộng đồng xanh, bảo tồn kiến trúc truyền thống và cân bằng sinh thái.
Lào Cai: Người phụ nữ mất chồng, mất nhà sau mùa mưa bão

Lào Cai: Người phụ nữ mất chồng, mất nhà sau mùa mưa bão

Những ngày tháng 10, mưa vẫn phủ kín vùng cao Lào Cai. Con đường dẫn vào thôn Nậm Chủ, xã Phong Hải trở nên trơn trượt, đầy những vệt đất mới sạt. Ở ngay bên đường, nhà của bà Cao Thị Hiền nay chỉ còn là khu đất vun cao đầy bùn, bên trên, máy múc miệt mài đào xới, chỉ còn sót lại vài mẩu tường nhỏ. Nơi ấy từng là mái nhà, là kế sinh nhai, là chỗ dựa duy nhất trong cuộc đời của người phụ nữ chịu quá nhiều mất mát.
Giữ nghề – giữ hồn văn hóa Việt

Giữ nghề – giữ hồn văn hóa Việt

Trong guồng quay hối hả của sản xuất, giữa những con số, máy móc và lợi nhuận, có một thế giới tĩnh lặng nhưng đầy sức sống – nơi những bàn tay nghệ nhân đang ngày đêm gìn giữ tinh hoa văn hóa dân tộc qua từng nét chạm, đường đan, nét bút hay mảng màu…
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại ITB Asia 2025 - Mở rộng thị trường khách châu Á

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại ITB Asia 2025 - Mở rộng thị trường khách châu Á

Từ ngày 14 - 19/10/2025, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh tại Singapore, nhân dịp tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025, một trong những sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
TP. Hồ Chí Minh thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

TP. Hồ Chí Minh thắng lớn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

TP. Hồ Chí Minh một lần nữa được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tối ngày 13/10/2025 vừa qua, khẳng định vị thế của mình như điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới với bốn hạng mục giải thưởng danh giá.
Y học hiện đại giỏi chữa bệnh, nhưng đã quên dạy ta sống khỏe?

Y học hiện đại giỏi chữa bệnh, nhưng đã quên dạy ta sống khỏe?

Dù y học hiện đại ngày càng phát triển, nhưng chìa khóa sức khỏe bền vững vẫn là sống lành mạnh và lắng nghe cơ thể mỗi ngày – bắt đầu từ chính bạn.
Hào hùng “Hội quân trên sông Lục Đầu” – Điểm nhấn đặc sắc Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025

Hào hùng “Hội quân trên sông Lục Đầu” – Điểm nhấn đặc sắc Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025

Sáng 13/10/2025, tại dòng sông Lục Đầu linh thiêng trước đền Kiếp Bạc (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Phòng), Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 đã long trọng tổ chức Diễn xướng “Hội quân trên sông Lục Đầu” – nghi lễ truyền thống mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa dân tộc.
Khánh Hòa lần thứ ba có điểm cầu Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Khánh Hòa lần thứ ba có điểm cầu Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Giành 255 điểm ở cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25, Đoàn Thanh Tùng (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phường Nam Nha Trang) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm về với Khánh Hòa.
Hải Phòng rực sáng đêm khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025: Vang vọng hào khí Đông A, tỏa sáng Di sản Thế giới

Hải Phòng rực sáng đêm khai hội Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025: Vang vọng hào khí Đông A, tỏa sáng Di sản Thế giới

Tối 12/10, tại Khu di tích Đền Kiếp Bạc (phường Trần Hưng Đạo), UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 725 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1300 – 2025), khai Hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc và công bố giá trị toàn cầu của Di sản Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc. Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa tri ân Đức Thánh Trần mà còn là dấu ấn quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế “Tinh hoa miền di sản” của thành phố Hải Phòng.
Cơn địa chấn G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] mở bán vé DAY 2 tại 8Wonder Ocean City

Cơn địa chấn G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] mở bán vé DAY 2 tại 8Wonder Ocean City

G-DRAGON thực sự đang tạo nên “cơn địa chấn” chưa từng có trong cộng đồng yêu nhạc Việt khi “chiều lòng” fan bằng việc tổ chức thêm một đêm diễn tại 8Wonder Ocean City. Sau khi toàn bộ vé đêm 1 ngày 8/11 “bốc hơi” chỉ trong chớp mắt, hàng ngàn người hâm mộ đã tạo nên “cơn sóng thần cảm xúc” trên mạng xã hội, kêu gọi mở thêm show. Đáp lại tình yêu cuồng nhiệt ấy, ban tổ chức đã chính thức công bố mở bán đêm diễn thứ hai – ngày 9/11, mang đến cơ hội có 1-0-2 cho fan Việt và quốc tế được trực tiếp thăng hoa cùng concert lịch sử của “ông hoàng Kpop”.
Đắk Lắk: Khai mạc Giải Tennis - Pickleball tranh Cup Bia Lowen chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đắk Lắk: Khai mạc Giải Tennis - Pickleball tranh Cup Bia Lowen chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2004 - 13/10/2025, sáng nay 10/10, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức Giải Tennis - Pickleball tranh Cup bia Lowen lần thứ I - năm 2025.
Vé G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI “bốc hơi” cả 3 ngày mở bán: Cơn sốt chưa từng có, fan Việt dậy sóng săn vé

Vé G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI “bốc hơi” cả 3 ngày mở bán: Cơn sốt chưa từng có, fan Việt dậy sóng săn vé

Với 3 ngày mở bán, toàn bộ vé concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI diễn ra ngày 8/11 tại 8Wonder Ocean City đã nhanh chóng “bốc hơi” khỏi hệ thống, tạo nên cơn địa chấn thực sự trên mạng xã hội và khiến cộng đồng fan vỡ òa vì độ hot chưa từng thấy.
Quảng Ninh: Đại tiệc ánh sáng bên bờ di sản

Quảng Ninh: Đại tiệc ánh sáng bên bờ di sản

Khi ánh trăng rằm tháng Tám vừa vươn lên trên vịnh Hạ Long, cả thành phố Quảng Ninh như bừng sáng trong một không gian lễ hội huyền ảo. Lần đầu tiên, người dân và du khách được chiêm ngưỡng một đêm Trung thu “chưa từng có” – nơi đoàn xe đèn lồng khổng lồ diễu hành rực rỡ kết hợp cùng màn pháo hoa nghệ thuật lung linh bên bờ biển Bãi Cháy, tạo nên đại tiệc ánh sáng đậm chất carnival.