Đến với Tuần lễ du lịch “Thành phố tôi yêu”, du khách có thể tham quan, khám phá, trải nghiệm với loạt sản phẩm du lịch mới, những điểm đến lần đầu được đưa vào tour nhằm quảng bá, thu hút du khách trở lại dịp cuối năm. Những điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm thành phố (City tour) và từ trung tâm về các hướng Tây Bắc (với trọng tâm là huyện Củ Chi và Hốc Môn), hướng Đông (với trọng tâm TP Thủ Đức), hướng Đông Nam (với trọng tâm Nhà Bè, Cần Giờ), hướng Nam (với trọng tâm huyện Bình Chánh)…
Để Tuần lễ du lịch TP HCM trở thành sự kiện thường niên của người dân thành phố và du khách gần xa, lãnh đạo TP HCM yêu cầu Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận, huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của TP HCM, việc khôi phục hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi. Đặc biệt là chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ, không chỉ của thành phố mà còn gắn với nhiều tỉnh thành khác.
"TP HCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép; đồng thời liên kết đón khách khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo "một chương trình nhiều điểm đến" – bà Phan Thị Thắng nói.
Sự kiện Tuần lễ du lịch “Thành phố tôi yêu”hy vọng sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch trên địa bàn sau đại dịch, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
"Tuần lễ Du lịch TP HCM - Thành phố tôi yêu" diễn ra từ ngày 24 đến hết 31-12 -2021.
Quang Đạo