![]() |
Đà Nẵng đứng đầu danh sách tìm kiếm điểm du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhờ vào lợi thế “3 trong 1”: biển đẹp, thành phố hiện đại và hạ tầng du lịch thuận tiện |
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, mở ra cơ hội tuyệt vời cho người dân cả nước thư giãn, tái tạo năng lượng sau những tháng đầu năm bận rộn. Không chỉ là dịp nghỉ ngơi, đây còn là thời điểm cho thấy rõ những xu hướng du lịch đang thay đổi của người Việt: từ cách chọn điểm đến, hình thức đi lại cho tới nhu cầu trải nghiệm đa dạng, sâu sắc hơn.
Theo dữ liệu từ nền tảng Booking.com, dựa trên lượt tìm kiếm trong khoảng thời gian từ ngày 21-28/3 với ngày nhận phòng từ 30/4 đến 4/5, các khu nghỉ dưỡng ven biển tại Việt Nam tiếp tục được du khách lựa chọn đông đảo vào kỳ nghỉ dài ngày.
Các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang hay Đà Lạt vẫn là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó, Đà Nẵng đứng đầu danh sách tìm kiếm nhờ vào lợi thế “3 trong 1”: biển đẹp, thành phố hiện đại và hạ tầng du lịch thuận tiện. Tiếp đến là Đà Lạt, Vũng Tàu và Nha Trang. TP.HCM chỉ xếp thứ 5.
Đà Lạt vẫn là “thủ phủ tình yêu” được các cặp đôi yêu thích bởi khí hậu mát mẻ, không gian lãng mạn và ẩm thực đặc sắc. Vũng Tàu và Nha Trang cũng nổi lên như lựa chọn linh hoạt cho các chuyến đi ngắn ngày nhưng đầy cảm xúc. Trong khi đó, TP.HCM cũng được chú ý đặc biệt trong dịp lễ năm nay nhờ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
![]() |
Đà Lạt vẫn là được nhiều người yêu thích bởi khí hậu mát mẻ, không gian lãng mạn. |
Với nhóm gia đình, các địa phương như Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc và Hạ Long trở thành lựa chọn hàng đầu nhờ hệ sinh thái dịch vụ phong phú, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với nhiều lứa tuổi.
Bên cạnh xu hướng “xả hơi” bên bờ biển, nhiều du khách – đặc biệt là nhóm yêu thích trải nghiệm văn hóa– đang tìm đến những điểm đến giàu giá trị văn hóa và lịch sử như Huế, Hà Nội hay Hội An. Các thành phố này không chỉ thu hút bởi kiến trúc cổ kính, ẩm thực đặc trưng mà còn nhờ các chương trình kỷ niệm lịch sử hấp dẫn.
![]() |
Nhắc đến du lịch Hội An là không thể không kể tới những món ăn hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng của phố Hội |
Điểm đáng chú ý là ngày càng có nhiều người Việt, đặc biệt là giới trẻ, chọn du lịch như một cách để “kết nối có trách nhiệm” với thiên nhiên, cộng đồng và môi trường. Những hình thức như du lịch xanh, du lịch thiện nguyện hay du lịch Net Zero cũng bắt đầu được quan tâm nhiều hơn. Đơn cử, Vietluxtour cho biết, đã có khoảng 35% khách hàng doanh nghiệp quan tâm và tìm hiểu sâu về dịch vụ này. Tại Ngày hội Du lịch TP.HCM vừa qua, một số công ty du lịch cũng đã giới thiệu bộ tour du lịch xanh dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ 30/4 của Booking.com: 1. Đà Nẵng 2. Đà Lạt 3. Vũng Tàu 4. Nha Trang 5. TP.HCM 6. Huế 7. Phú Quốc 8. Hạ Long 9. Hà Nội 10. Hội An |
![]() |
Huế là một trong những điểm đến giàu giá trị văn hóa và lịch sử được nhiều bạn trẻ yêu thích |
Không chỉ trong nước, các điểm đến quốc tế cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ dịp lễ năm nay. Cũng theo Booking.com, Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) dẫn đầu danh sách các thành phố được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất. Đáng chú ý, Thượng Hải lần đầu tiên góp mặt trong top 10, phản ánh sự quan tâm ngày càng cao đến những thành phố giàu bản sắc văn hóa và dễ di chuyển.
![]() |
Thái Lan điểm đến hàng đầu được nhiều người Việt chọn làm địa điểm du lịch. |
Các điểm đến như Kuala Lumpur (Malaysia) và Hong Kong (Trung Quốc) cũng được yêu thích, đặc biệt với nhóm du khách độc hành – những người ưu tiên sự tiện lợi, dịch vụ đầy đủ và chi phí hợp lý.
10 điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ 30/4 - 4/5/2025: 1. Bangkok; 2. Seoul; 3. Tokyo; 4. Singapore; 5. Kuala Lumpur; 6. Taipei; 7. Hong Kong; 8. Osaka; 9. Shanghai; 10. Sydney. |
Theo Xu hướng Du lịch 2025 của Booking.com, 42% du khách Việt Nam nói rằng họ dự định sẽ du lịch một mình ra nước ngoài trong năm nay. Xu hướng này được phản ánh qua mức tăng trưởng (so với cùng kỳ năm ngoái) trong lượt tìm kiếm của nhóm du khách thích đi du lịch một mình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.
Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, cho biết: “Du khách Việt Nam ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch đa dạng hơn. Dù là những chuyến đi một mình đến các thành phố quốc tế sôi động, những kỳ nghỉ lãng mạn mà chẳng mất nhiều thời gian di chuyển, hay những chuyến đi gia đình nhiều tiện nghi, chúng tôi nhận thấy xu hướng dịch chuyển đáng quan tâm đến việc du lịch có trách nhiệm – khi du khách ưu tiên kết nối sâu sắc với văn hóa, thiên nhiên và cộng đồng tại địa phương hơn cả. Booking.com cam kết tiếp tục hỗ trợ du khách khám phá những trải nghiệm ý nghĩa này, dù là ngay tại Việt Nam hay trên khắp khu vực”.