Thứ tư 22/01/2025 03:53
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Top 10 quốc gia có người dân chi tiêu nhiều nhất khi đến Việt Nam

21/07/2023 22:48
Đáng chú ý, những du khách có mức chi tiêu cao nhất khi du lịch tại Việt Nam không đến từ các quốc gia châu Âu, Mỹ hay Úc, mà chính là du khách từ Philippines.

Điểm đến du lịch Việt Nam thu hút khách nước ngoài, đặc biệt từ khu vực ASEAN, khiến mức chi tiêu bình quân của du khách tăng lên đáng kể. Dữ liệu từ Niên giám thống kê 2022 do Tổng cục Thống kê mới công bố đã tiết lộ những thông tin đáng ngạc nhiên về các du khách quốc tế có chi tiêu cao nhất khi đến Việt Nam.

Nước chúng ta chính thức mở cửa du lịch từ tháng 3 năm 2022, tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của khách quốc tế. Trong năm 2022, Việt Nam đã đón và phục vụ gần 3,7 triệu lượt du khách quốc tế, con số này tăng 23,3 lần so với năm trước, nhưng vẫn chỉ đạt khoảng 20% so với năm 2019 (khi chưa có đại dịch Covid).

Top 10 quốc gia có người dân chi tiêu nhiều nhất khi đến Việt Nam
Top 10 quốc gia có người dân chi tiêu nhiều nhất khi đến Việt Nam.

Đáng chú ý, những du khách có mức chi tiêu cao nhất khi du lịch tại Việt Nam không đến từ các quốc gia châu Âu, Mỹ hay Úc, mà chính là du khách từ Philippines. Họ đã chi tiêu gấp đôi so với năm 2017, từ 1.124,7 USD lên 2.257,8 USD vào năm 2019.

Ngay sau đó là du khách từ Bỉ với 1.995,3 USD, Hoa Kỳ 1.709,7 USD, Úc 1.416,5 USD, Đan Mạch 1.383,5 USD, Na Uy 1.346,2 USD, Hà Lan 1.317,5 USD, Canada 1.315,5 USD, Anh 1.212,7 USD và Đức 1.283,2 USD.

Đây chính là top 10 thị trường du lịch quốc tế có mức chi tiêu cao nhất khi đến Việt Nam.

Trong khi đó, du khách từ Lào là nhóm có mức chi tiêu ít nhất khi đến Việt Nam du lịch, chỉ đạt 343,5 USD/người, tiếp đến là Campuchia với 734,9 USD, Indonesia 804,9 USD và Hàn Quốc 838,4 USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tính chung, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, mức chi tiêu bình quân của mỗi lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhẹ từ 1.141,5 USD vào năm 2017 lên 1.151,7 USD vào năm 2019.

Theo dữ liệu này, tiền thuê phòng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chi tiêu du lịch với hơn 30% (347,2 USD), mặc dù con số này vẫn chưa đạt mức 360,3 USD của năm 2017 (chiếm 31,6%).

Ngay sau đó là ăn uống, chiếm 21,9% (251,9 USD), chi phí di chuyển trong nước 16% (184,6 USD), chi tiêu cho việc thăm quan 9% (103,2 USD) và mua sắm hàng hóa 142,7 USD (chiếm 12,4%).

Với kế hoạch đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu thu được tổng doanh thu từ ngành du lịch lên tới 650.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 5,6 triệu lượt khách, đạt được 70% kế hoạch đã đề ra. Trong số đó, thị trường du lịch Hàn Quốc đứng đầu với hơn 1,6 triệu lượt khách. Thị trường du khách Trung Quốc cũng đã hồi phục 22,4% sau khi mở lại tour du lịch đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Bí quyết để sống hạnh phúc hơn trong năm mới 2025

Bí quyết để sống hạnh phúc hơn trong năm mới 2025

Hành trình tìm kiếm hạnh phúc không cần bắt đầu bằng những thay đổi lớn lao. Đôi khi, chỉ cần buông bỏ hận thù, lắng nghe nhiều hơn, đọc sách thường xuyên và đặt mục tiêu nhỏ...
Chợ phố Đoàn - chợ phiên miền rừng độc đáo

Chợ phố Đoàn - chợ phiên miền rừng độc đáo

Chợ phiên phố Đoàn, còn được gọi là chợ Phố Đòn được hình thành từ thời Pháp thuộc.Trải qua hàng trăm năm tồn tại, nhưng cho đến nay, ngôi chợ truyền thống nơi miền rừng xa xôi này là một trong số ít chợ vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét dân giã, mộc mạc, độc đáo của miền đất vùng cao xứ Thanh.
Gốc đào cổ phủ rêu mang sắc xuân về trên miền quê đất Tổ

Gốc đào cổ phủ rêu mang sắc xuân về trên miền quê đất Tổ

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân đất Tổ lại nô nức có mặt tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) để lựa chọn cho mình những cành đào, cây mai làm đẹp cho không gian sống.
Những chính sách giá vé chưa từng có tại DIFF 2025

Những chính sách giá vé chưa từng có tại DIFF 2025

Diễn ra từ ngày 31/05 đến 12/07/2025, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 được dự đoán sẽ là sự kiện hấp dẫn nhất mùa hè năm nay tại Đà Nẵng. Đặc biệt, mua vé thật sớm với mức ưu đãi lớn đang được nhiều người lựa chọn để đảm bảo chắc chắn có ghế ngồi trong mùa DIFF năm nay.
Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có

Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có

Không chỉ là lễ hội pháo hoa dài nhất trong lịch sử tổ chức DIFF, Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp du lịch sẽ chung tay xây dựng chuỗi trải nghiệm độc đáo và bùng nổ, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố sông Hàn mùa hè này.
Khai mạc giải Marathon TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12

Khai mạc giải Marathon TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12

Sáng nay, ngày 10/01/2025, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư, lễ khai mạc Giải Marathon TP. Hồ Chí Minh lần thứ 12 đã diễn ra trong không khí trang trọng, sôi nổi, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (1975 - 2025).
Xa rồi Tết xưa

Xa rồi Tết xưa

Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, dù quanh năm tất bật nỗi lo sinh kế. Nhưng vào mỗi dịp cuối năm, khi Tết cổ truyền cận kề, tôi vẫn thường nhớ về những tết xưa thân thương, với những hình ảnh in hằn trong ký ức của thời “trẻ trâu”.
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 chủ đề Xuân Hoan Ca

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 chủ đề Xuân Hoan Ca

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 sẽ diễn ra từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết (23/01 – 01/02/2024), tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM với chủ đề Xuân Hoan Ca.
Khám phá tạo hình độc đáo của dàn nghệ sĩ tại Táo Xuân 2025

Khám phá tạo hình độc đáo của dàn nghệ sĩ tại Táo Xuân 2025

Chương trình Táo Xuân 2025 với chủ đề "Xuân Ấm Tình Người" chính thức công bố tạo hình của dàn diễn viên chính, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc nghệ thuật giàu cảm xúc, lồng ghép thông điệp nhân văn, sâu sắc cho mùa Tết năm nay.
Dragon Ocean Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm góp phần kiến tạo nên một Đồ Sơn “mới”

Dragon Ocean Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm góp phần kiến tạo nên một Đồ Sơn “mới”

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Mộc Châu (Sơn La): Thiên đường du lịch hấp dẫn bậc nhất năm 2024

Mộc Châu (Sơn La): Thiên đường du lịch hấp dẫn bậc nhất năm 2024

Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia và tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”, đã tác động mạnh mẽ tới sự phát triển du lịch Sơn La nói chung và Mộc Châu nói riêng.
Vinh danh 12 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn 2024”

Vinh danh 12 ứng viên xuất sắc nhất cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn 2024”

12 ứng viên xuất sắc nhất đã vượt qua hơn 3800 ứng viên của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn 2024, là những cá nhân truyền cảm hứng cho cộng đồng về lối sống lành mạnh và tích cực thông qua những câu chuyện thay đổi bản thân đầy ý nghĩa.
Ca sĩ Phạm Thu Hà: Nghệ thuật mang lại sự bình an trong tâm hồn

Ca sĩ Phạm Thu Hà: Nghệ thuật mang lại sự bình an trong tâm hồn

“Đi qua miền nhớ” là tên một sản phẩm âm nhạc của ca sĩ, nghệ sĩ Phạm Thu Hà, hợp tác cùng nhạc sĩ Trần Lệ Giang.
Danko Countdown Party 2025: Mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với màn pháo hoa và âm nhạc đón chào năm mới

Danko Countdown Party 2025: Mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với màn pháo hoa và âm nhạc đón chào năm mới

Tối ngày 31/12/2024, sự kiện Danko Countdown 2025 đã được tổ chức tại Khu đô thị (KĐT) Danko City, TP. Thái Nguyên, thu hút hàng ngàn người tham dự trong không khí náo nhiệt và rộn ràng. Chương trình đã mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa để khép lại năm 2024 và chào đón năm mới 2025 đầy kỳ vọng.
Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai": Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai": Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

Với hơn 130 ngàn lượt khách đổ về khu vực diễn ra concert, "Anh trai vượt ngàn chông gai" Day2 không chỉ thiết lập kỷ lục về lượng người tham dự mà còn tạo nên hiệu ứng văn hóa bùng nổ. Đồng đầu tư với chương trình, Techcombank đã ghi dấu ấn đậm nét với những cách làm sáng tạo, từ chiến lược tặng vé độc quyền cho đến trải nghiệm mới mẻ và khác biệt giúp khách hàng được “sinh lời tự động” mỗi ngày.