TP HCM: Phát động Tuần lễ du lịch “Thành phố tôi yêu”.
Sáng 24-12, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ du lịch với chủ đề “Thành phố tôi yêu”. Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP HCM.
Đến với Tuần lễ du lịch “Thành phố tôi yêu”, du khách có thể tham quan, khám phá, trải nghiệm với loạt sản phẩm du lịch mới, những điểm đến lần đầu được đưa vào tour nhằm quảng bá, thu hút du khách trở lại dịp cuối năm. Những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm thành phố (City tour) và từ trung tâm về các hướng Tây Bắc (với trọng tâm là huyện Củ Chi và Hốc Môn), hướng Đông (với trọng tâm TP Thủ Đức), hướng Đông Nam (với trọng tâm Nhà Bè, Cần Giờ), hướng Nam (với trọng tâm huyện Bình Chánh)…
Để Tuần lễ du lịch TP HCM trở thành sự kiện thường niên của người dân thành phố và du khách gần xa, lãnh đạo TP HCM yêu cầu Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận, huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của TP HCM, việc khôi phục hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi. Đặc biệt là chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ, không chỉ của thành phố mà còn gắn với nhiều tỉnh thành khác.
"TP HCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép; đồng thời liên kết đón khách khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo "một chương trình nhiều điểm đến" – bà Phan Thị Thắng nói.
Sự kiện Tuần lễ du lịch “Thành phố tôi yêu”hy vọng sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch trên địa bàn sau đại dịch, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
"Tuần lễ Du lịch TP HCM - Thành phố tôi yêu" diễn ra từ ngày 24 đến hết 31-12 -2021.
Quang Đạo
Cùng chuyên mục
Cá tra Việt Nam đang chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường UAE
Sữa thượng hạng Kozomilk - Sức khỏe vượt trội, dinh dưỡng toàn diện
Yên Bái: Người trồng bưởi tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình khi được xác nhận mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Xuất khẩu thủy sản cả năm 2024 dự kiến sẽ cán đích 10 tỉ USD
Toàn quốc đã có hơn 13.000 sản phẩm OCOP trên 3 sao
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao