Thứ sáu 05/12/2025 06:22
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Tài chính

Thị trường mở không còn là nỗi sợ của doanh nghiệp trẻ

12/10/2020 00:00
Nền kinh tế mở cửa tạo ra nhiều cơ hội đồng nghĩa với việc cũng đặt ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tiềm lực chưa đủ mạnh, sức cạnh tranh còn yếu, không có nguồn khách hàng ổn định,…chính là nỗi lo chung của các công ty trẻ.

Quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã cho ra đời cộng đồng JOY - Maritime Bank

Thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong khi các công ty lớn và tập đoàn quốc tế có tiềm lực tài chính tốt, công nghệ hiện đại, nguồn khách hàng rộng lớn thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn lép vế về mọi mặt. Không những chưa có chiến lược kinh doanh bài bản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại phải đối mặt với việc làm thế nào để thực hiện marketing một cách bài bản để lôi kéo khách hàng với nguồn chi phí hạn hẹp.

Chia sẻ về vấn đề này, chị Phạm Nhung bà chủ thẩm mỹ viện Amy cho biết: "Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá để thu hút khách hàng nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Thẩm mỹ viện của tôi cũng chỉ có thể làm nhỏ lẻ trên một số trang mạng xã hội mà thôi."

Không những gặp khó với chi phí quảng bá, lòng tin của khách hàng cũng là vấn đề khiến doanh nghiệp rất đau đầu. Do "sinh sau đẻ muộn", những công ty khởi nghiệp, những doanh nghiệp non trẻ rất khó có được vị thế vững chắc trong tâm trí khách hàng.

Bên cạnh đó, thị trường đã bị chia năm xẻ bảy, để tìm kiếm và kết nối được với khách hàng là điều không dễ với doanh nghiệp mới dẫn đến hệ quả doanh nghiệp có sản phẩm rất tốt nhưng không có đầu ra.

"Với mảng bán lẻ như công ty tôi, khó khăn không chỉ ở việc làm sao khách hàng biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, thu hút khách hàng sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất hiện nay", chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho biết.

Doanh nghiệp trẻ cần gì để tồn tại và thành công?

Để tăng sức cạnh tranh khi tiềm lực tài chính chưa cao, doanh nghiệp cần phải tìm kiếm được những đối tác đáng tin cậy, cùng nhau hợp sức và phát triển. Thế nhưng thương trường như chiến trường, để tìm được được một người bạn đồng hành như thế quả là không dễ dàng.

Quan tâm đến sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Maritime Bank đã cho ra đời cộng đồng JOY - Maritime Bank như một chỗ dựa vững chắc góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn, giúp họ tự tin trên con đường phát triển lâu dài, nhất là cơ hội được tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng lên đến 1,8 triệu người, con số mà hầu như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều mong muốn có được.

Không chỉ dừng ở việc kết nối khách hàng, Maritime Bank còn cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp các gói truyền thông hiệu quả để chinh phục được nhiều khách hàng tiềm năng khác. Cụ thể như: xây dựng website chuyên nghiệp để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, truyền thông trên những trang mạng xã hội hiện đại như Facebook, Google…

Ngay cả việc quảng cáo trên các billboard lớn ngoài trời hay tại các màn hình LED ở những tòa nhà được xem là những kênh ngốn chi phí mà chỉ những nhãn hàng lớn mới dám mạnh tay đầu tư giờ đây đã trở nên đơn giản với các doanh nghiệp tham gia cộng đồng JOY - Maritime Bank.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank chia sẻ: "Maritime Bank là ngân hàng của mọi doanh nghiệp. Chúng tôi đặt trọng tâm vào khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết từng vấn đề cho doanh nghiệp. Việc giúp đỡ các doanh nghiệp quảng bá, mở rộng kết nối với nhau, cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó làm tiền đề cho việc phát triển thương hiệu là một trong những chiến lược hỗ trợ chúng tôi".

Thùy Linh

Tin bài khác
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025: Cuộc đua huy động vốn tiếp tục nóng lên

Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025: Cuộc đua huy động vốn tiếp tục nóng lên

Lãi suất ngân hàng ngày 4/12/2025, với nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng, phản ánh cuộc đua thu hút vốn ngày càng sôi động giữa các tổ chức tín dụng.
Chủ thẻ Visa BVBank được giảm đến 50% hóa đơn thanh toán tại các nhà hàng

Chủ thẻ Visa BVBank được giảm đến 50% hóa đơn thanh toán tại các nhà hàng

Từ nay đến 31/12/2025, chủ thẻ BVBank Visa sẽ được ưu đãi giảm giá tới 50% hóa đơn khi thanh toán tại các nhà hàng, gồm: tất cả các thẻ Visa Signature, Visa Infinite và Visa Doanh nghiệp (bao gồm Visa Business và Visa Corporate) còn hiệu lực được phát hành tại Việt Nam.
Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025, đồng loạt tăng mạnh, áp sát ngưỡng 7% đối với tiền gửi thông thường. Nhiều ngân hàng tung ưu đãi đặc biệt lên tới 9% để thu hút dòng vốn lớn.
Đổi cơ chế huy động và cho vay vốn của EVN: Đề xuất tăng thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước

Đổi cơ chế huy động và cho vay vốn của EVN: Đề xuất tăng thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế quản lý tài chính đặc thù của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong đó đáng chú ý là đề xuất quy định đặc thù về huy động vốn và cho vay vốn của tập đoàn.
Ngân hàng thương mại thu phí quản lý tài khoản

Ngân hàng thương mại thu phí quản lý tài khoản

Các ngân hàng thương mại đang tái định hình cách quản lý và vận hành tài khoản thanh toán. Một trong những công cụ được sử dụng phổ biến là phí quản lý tài khoản, nhằm tạo nguồn thu, điều tiết hành vi khách hàng, thúc đẩy dòng tiền và nâng cao hiệu quả sử dụng tài khoản.
Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025: MB điều chỉnh lãi suất huy động mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025: MB điều chỉnh lãi suất huy động mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025, ngân hàng MB mở màn tháng 12 bằng đợt tăng lãi suất sốc, đẩy nhiều kỳ hạn lên 6%. Lãi suất đặc biệt vẫn neo ở mức 9%/năm, khẳng định cuộc đua huy động vốn cuối năm đã chính thức khởi động.
Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025 tiền gửi tháng 12 mở cửa với 3 ngân hàng đẩy lãi suất lên trên 7,4%. Các mức đặc biệt chạm đỉnh 9%/năm, nhưng đi kèm điều kiện tiền gửi cực lớn.
Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025: Cuộc đua tăng cường và mức cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025: Cuộc đua tăng cường và mức cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025 tiếp tục nóng lên với nhiều ngân hàng tăng mạnh, đưa lãi suất trần dưới 6 tháng chạm đỉnh và các kỳ hạn dài ghi nhận mức hấp dẫn.
Lãi suất ngân hàng ngày 28/11/2025: Lãi suất tăng mạnh, Big4 "nhập cuộc"

Lãi suất ngân hàng ngày 28/11/2025: Lãi suất tăng mạnh, Big4 "nhập cuộc"

Lãi suất ngân hàng ngày 28/11/2025, lãi suất tăng mạnh tiếp tục tăng nóng tại nhiều nhà băng. Trong đó, lan rộng sang cả nhóm Big4 khi VietinBank đã điều chỉnh.
Ngân hàng siết an ninh giao dịch số: 1,7 triệu lượt cảnh báo rủi ro, ngăn chặn hơn 2.200 tỷ đồng

Ngân hàng siết an ninh giao dịch số: 1,7 triệu lượt cảnh báo rủi ro, ngăn chặn hơn 2.200 tỷ đồng

Tính đến ngày 14/11/2025, toàn ngành đã có hơn 136,1 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và hơn 1,4 triệu hồ sơ tổ chức được đối chiếu sinh trắc học qua CCCD gắn chip hoặc VNeID.
SME phải là trung tâm của đổi mới tài chính

SME phải là trung tâm của đổi mới tài chính

"Doanh nghiệp nhỏ và vừa là xương sống kinh tế Việt Nam, vì vậy đổi mới tài chính phải hướng tới hỗ trợ SME – lực lượng tạo việc làm và đổi mới địa phương", theo ông Andri Meier - Phó Trưởng Cơ quan Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam.
Lãi suất ngân hàng ngày 27/11/2025: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất lần 2

Lãi suất ngân hàng ngày 27/11/2025: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất lần 2

Lãi suất ngân hàng ngày 27/1/2025 tiếp tục tăng mạnh, BaoViet Bank và Cake by VPBank là hai trong năm ngân hàng tăng lãi lần thứ hai, đẩy kỳ hạn ngắn lên mức trần 4,75%.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
BVBank lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam

BVBank lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam

BVBank vinh dự lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), sát cánh cùng Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games 33 được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 12/2025.