Thông tin cập nhật về gã khổng lồ Sony trong đầu năm 2022

11:06 24/01/2022

Gã khổng lồ công nghệ Sony đang có những động thái đáng chú ý sau khi mất 20 tỷ USD vốn hóa bởi việc Microsoft mua công ty game, Sony mới đây đã ra thông tin tìm kiếm các đối tác nhằm thâm nhập thị trường xe điện.

Trụ sở Sony

Trụ sở Sony. (Ảnh: Daily Advent)

Tập đoàn Sony có khả năng sẽ tìm kiếm thêm các đối tác công nghệ mới để hỗ trợ công ty gia nhập thị trường xe điện, khởi xướng vào mùa xuân năm 2022. Sự chuyển dịch sang ô tô điện cho phép những người mới tham gia sản xuất xe. Đồng thời, xe tự lái và kết nối 5G được kỳ vọng sẽ nâng cấp ngành công nghiệp ô tô bằng cách biến ô tô thành nền tảng di động cho các dịch vụ thông tin và giải trí.

Izumi Kawanishi, người phụ trách bộ phận AI Robotics của Sony và sắp tới sẽ phụ trách Sony Mobility Inc. cho biết những gì đang xảy ra với ô tô điện hiện nay tương tự như việc nâng cấp điện thoại nghe gọi thông thường thành điện thoại thông minh vào những năm 2000. Sony đã công bố mẫu concept SUV điện Vision-S 02 tại CES 2022. Đây là bản nâng cấp của mẫu sedan điện Vision-S 01 từ CES 2020. Cả hai mẫu concept này đều được chế tạo bởi Magna Steyr ở Áo.

Các thành viên khác của dự án bao gồm nhà sản xuất phụ tùng ô tô của Đức Bosch, công ty công nghệ ô tô của Pháp Valeo SE và công ty khởi nghiệp xe tự hành của Hungary AImotive. Mặc dù các mẫu concept đã sẵn sàng sản xuất và Vision-S 01 đã bắt đầu thử nghiệm trên các con đường công cộng nhưng nếu Sony quyết định tiếp tục, hãng sẽ cần phải đầu tư cực lớn để mở nhà máy. Tesla, công ty cung cấp chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2008, đã chi hàng tỷ đô la để ghi dấu ấn lớn tại thị trường xe điện.

Sony cũng phải đối đầu với các nhà sản xuất ô tô truyền thống, chẳng hạn như Toyota, General Motors và Volkswagen, những công ty đang chi hàng chục tỷ đô la để phát triển EV. Do đó, lựa chọn khả thi nhất cho Sony là tìm kiếm quan hệ đối tác cho dự án EV của mình. Sony không phải là công ty công nghệ duy nhất muốn tham gia vào thị trường xe điện. Các công ty về công nghệ khác như nhà sản xuất iPhone Apple, LG Electronics của Hàn Quốc, Foxconn của Đài Loan, Tập đoàn Alibaba từ Trung Quốc, Xiaomi và Huawei đều đã công bố ý định tương tự. Ô tô điện dễ chế tạo hơn nhiều so với các phương tiện chạy bằng ICE thông thường, trong khi các tính năng công nghệ như lái xe tự động, thông tin giải trí và kết nối 5G ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với ô tô hiện đại, thu hút những người mới tham gia cuộc chơi.

Đỗ Nhung