Thứ tư 02/07/2025 08:28
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại tại MTA Vietnam 2022

08/07/2022 15:44
Triển lãm và Hội thảo Máy công cụ, cơ khí chính xác và Gia công kim loại - MTA Vietnam 2022 lần thứ 18 sẽ diễn ra tại SECC, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn từ ngày 6-9 /7/2022.

Triển lãm MTA Vietnam 2022 với diện tích trưng bày 8,000m2 sẽ quy tụ hơn 250 đơn vị trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổig như Đức, Hoa Kỳ, Anh, Nhật, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Singapo, Đài Loan, Thái Lan và Hồng Kông. Những doanh nghiệp quy mô lớn trong ngành sản xuất đều đồng hành cùng MTA Vietnam trong kỳ thứ 18 này bao gồm: Sodick, Amada, Siemen, Mazak, Vạn Sự Lợi, Jinan Bodor, AIE, Jinan Senfeng, Makino, KGK, ARNO-Vanphuthanh, MST, Saeilo, Roeders, Trumpf, Han’s Laser. Bedra, THK, Takamatsu, DINE. Trong 4 ngày của triễn lãm, có rất nhiều thiết bị/ công nghệ mới đột phá được trưng bày. 7 nhóm gian hàng quốc tế; và hơn 1.000 sản phẩm là các loại máy móc, thiết bị, phụ tùng và giải pháp tối ưu dành cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Triển lãm và Hội thảo Máy công cụ, cơ khí chính xác và Gia công kim loại diễn ra ngày 6-9 /7/2022 tại SECC.

MTA Vietnam 2022 đón chào sự tham quan của hơn 10.000 cá nhân và đoàn tham quan trong các lĩnh vực: chế tạo kim loại; cơ khí chính xác và công nghiệp phụ trợ; dụng cụ; đúc và khuôn mẫu; gia công kim loại tấm; điện và điện tử; hàn; dây nối/ống nối/đường ống; phụ tùng thiết bị ô tô; hàng không và hàng không vũ trụ; nội thất và hàng gia dụng; hệ thống nhiệt, thông gió; điều hòa và điện lạnh (hvacr); dịch vụ gia công; thiết bị y tế; dầu và khí đốt/kỹ thuật hóa học; sản phẩm nhựa và cao su; bơm và van; đồ chơi và sản phẩm giải trí.

Ảnh minh họa
Khách tham quan Triễn lãm.

Tại đây, doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại từ những đơn vị trưng bày và nhà cung ứng cơ khí hàng đầu thế giới. Với bề dày hơn 17 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt Nam, MTA Vietnam 2022 còn triển khai chuỗi hội thảo chuyên đề được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, mang tính ứng dụng cao, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về ngành sản xuất tại Việt Nam, thách thức và lĩnh hội từ chuyên gia kinh tế và đại diện từ doanh nghiệp lớn.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Vietnam cho biết, theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, “chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5/2022 ước tính tăng 8, 3% so với cùng kì năm 2021. Ngành chế biến, chế tạo tăng 9.2% so với cùng kì năm 2021, đóng góp 7,2 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung. 80% doanh nghiệp tin vào sự phát triển tiếp theo của nền kinh tế Việt Nam nếu như mọi thứ được duy trì ổn định.”

Ảnh minh họa
Gần 300 doanh nghiệp tham gia triễn lãm.

“Với những chỉ số đầy hứa hẹn như vậy, đón đầu tốc độ tăng trưởng bứt phá của ngành sản xuất mũi nhọn ở Việt Nam, Triển lãm MTA Vietnam cùng bề dày lịch sử 17 năm, chào đón hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, mở đầu cho chương mới của cơ hội và kết nối. MTA Vietnam luôn là triển lãm uy tín luôn được lựa chọn bởi các thương hiệu, doanh nghiệp thương mại hàng đầu nhờ vào sự đảm bảo giữa chất và lượng của khách tham dự. Thu hút hàng chục nghìn khách tham dự đến với mỗi kỳ MTA Vietnam, trong đó 53, 7% khách tham gia là người có tầm ảnh hưởng hoặc ra quyết định chính trong doanh nghiệp.”, ông BT Tee cho biết thêm.

Mỹ Dung

Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Từ ngày 1/7, doanh nghiệp không cần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chỉnh sửa địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi địa giới hành chính được cập nhật. Cơ quan thuế sẽ tự động đồng bộ dữ liệu, đảm bảo quyền lợi và tránh xử phạt.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Khởi nghiệp tại Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý gai góc: Số lượng doanh nghiệp gia nhập và rút lui gần như tương đương. Dưới bề nổi của “làn sóng khởi nghiệp” là một mặt trận sinh tồn khốc liệt, nơi chỉ những ai đủ bản lĩnh kiểm soát chi phí và thích nghi mới trụ lại.
Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Vietnam Airlines bứt phá ngoạn mục nửa đầu 2025, ước lãi kỷ lục. Kế hoạch bay quốc tế mở rộng, đội tàu bay mới hứa hẹn tương lai sáng lạn.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Giữa những biến động khó lường của thị trường toàn cầu, ngành gạo Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng xuất khẩu ổn định, thậm chí đang vươn lên định vị mình ở phân khúc cao cấp. Phía sau kết quả ấy là nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp, những người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, nâng cấp chất lượng, xây dựng thương hiệu và đón đầu xu hướng “gạo xanh”.
Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, khởi nghiệp xanh không chỉ là con đường khởi nghiệp, mà còn là cách để người trẻ phục hồi, tái tạo các giá trị văn hóa, nông nghiệp và môi trường bản địa.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
DJI Shop Mua Quạt hút mùi nối ống Phi 150 phanmemtinhtienvietbill.com phần mềm tính tiền bida vietbill giải pháp tối ưu cho kinh doanh bida Bơm mực in tận nơi giá tốt inbaobigiay.vn In Bao Bì Giấy Giá Rẻ