Tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại tại MTA Vietnam 2022

15:44 08/07/2022

Triển lãm và Hội thảo Máy công cụ, cơ khí chính xác và Gia công kim loại - MTA Vietnam 2022 lần thứ 18 diễn ra tại SECC, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn từ ngày 6-9 /7/2022. Triển lãm quy tụ hàng trăm ông lớn ngành này ở các nước Châu Âu tham gia.

Triển lãm MTA Vietnam 2022 với diện tích trưng bày 8,000m2 sẽ quy tụ hơn 250 đơn vị trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổig như Đức, Hoa Kỳ, Anh, Nhật, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Singapo, Đài Loan, Thái Lan và Hồng Kông. Những doanh nghiệp quy mô lớn trong ngành sản xuất đều đồng hành cùng MTA Vietnam trong kỳ thứ 18 này bao gồm: Sodick, Amada, Siemen, Mazak, Vạn Sự Lợi, Jinan Bodor, AIE, Jinan Senfeng, Makino, KGK, ARNO-Vanphuthanh, MST, Saeilo, Roeders, Trumpf, Han’s Laser. Bedra, THK, Takamatsu, DINE. Trong 4 ngày của triễn lãm, có rất nhiều thiết bị/ công nghệ mới đột phá được trưng bày. 7 nhóm gian hàng quốc tế; và hơn 1.000 sản phẩm là các loại máy móc, thiết bị, phụ tùng và giải pháp tối ưu dành cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. 

Ảnh minh họa
Triển lãm và Hội thảo Máy công cụ, cơ khí chính xác và Gia công kim loại diễn ra ngày 6-9 /7/2022 tại SECC.

MTA Vietnam 2022 đón chào sự tham quan của hơn 10.000 cá nhân và đoàn tham quan trong các lĩnh vực: chế tạo kim loại; cơ khí chính xác và công nghiệp phụ trợ; dụng cụ; đúc và khuôn mẫu; gia công kim loại tấm; điện và điện tử; hàn; dây nối/ống nối/đường ống; phụ tùng thiết bị ô tô; hàng không và hàng không vũ trụ; nội thất và hàng gia dụng; hệ thống nhiệt, thông gió; điều hòa và điện lạnh (hvacr); dịch vụ gia công; thiết bị y tế; dầu và khí đốt/kỹ thuật hóa học; sản phẩm nhựa và cao su; bơm và van; đồ chơi và sản phẩm giải trí.

 

Ảnh minh họa
Khách tham quan Triễn lãm.

Tại đây, doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại từ những đơn vị trưng bày và nhà cung ứng cơ khí hàng đầu thế giới. Với bề dày hơn 17 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt Nam, MTA Vietnam 2022 còn triển khai chuỗi hội thảo chuyên đề được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, mang tính ứng dụng cao, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về ngành sản xuất tại Việt Nam, thách thức và lĩnh hội từ chuyên gia kinh tế và đại diện từ doanh nghiệp lớn.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Vietnam cho biết, theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, “chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5/2022 ước tính tăng 8, 3% so với cùng kì năm 2021. Ngành chế biến, chế tạo tăng 9.2% so với cùng kì năm 2021, đóng góp 7,2 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung. 80% doanh nghiệp tin vào sự phát triển tiếp theo của nền kinh tế Việt Nam nếu như mọi thứ được duy trì ổn định.” 

Ảnh minh họa
Gần 300 doanh nghiệp tham gia triễn lãm.

“Với những chỉ số đầy hứa hẹn như vậy, đón đầu tốc độ tăng trưởng bứt phá của ngành sản xuất mũi nhọn ở Việt Nam, Triển lãm MTA Vietnam cùng bề dày lịch sử 17 năm, chào đón hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, mở đầu cho chương mới của cơ hội và kết nối. MTA Vietnam luôn là triển lãm uy tín luôn được lựa chọn bởi các thương hiệu, doanh nghiệp thương mại hàng đầu nhờ vào sự đảm bảo giữa chất và lượng của khách tham dự. Thu hút hàng chục nghìn khách tham dự đến với mỗi kỳ MTA Vietnam, trong đó 53, 7% khách tham gia là người có tầm ảnh hưởng hoặc ra quyết định chính trong doanh nghiệp.”, ông BT Tee cho biết thêm.

 

 Mỹ Dung