![]() |
Lãnh đạo và các doanh nghiệp các nước tham gia sự kiện Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2024 |
Sự kiện không chỉ thu hút đông đảo nhà nhập khẩu quốc tế, mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tiếp cận các đối tác trong nước và quốc tế tiềm năng; cung ứng vào hệ thống phân phối trong nước; liên kết sản xuất, tìm kiếm đầu ra, đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường các nước trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh … Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức "Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025" từ ngày 27 – 29 tháng 03 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
![]() |
Nghi thức khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 |
Ban tổ chức cho biết năm 2025, có hơn 750 doanh nghiệp trên 1.000 gian hàng tham gia, tập trung các nhóm hàng: Nhóm nông sản, lương thực thực phẩm; nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm công nghiệp phục vụ chế biến lương thực thực phẩm: Thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản, thực phẩm; nhóm sản phẩm khác như: Nhóm ngành nông sản, lương thực, thực phẩm; Nhóm ngành thiết bị công nghệ, đóng gói, bao bì, nhãn mác, in ấn; Nhóm hàng xuất khẩu truyền thống: Dệt may, Da giày, thủ công mỹ nghệ; Nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu.
Đặc biệt năm nay có sự tham gia của nhiều tỉnh thành giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, OCOP như: Hà Nội, Lào Cai, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, An Giang, Bình Dương…
Bên cạnh đó là các hoạt động: Diễn đàn, hội nghị xuất khẩu xanh; Chương trình kết nối giao thương quốc tế: Doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế, Doanh nghiệp Việt Nam với các Hệ thống phân phối tại Việt Nam, Doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế với các Hệ thống phân phối hàng hóa tại Việt Nam.
Chương trình kết nối giao thương xuất khẩu xuyên biên giới thông qua các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba… Kết nối giao thương qua hoạt động livestream của KOL/KOC; Hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật, làng nghề; Hoạt động giao lưu văn hóa và trải nghiệm chế tạo sản phẩm; Chương trình tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu; Hoạt động tri ân khách hàng.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thị trường, UBND Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 50% phí tham gia gian hàng,
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, mà còn tôn vinh giá trị và chất lượng hàng hóa Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững. Từng bước đã khẳng định vị thế, thương hiệu trên bảng đồ hội chợ thế giới, không chỉ điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Được biết, năm 2024 sự kiện có quy mô lên đến 450 gian hàng với hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn mua hàng quốc tế như Ấn Độ, Nga, Văn phòng đại diện Arena Việt Nam, Source of Asia, OBI Sourcing, William Sonoma…, 7.133 lượt khách tham quan, trong đó có 418 lượt khách quốc tế tham quan đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nga, Pakistan, Hàn Quốc, Trung Quốc... |