Thứ tư 27/08/2025 01:04
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Top 10 quốc gia có người dân chi tiêu nhiều nhất khi đến Việt Nam

21/07/2023 22:48
Đáng chú ý, những du khách có mức chi tiêu cao nhất khi du lịch tại Việt Nam không đến từ các quốc gia châu Âu, Mỹ hay Úc, mà chính là du khách từ Philippines.

Điểm đến du lịch Việt Nam thu hút khách nước ngoài, đặc biệt từ khu vực ASEAN, khiến mức chi tiêu bình quân của du khách tăng lên đáng kể. Dữ liệu từ Niên giám thống kê 2022 do Tổng cục Thống kê mới công bố đã tiết lộ những thông tin đáng ngạc nhiên về các du khách quốc tế có chi tiêu cao nhất khi đến Việt Nam.

Nước chúng ta chính thức mở cửa du lịch từ tháng 3 năm 2022, tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của khách quốc tế. Trong năm 2022, Việt Nam đã đón và phục vụ gần 3,7 triệu lượt du khách quốc tế, con số này tăng 23,3 lần so với năm trước, nhưng vẫn chỉ đạt khoảng 20% so với năm 2019 (khi chưa có đại dịch Covid).

Top 10 quốc gia có người dân chi tiêu nhiều nhất khi đến Việt Nam
Top 10 quốc gia có người dân chi tiêu nhiều nhất khi đến Việt Nam.

Đáng chú ý, những du khách có mức chi tiêu cao nhất khi du lịch tại Việt Nam không đến từ các quốc gia châu Âu, Mỹ hay Úc, mà chính là du khách từ Philippines. Họ đã chi tiêu gấp đôi so với năm 2017, từ 1.124,7 USD lên 2.257,8 USD vào năm 2019.

Ngay sau đó là du khách từ Bỉ với 1.995,3 USD, Hoa Kỳ 1.709,7 USD, Úc 1.416,5 USD, Đan Mạch 1.383,5 USD, Na Uy 1.346,2 USD, Hà Lan 1.317,5 USD, Canada 1.315,5 USD, Anh 1.212,7 USD và Đức 1.283,2 USD.

Đây chính là top 10 thị trường du lịch quốc tế có mức chi tiêu cao nhất khi đến Việt Nam.

Trong khi đó, du khách từ Lào là nhóm có mức chi tiêu ít nhất khi đến Việt Nam du lịch, chỉ đạt 343,5 USD/người, tiếp đến là Campuchia với 734,9 USD, Indonesia 804,9 USD và Hàn Quốc 838,4 USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tính chung, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, mức chi tiêu bình quân của mỗi lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhẹ từ 1.141,5 USD vào năm 2017 lên 1.151,7 USD vào năm 2019.

Theo dữ liệu này, tiền thuê phòng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong chi tiêu du lịch với hơn 30% (347,2 USD), mặc dù con số này vẫn chưa đạt mức 360,3 USD của năm 2017 (chiếm 31,6%).

Ngay sau đó là ăn uống, chiếm 21,9% (251,9 USD), chi phí di chuyển trong nước 16% (184,6 USD), chi tiêu cho việc thăm quan 9% (103,2 USD) và mua sắm hàng hóa 142,7 USD (chiếm 12,4%).

Với kế hoạch đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu thu được tổng doanh thu từ ngành du lịch lên tới 650.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 5,6 triệu lượt khách, đạt được 70% kế hoạch đã đề ra. Trong số đó, thị trường du lịch Hàn Quốc đứng đầu với hơn 1,6 triệu lượt khách. Thị trường du khách Trung Quốc cũng đã hồi phục 22,4% sau khi mở lại tour du lịch đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là nhà tài trợ chính của giải VnExpress Marathon Nha Trang 2025.
Đà Nẵng: Lễ hội Vu Lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2025 lan tỏa nét đẹp hiếu đạo giữa lòng di sản

Đà Nẵng: Lễ hội Vu Lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2025 lan tỏa nét đẹp hiếu đạo giữa lòng di sản

Từ ngày 28 - 30/8/2025 (mùng 6 – 8 tháng 7 âm lịch), tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, Lễ hội Vu Lan báo hiếu sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa tâm linh phong phú. Đây không chỉ là dịp để tri ân công đức sinh thành mà còn là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một điểm đến du lịch văn minh, giàu bản sắc.
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình

Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.
8Wonder 2025: Khi Việt Nam không chỉ kể chuyện bằng âm nhạc, mà bằng cả bản sắc

8Wonder 2025: Khi Việt Nam không chỉ kể chuyện bằng âm nhạc, mà bằng cả bản sắc

Đạo diễn Blonde Nguyễn: “8Wonder không chỉ là một đại nhạc hội, đó là hành trình văn hóa dẫn lối thế giới lắng nghe Việt Nam”
“Sáng mãi khát vọng Việt Nam”: Đêm nghệ thuật hội tụ công phu, hiện đại và xúc cảm

“Sáng mãi khát vọng Việt Nam”: Đêm nghệ thuật hội tụ công phu, hiện đại và xúc cảm

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội – Sáng mãi khát vọng Việt Nam” diễn ra tối 31/8, tôn vinh lịch sử, văn hóa và khát vọng phát triển của Thủ đô.
“Người ghép tim xuyên Việt” viết tiếp kỳ tích tại Vinmec Nha Trang

“Người ghép tim xuyên Việt” viết tiếp kỳ tích tại Vinmec Nha Trang

Từ những ca mổ tim đầu tiên trong điều kiện thiếu thốn, đến kỳ tích ghép tim với hành trình hơn 1.000 km xuyên Việt, Thầy thuốc Ưu tú, ThS.BS.CKII Trần Hoài Ân không chỉ mang lại sự sống cho hàng nghìn trái tim lỡ nhịp mà còn góp phần kiến tạo nền y học ghép tạng tại Việt Nam. Giờ đây, ông tiếp tục hành trình ấy tại Vinmec Nha Trang – nơi ông kỳ vọng sẽ chạm tới những đỉnh cao mới trong phẫu thuật tim mạch.
Chơi thả ga tại Sun World trên khắp ba miền dịp đại lễ 2/9

Chơi thả ga tại Sun World trên khắp ba miền dịp đại lễ 2/9

Dịp Quốc khánh 2/9, toàn bộ hệ thống Sun World từ Bắc vào Nam đồng loạt khoác lên mình sắc đỏ cờ hoa, biến mỗi công viên thành một “không gian lễ hội” đúng nghĩa. Loạt ưu đãi đặc biệt từ Sun World cũng đem đến cho du khách cơ hội thỏa sức vui chơi với mức giá cực kỳ hấp dẫn.
Việt Nam trong tôi: “Ngọn lửa giữ hồn của dân tộc”

Việt Nam trong tôi: “Ngọn lửa giữ hồn của dân tộc”

Một thành phố bỗng thức dậy trong âm hưởng của niềm hân hoan, tựa như tiếng trống hội dồn dập của cha ông năm nào. Sáng 20/8 ở Hà Nội là một buổi sáng như thế.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025: Tăng tốc với chiến dịch quảng bá số và “Hộ chiếu ẩm thực” độc đáo

Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025: Tăng tốc với chiến dịch quảng bá số và “Hộ chiếu ẩm thực” độc đáo

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới khi đồng loạt triển khai các giải pháp kích cầu, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng thu 290 ngàn tỷ đồng trong năm 2025.
Cầu truyền hình đặc biệt  “Thời cơ vàng”: Bản hùng ca đánh thức niềm tự hào dân tộc

Cầu truyền hình đặc biệt “Thời cơ vàng”: Bản hùng ca đánh thức niềm tự hào dân tộc

“Thời cơ vàng” – một tác phẩm chính luận – nghệ thuật quy mô lớn, đưa khán giả trở về với những khoảnh khắc quyết định vận mệnh dân tộc, đồng thời khơi dậy khát vọng xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hiện đại.
Hành trình ẩm thực độc đáo dọc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Hành trình ẩm thực độc đáo dọc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên không chỉ đánh dấu bước chuyển mình của giao thông đô thị TP. Hồ Chí Minh mà còn mở ra một hành trình khám phá ẩm thực hấp dẫn. Dọc theo mỗi ga tàu là những "điểm hẹn vị giác” từ dân dã đến sang trọng, từ truyền thống Việt Nam đến đa văn hóa quốc tế, hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách và người dân.
Đà Nẵng: Top 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Bà Nà dịp Quốc khánh 2/9

Đà Nẵng: Top 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Bà Nà dịp Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sun World Ba Na Hills chào đón du khách Việt Nam với hàng loạt trải nghiệm độc đáo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
Từ Yên Tử đến Kiếp Bạc: Di sản văn hóa và tâm linh Việt Nam chạm tới tầm vóc nhân loại

Từ Yên Tử đến Kiếp Bạc: Di sản văn hóa và tâm linh Việt Nam chạm tới tầm vóc nhân loại

Tối 17/8, tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Lễ công bố giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc, sau khi di sản này chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản Văn hóa Thế giới ngày 12/7/2025.
Bí quyết phục hồi thể chất của siêu sao bóng đá

Bí quyết phục hồi thể chất của siêu sao bóng đá

Khác biệt trong lối sống và phong cách thi đấu, nhưng Messi và Ronaldo đều có điểm chung: giấc ngủ chất lượng trên 10 tiếng mỗi ngày. Bí quyết này đóng vai trò gì trong việc phục hồi thể chất và kéo dài đỉnh cao phong độ?
VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 đóng góp cho hoạt động nghiên cứu, bảo tồn Sếu đầu đỏ

VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 đóng góp cho hoạt động nghiên cứu, bảo tồn Sếu đầu đỏ

Sếu đầu đỏ là biểu tượng sinh thái quý hiếm và là niềm tự hào của tỉnh Đồng Tháp, vì vậy, VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 thông qua sự kiện muốn gửi thông điệp xây dựng lối sống lành mạnh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.