Thứ tư 05/02/2025 14:53
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tiếp thị liên kết - Xu hướng ngành nghề của tương lai

14/01/2021 12:25
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong những hình thức tiếp thị dựa trên nền tảng Digital Marketing (Marketing Online).

Với sự kết hợp của Digital Marketing, của công nghệ 4.0 và truyền thông đa phương tiện, Tiếp thị liên kết đã bùng nổ ở trên thế giới cùng những tên tuổi lớn các nhà cung cấp như Amazon, Alibaba….với hàng nghìn những nhà làm tiếp thị để đưa hàng hàng triệu sản phẩm dịch vụ tới tận tay người tiêu dùng mỗi ngày.

Nguyễn Tùng Sơn trong 1 buổi dạy học về Digital Marketing.

Tiếp thị liên kết đã du nhập vào Việt Nam từ khoảng 2013 - 2015 và đến nay đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ cần 1 chiếc máy tính, một chiếc điện thoại thông minh và mạng kết nối Internet là bạn có thể làm việc với khắp nơi trên thế giới. Các kênh để làm Tiếp thị liên kết cũng đa dạng và phong phú. Bạn càng giỏi những kỹ năng Digital Marketing bao nhiêu (bao gồm sử dụng những kênh miễn phí như Facebook, Youtube, Zalo, Blog... - dành cho những người mới bắt đầu với số vốn 0 đồng) hoặc những kênh cần đầu tư trả phí như Facebook ads, Google Ads…), bạn càng dễ thành công trong nghề này bấy nhiêu. Đó là lý do khi Digital Marketing trở thành 1 trong những đòn bẩy không thể thiếu trong phát triển doanh nghiệp cũng là lúc Tiếp thị liên kết ở Việt Nam phát triển mạnh. Ngày càng có nhiều các doanh nghiệp ở Việt Nam áp dụng Tiếp thị liên kết nhằm cung cấp được tối đa các sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người tiêu dùng mà vẫn tiết kiệm tối đa được chi phí, từ đó gia tăng tỷ suất lợi nhuận. Các công ty hàng đầu sử dụng Tiếp thị liên kết thành công có thể kể đến như Tiki, Shopee, Lazada…. Cũng chính thời điểm này, đã xuất hiện những nhà tiếp thị là công ty hoặc các cá nhân tiên phong đi đầu, truyền cảm hứng cho Cộng đồng làm Tiếp thị liên kết. Câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Tùng Sơn đang thành công với nghề Tiếp thị liên kết và những dự báo về nghề Tiếp thị liên kết trong thời gian tới sẽ truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.

Được biết Sơn là một trong những người truyền cảm hứng trong cộng đồng làm Tiếp thị Liên kết Việt Nam, cơ duyên nào dẫn Sơn đến với nghề để có được ngày hôm nay?

Nguyễn Tùng Sơn: Trước năm 18 tuổi, cú sốc lớn nhất chỉ còn nữa tháng nữa thi Đại học, bố Sơn mất. Ngay lúc đó, Sơn tự dặn mình: "Sơn! Mày phải thành công, phải thật thành công" vì cần che chở cho mẹ, cho em.

Lúc đó, Sơn quyết định nghỉ Đại học FPT để bắt đầu với nghề bán hàng và tiếp thị. Sơn hiểu chỉ có việc bán hàng mới giúp Sơn thay đổi cuộc sống. Sơn lao ra ngoài làm việc kiếm tiền, công việc gặp nhiều khó khăn, nhiều lúc không đủ chi phí sinh hoạt, nhưng Sơn đã không bỏ cuộc.

Nhiều năm khởi nghiệp, trải qua nhiều nghề, cuối cùng Sơn tìm ra đam mê của mình chính là kinh doanh. Năm 24 tuổi, với công ty kinh doanh mỹ phẩm, Sơn và cộng sự đã dùng Digital Marketing làm đòn bẩy, chỉ trong thời gian ngắn đưa công ty trở thành một trong những tên tuổi có tiếng trên môi trường online.

Năm 2015, trong quá trình làm Digital Marketing, Sơn vô tình biết được hình thức Kinh doanh trên thế giới đó chính Tiếp thị liên kết. Hình thức này không đòi hỏi vốn mà cần có kỹ năng Digital Marketing để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến tận tay người dùng. Đặc biệt, Tiếp thị liên kết cho mình sự tự do, ở bất cứ nơi đâu vẫn có thể kiếm thêm thu nhập.

Sơn quyết định nghỉ việc ở nhà để tập trung làm Tiếp thị liên kết. Ban đầu khó khăn, nhưng với ý chí quyết tâm, đam mê cháy bỏng, Sơn đã dành ra nhiều ngày đêm tìm tòi, học hỏi, không ngừng hành động và từng bước Sơn đã có những thành quả như ngày hôm nay.

DN trẻ Nguyễn Tùng Sơn

Động lực nào đã thôi thúc anh hành động quyết liệt và ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu mến, gắn bó cùng Sơn?

Nguyễn Tùng Sơn: Lúc mới bắt đầu làm Tiếp thị liên kết, Sơn chỉ đặt mục tiêu kiếm tiền để trang trải cho bản thân và gia đình. Nhưng là người luôn mong muốn được cho đi và có sự đồng cảm sâu sắc với các bạn trẻ nên hàng ngày, dù bận Sơn vẫn dành quỹ thời gian đều đặn chia sẻ những kiến thức. Sau này, ngoài những video về chuyên môn, còn có video về quản lý tài chính, xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo thu nhập thụ động trên Internet…Theo thời gian, lượng người theo dõi ngày càng tăng với những phản hồi tích cực. Nhiều người làm theo những chỉ dẫn hoàn toàn miễn phí trên kênh Youtube của Sơn đã có thêm nguồn thu nhập.

Năm xưa, dù quyết định nghỉ học đại học, nhưng Sơn xác định: Nghỉ học chứ không thôi học. Sơn dành dụm từng khoản tiền nhỏ mua những cuốn sách về khởi nghiệp, về Doanh nhân.. để tự học lúc rảnh. Sách và gương Doanh nhân thành công đã tạo cho Sơn những động lực to lớn, Sơn tin rằng: Họ làm được, Sơn cũng làm được. Niềm tin sắt đá như sợi chỉ đỏ đưa Sơn đến ngày hôm nay. Sơn thấy hạnh phúc khi đã giúp nhiều bạn trẻ rút ngắn được con đường đến với thành công. Với Sơn, hạnh phúc chính là sự chia sẻ.

Làm Tiếp thị liên kết, Sơn còn được tiếp xúc với nhiều bậc thầy, tham gia nhiều đại hội Tiếp thị liên kết và Digital Marketing… trên thế giới. Sơn mong muốn, bằng những chia sẻ của mình, Sơn và đội nhóm có thể chung tay góp phần nhỏ bé xây dựng đất nước trở nên thịnh vượng hơn, sớm bước ra thế giới, tự hào khẳng định: Chúng tôi đến từ Việt Nam.

Anh có lời khuyên gì dành cho các bạn trẻ khi dấn thân vào con đường làm Tiếp thị liên kết?

Nguyễn Tùng Sơn: Với những bạn trẻ mới vào nghề này, điều kiện cần là sự chăm chỉ, chịu khó và kiên trì. Không thể có thành công qua một đêm, không có chuyện làm giàu nhanh. Hơn nữa, muốn đi nhanh và tránh được những sai lầm không đáng có thì cần tìm cho mình một mentor hướng dẫn, một đội nhóm đồng hành. Niềm tin vào chính bản thân mình cũng quan trọng, khi bắt tay vào làm cần tư duy đúng, đủ, đều. Mình biết tư duy là điều gì làm cho mình thành công, mình làm đủ điều đó, làm đều những điều đó. Nó giống như câu chuyện: Mình biết ăn quả táo mỗi ngày là tốt, nhưng hôm nay ăn 7 quả, hôm sau không ăn nữa thì sẽ không thể đạt được kết quả. Kết quả đến từ sự đều đặn. Công việc làm Tiếp thị liên kết cũng vậy, không có sự đều đặn, không có thành công.

Nguyễn Tùng Sơn cùng đội nhóm chinh phục đỉnh Fanxipan
Nguyễn Tùng Sơn cùng đội nhóm chinh phục đỉnh Fanxipan.

Trong tương lai, Sơn kì vọng gì ở sự phát triển của nghề Tiếp thị liên kết?

Nguyễn Tùng Sơn: Sơn may mắn biết và gắn bó với Tiếp thị liên kết từ rất sớm và đã có những thành công trong cuộc sống và tài chính. Hiện nay, nhờ Tiếp thị liên kết, Sơn vừa làm việc tại nhà, hoặc vừa làm việc vừa đi du lịch đồng thời còn giúp đỡ được nhiều người. Trong 5, 10 năm tới, Sơn mong muốn cùng đội nhóm xây dựng nhiều cộng đồng chất lượng không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế.

Con người càng ngày càng cần có sự tự do hơn, cần thời gian chăm sóc chính mình, cho gia đình, người thân, cho đam mê... Tiếp thị liên kết chính là một công việc lý tưởng, đòn bẩy lý tưởng giúp họ đạt được những điều đó. Vì thế, Tiếp thị liên kết sẽ là 1 xu hướng ngành nghề của tương lai và sẽ là sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Phạm Lê

Tin bài khác
ACV đạt lợi nhuận ròng vượt ngưỡng 11.560 tỷ đồng trong năm 2024

ACV đạt lợi nhuận ròng vượt ngưỡng 11.560 tỷ đồng trong năm 2024

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa mới công bố kết quả kinh doanh năm 2024, trong đó, lợi nhuận ròng đạt hơn 11.560 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với năm trước.
THACO đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong năm 2025

THACO đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong năm 2025

Tại lễ ra quân đầu năm Ất Tỵ 2025, Tập đoàn THACO dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Trần Bá Dương đã công bố một loạt chỉ tiêu quan trọng, khẳng định cam kết của THACO trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế không chỉ của khu vực mà còn của cả nước trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc.
Bất động sản An Gia lãi ròng tăng mạnh 70% trong năm 2024

Bất động sản An Gia lãi ròng tăng mạnh 70% trong năm 2024

Mặc dù gặp khó khăn trong quý 4, An Gia vẫn đạt lãi ròng gần 298 tỷ đồng trong năm 2024, tăng 70% so với năm trước, nhờ vào việc bàn giao các dự án quan trọng.
Tổng công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

Tổng công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

Chiều 2/2 (mùng 5 Tết Ất Tỵ), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, EVNSPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, phục vụ nhân dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam vui xuân, đón Tết.
Doanh nghiệp phân bón xuất khẩu 100.000 tấn urê "chào Xuân"

Doanh nghiệp phân bón xuất khẩu 100.000 tấn urê "chào Xuân"

Doanh nghiệp phân bón đã đàm phán thành công tổng khối lượng hơn 100.000 tấn urê, trong đó có 2 tàu hàng đi Australia trong dịp đầu năm 2025.
Doanh nghiệp bất động sản TP.HCM thu về 23.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2025

Doanh nghiệp bất động sản TP.HCM thu về 23.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2025

Riêng lĩnh vực kinh doanh bất động sản TP.HCM, trong tháng 1/2025 đã thu về 22.932 tỷ đồng, chiếm 59% doanh thu dịch vụ khác, nhưng giảm 3,3% so với tháng trước.
Dragon Ocean Đồ Sơn: Điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm góp phần kiến tạo nên một Đồ Sơn “mới”

Dragon Ocean Đồ Sơn: Điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm góp phần kiến tạo nên một Đồ Sơn “mới”

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Tâm thế và hành động của các hiệp hội doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tâm thế và hành động của các hiệp hội doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Kỷ nguyên mới mang đến cơ hội lịch sử cho Việt Nam vươn lên thành quốc gia phát triển và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng của toàn dân và việc tận dụng hiệu quả các nguồn lực, vào ngày đầu năm mới xuân Ất Tỵ, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và địa phương đã chia sẻ rằng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn đóng góp để hiện thực hóa khát vọng phát triển bền vững của dân tộc.
Người làm kinh doanh phải biết làm văn hoá

Người làm kinh doanh phải biết làm văn hoá

Với niềm đam mê văn học từ thuở thiếu niên và những năm tháng phục vụ trong lực lượng cảnh vệ, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Công ty nhà đất Nhân Mười không chỉ xây dựng một sự nghiệp vững chắc mà còn phát triển những giá trị nhân văn qua những bài thơ tự sáng tác.
Công ty TNHH Đại Doanh: Khẳng định năng lực, giữ được chữ tín với chủ đầu tư

Công ty TNHH Đại Doanh: Khẳng định năng lực, giữ được chữ tín với chủ đầu tư

Năm 2024, Công ty TNHH Đại Doanh (Cty Đại Doanh) đã vượt qua khó khăn, phát triển nhanh, mạnh, bền vững, khẳng định năng lực, giữ được chữ tín với chủ đầu tư, có trách nhiệm xã hội.
Dabaco lãi ròng quý 4 tăng gần 37 lần, BAF báo lợi nhuận nhảy vọt hơn 680%

Dabaco lãi ròng quý 4 tăng gần 37 lần, BAF báo lợi nhuận nhảy vọt hơn 680%

Kết thúc quý 4-2024, nhiều doanh nghiệp ngành chăn nuôi đã công bố kết quả kinh doanh khởi sắc, trong đó nổi bật là Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) và Công ty cổ phần nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF).
Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC

Công nghệ BIM, xu hướng ngành xây dựng, xu hướng UDIC

Việc áp dụng công nghệ BIM đã giúp UDIC rút ngắn tiến độ dự án và nâng cao chất lượng dự án, thể hiện cam kết đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của UDIC trong việc phát triển hạ tầng đô thị bền vững, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội.
Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông “thức giấc” từ ánh sáng công nghệ

Rạng Đông nhận định trong thời đại hiện nay, đổi mới sáng tạo là một trong những động lực then chốt để phát triển doanh nghiệp.
Doanh nhân bứt phá 2025

Doanh nhân bứt phá 2025

Sau hai năm “Thiên khắc - địa xung” đầy khó khăn của không chỉ doanh nhân Việt Nam nói riêng mà của các doanh nhân trên toàn cầu thì sự khởi đầu mới của Thiên thời -Địa lợi đã tới.
Ngày giờ xuất hành đầu năm Ất Tỵ 2025: Khai xuân phát lộc

Ngày giờ xuất hành đầu năm Ất Tỵ 2025: Khai xuân phát lộc

Ngày giờ xuất hành với những chủ doanh nghiệp, tiểu thương hay người kinh doanh nhỏ lẻ; việc chọn ngày giờ và người mở hàng hợp phong thủy không chỉ là truyền thống, mà còn là niềm tin vào một khởi đầu may mắn.