Thứ năm 18/09/2025 06:04
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

TikTok tái định hình lại xu hướng làm đẹp và chăm sóc da của thế hệ thanh thiếu niên

10/04/2021 09:41
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất thúc đẩy các xu hướng văn hóa và các hiện tượng lan truyền trong giới trẻ tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ đơn thuần là những điệu nhảy hay bài hát lan truyền từ TikTok, ứng dụng n

Lấy nhãn hàng CeraVe làm ví dụ. Theo khảo sát gần đây của Piper Sandler với quy mô hơn 7.000 thanh thiếu niên Hoa Kỳ, thương hiệu này được lựa chọn xếp hạng thương hiệu chăm sóc da yêu thích số 1. Cụ thể, lượng bình chọn cho CeraVe tăng vọt lên vị trí hàng đầu vào năm 2020 trong khi chỉ đứng ở vị trí thứ 10 vào năm 2019. Thương hiệu chăm sóc da thuộc sở hữu của L'Oreal là mặt hàng chủ lực của nhiều hiệu thuốc trong nhiều năm. Sau đó, vào năm 2020, thương hiệu bắt đầu chuyển hướng sang những sản phẩm chăm sóc da có hương thơm và chú trọng cải thiện thêm các yếu tốc của làn da với giá cả phải chăng.

Nghiên cứu cho thấy một thế hệ mới những thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến lĩnh vực chăm sóc da đang nổi lên trên TikTok và hàng triệu người tin tưởng nghe theo lời giới thiệu của những người làm nội dung sáng tạo như Hyram Yarbro, 24 tuổi với 6,8 triệu người theo dõi. CeraVe là một trong những nhãn hiệu Yarbro thường xuyên khuyên dùng và bản thân nhãn hàng đã từng tài trợ cho anh chàng trước đó. Trong cuộc trò chuyện với Insider, CeraVe tiết lộ rằng công ty đã trải qua một đợt tăng đột biến về doanh số bán hàng trong năm 2020. Nhưng CeraVe không phải là thương hiệu duy nhất chứng kiến ​​sự bùng nổ của TikTok.

Năm 2019, The Ordinary không lọt vào top 10 thương hiệu chăm sóc da được yêu thích nhất dành cho thanh thiếu niên Hoa Kỳ. Sang đến năm 2020, nhờ cú hích từ TikTok, nhãn hiệu hiện vươn lên ở vị trí thứ 4 và trở thành cái tên quen thuộc được các “skinfluencers” TikTok như Yarbro và Young Yuh yêu thích.

The Ordinary
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Mùa Thu năm ngoái, e.l.f. vươn lên trở thành thương hiệu mỹ phẩm yêu thích số 2 dành cho thanh thiếu niên từ vị trí số 4 trước đó. Mùa Xuân này, e.l.f. báo cáo thương hiệu chỉ cách vị trí số một vỏn vẹn 8 phiếu bầu. Đây là một trong những nhãn hiệu mỹ phẩm khai thác sớm nhất sức mạnh tiếp thị của TikTok, tung ra một chiến dịch hashtag với bài hát “Eyes. Lips. Face. (E.l.f.)” nhằm quảng bá sản phẩm vào tháng 10 năm 2019. Cả Morphe (vị trí thứ 6) và Fenty Beauty (vị trí thứ 9) đều có lượng khán giả TikTok đáng kể, lần lượt là 1 triệu và 785.000 người theo dõi. Morphe đã ra mắt hợp tác với các ngôi sao TikTok là Charli và Dixie D'Amelio vào năm 2020.

Kory Marchisotto, Giám đốc tiếp thị của e.l.f. chia sẻ: “Sự bùng nổ của TikTok đã mang lại cho các nhà tiếp thị khả năng tiếp cận Gen-Z theo những cách mà trước đây khó có thể tưởng tượng được”. Ngoài ra TikTok cũng dẫn đầu nhiều xu hướng khác trên toàn cầu. Nền tảng này được xếp hạng là nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích số 2 được khảo sát bởi Piper Sandler và chỉ thua vị trí dẫn đầu là Snapchat có 1%. TikTok đã vượt qua Instagram vào mùa thu năm ngoái và đẩy mạng xã hội xuống vị trí thứ 3.

Piper Sandler nhận thấy khoảng 86% phụ nữ thường tham khảo ý kiến của những KOL để khám phá thương hiệu và xu hướng làm đẹp. Tỷ lệ phần trăm đã tăng đều đặn trong vài năm qua và tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của thanh thiếu niên lớn hơn so với lời truyền miệng từ bạn bè (69%), bản thân thương hiệu (35%) hoặc tạp chí (14%). Theo báo cáo của Piper Sandler, chi tiêu cho việc chăm sóc da cũng tăng lên nhanh chóng trong nhóm người trẻ tại Mỹ. Con số cụ thể cho thấy nữ giới chi 107 đô la một năm cho chăm sóc da, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù chi tiêu cho mỹ phẩm đã giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chi tiêu của nhóm thanh thiếu niên lại tăng 1% so với mùa thu năm 2020.

TL

Tin bài khác
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.