Chủ nhật 19/10/2025 11:53
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thịt bò Wagyu Kuroge Nhật Bản tìm thị trường tại TP. HCM

01/12/2024 20:24
Bà Erena Ikoma, Phó giám đốc kỹ thuật kiêm Trưởng phòng xúc tiến chăn nuôi - Văn phòng Liên đoàn xuất khẩu thịt Kagoshima, chia sẻ rằng Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng sau Đài Loan và Mỹ trong năm nay.
TP.HCM là thị trường chiến lược tiêu thụ thịt bò Wagyu Kuroge Nhật Bản
Thịt bò Wagyu Kuroge Nhật Bản tìm thị trường tại TP. HCM

Hiện tại, trên toàn thế giới có 99 cửa hàng thịt bò Wagyu đạt tiêu chuẩn phân phối, trong đó Việt Nam có hai cửa hàng. Các cửa hàng bán Wagyu từ tỉnh Kagoshima đều được cấp bảng chứng nhận đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và an tâm khi lựa chọn sản phẩm.

Theo bà Lâm Thị Hoàng Trúc, đại diện Công ty Phan Thành Akuruhi - một trong hai nhà phân phối thịt bò Wagyu Kuroge tại Việt Nam, mặt hàng cao cấp này chủ yếu được tiêu thụ thông qua các nhà hàng và khách sạn.

Tại các siêu thị ở Việt Nam, giá thịt bò Wagyu dao động từ 2 đến 5 triệu đồng/kg. Không chỉ là nguyên liệu ẩm thực, thịt bò Wagyu còn trở thành quà tặng sang trọng, biểu tượng của sức khỏe và đẳng cấp. Gần đây, Wagyu xuất hiện ngày càng nhiều trong các món ăn Việt như phở bò, salad, sashimi…, góp phần đưa loại thịt cao cấp này đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, tỉnh Kagoshima không chỉ mở rộng kênh phân phối mà còn tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá các sản phẩm đặc trưng khác như cá cam, cá tráp đỏ Nhật Bản. Trong chuyến xúc tiến thị trường TP.HCM cuối tháng 11-2024, bà Erena Ikoma, Phó giám đốc kỹ thuật kiêm Trưởng phòng xúc tiến chăn nuôi - Văn phòng Liên đoàn xuất khẩu thịt Kagoshima, chia sẻ rằng Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng sau Đài Loan và Mỹ trong năm nay.

Theo thống kê, lượng nhập khẩu thịt bò Wagyu vào Việt Nam đã tăng đáng kể, từ 2 tấn/năm cách đây 10 năm lên 39 tấn trong năm 2024, nhưng vẫn còn khiêm tốn so với các thị trường khác trong khu vực.

Bà Ikoma nhận định: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn tại Việt Nam, nơi nhiều khách hàng sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm cao cấp để nâng tầm trải nghiệm ẩm thực.”

Đặc biệt, bò Wagyu Kuroge từ Kagoshima đã khẳng định đẳng cấp khi giành chiến thắng vang dội tại Wagyu Olympics 2022, sự kiện 5 năm/lần được tổ chức với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt về chất lượng thịt, vân mỡ và điều kiện chăm sóc. Kagoshima dẫn đầu 6/9 hạng mục, củng cố vị thế là địa phương sở hữu giống bò Wagyu chất lượng hàng đầu Nhật Bản.

Bài liên quan
Tin bài khác
“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

“Buôn có bạn - Bán có phường”: Khát vọng vươn lên của doanh nhân Việt

Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị ADORA (phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM) đã diễn ra Chương trình kết nối giao thương với Chủ đề “Buôn có bạn - Bán có phường”. Sự kiện do Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức.
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…