Thương mại thủy sản toàn cầu dự báo tăng trưởng trong năm 2021

15:51 28/11/2021

Theo báo cáo Triển vọng Lương thực toàn cầu (Food Outlook) mới nhất của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), thị trường thủy sản toàn cầu vẫn đang trong giai đoạn phục hồi do tác động của COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Tổng sản lượng sản xuất cho năm 2021 dự báo sẽ tăng 2% so với năm 2020, cho thấy sự tăng trưởng cho cả sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Các dự báo cũng cho thấy sự tăng trưởng trong thương mại thủy sản quốc tế cho năm 2021 (12% theo giá trị và 3,7% về lượng), cũng như sự phục hồi nhẹ của tiêu thụ. Nhiều động lực thị trường mới do đại dịch có vẻ sẽ tồn tại trong dài hạn. Các cơ sở dịch vụ ăn uống đang mở cửa trở lại, thúc đẩy nhu cầu đối với các loài phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng.

Giá các sản phẩm nuôi trồng thủy sản đã tăng trở lại đặc biệt mạnh do nguồn cung ứng chậm trễ và sự thành công của chuỗi cung ứng nuôi trồng thủy sản tích hợp đã có được trong việc thích ứng với xu hướng tiêu dùng đại dịch mới. Tuy nhiên, với rất nhiều bất ổn còn tồn tại, nguy cơ biến động giá mạnh là rất cao.

TA