Quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã cho ra đời cộng đồng JOY - Maritime Bank
Thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trong khi các công ty lớn và tập đoàn quốc tế có tiềm lực tài chính tốt, công nghệ hiện đại, nguồn khách hàng rộng lớn thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn lép vế về mọi mặt. Không những chưa có chiến lược kinh doanh bài bản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại phải đối mặt với việc làm thế nào để thực hiện marketing một cách bài bản để lôi kéo khách hàng với nguồn chi phí hạn hẹp.
Chia sẻ về vấn đề này, chị Phạm Nhung bà chủ thẩm mỹ viện Amy cho biết: "Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá để thu hút khách hàng nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Thẩm mỹ viện của tôi cũng chỉ có thể làm nhỏ lẻ trên một số trang mạng xã hội mà thôi."
Không những gặp khó với chi phí quảng bá, lòng tin của khách hàng cũng là vấn đề khiến doanh nghiệp rất đau đầu. Do "sinh sau đẻ muộn", những công ty khởi nghiệp, những doanh nghiệp non trẻ rất khó có được vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng.
Bên cạnh đó, thị trường đã bị chia năm xẻ bảy, để tìm kiếm và kết nối được với khách hàng là điều không dễ với doanh nghiệp mới dẫn đến hệ quả doanh nghiệp có sản phẩm rất tốt nhưng không có đầu ra.
"Với mảng bán lẻ như công ty tôi, khó khăn không chỉ ở việc làm sao khách hàng biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, thu hút khách hàng sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất hiện nay", chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho biết.
Doanh nghiệp trẻ cần gì để tồn tại và thành công?
Để tăng sức cạnh tranh khi tiềm lực tài chính chưa cao, doanh nghiệp cần phải tìm kiếm được những đối tác đáng tin cậy, cùng nhau hợp sức và phát triển. Thế nhưng thương trường như chiến trường, để tìm được được một người bạn đồng hành như thế quả là không dễ dàng.
Quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã cho ra đời cộng đồng JOY - Maritime Bank như một chỗ dựa vững chắc góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn, giúp họ tự tin trên con đường phát triển lâu dài, nhất là cơ hội được tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng lên đến 1,8 triệu người, con số mà hầu như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều mong muốn có được.
Không chỉ dừng ở việc kết nối khách hàng, Maritime Bank còn cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp các gói truyền thông hiệu quả để chinh phục được nhiều khách hàng tiềm năng khác. Cụ thể như: xây dựng website chuyên nghiệp để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, truyền thông trên những trang mạng xã hội hiện đại như Facebook, Google…
Ngay cả việc quảng cáo trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED ở những tòa nhà được xem là những kênh ngốn chi phí mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư giờ đây đã trở nên đơn giản với các doanh nghiệp tham gia cộng đồng JOY - Maritime Bank.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank chia sẻ: "Maritime Bank là ngân hàng của mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đặt trọng tâm vào khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết từng vấn đề cho doanh nghiệp. Việc giúp đỡ các doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kết nối với nhau, cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó làm tiền đề cho việc phát triển thương hiệu là một trong những chiến lược hỗ trợ chúng tôi".
Thùy Linh