Thị trường châu Âu bắt đầu chững lại khi mở cửa sau khi báo cáo lạm phát ở Mỹ rực lửa
Thứ Năm ngày 13 tháng 1/2022, chứng khoán châu Âu dự kiến sẽ đi ngang và giả khi thị trường toàn cầu chững lại sau khi báo cáo lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy giá tiêu dùng đã tăng trở lại vào tháng 12 năm ngoái.
Chỉ số FTSE của Vương quốc Anh dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 7,539, DAX của Đức giảm 11 điểm ở mức 16,029, CAC 40 của Pháp giảm 9 điểm ở mức 7.222 và FTSE MIB của Ý thấp hơn 31 điểm ở mức 27,537, theo dữ liệu từ IG.
Theo Cục Thống kê Lao động, thị trường toàn cầu đang tiêu hóa chỉ số lạm phát nóng đỏ mới nhất từ Hoa Kỳ vào thứ Tư, cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 12, một thước đo giá trên nhiều loại hàng hóa, tăng 7%, theo Cục Thống kê Lao động.
Tính theo tháng, CPI tăng 0,5%. Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng 0,4% trong tháng 12 và 7% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Dow Jones.
Một số nhà kinh tế cho rằng lạm phát có thể đang có dấu hiệu đạt đến đỉnh điểm, vì vậy báo cáo sẽ được xem xét kỹ lưỡng về xu hướng dài hạn.
Mặc dù CPI không phải là thước đo lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang, nhưng các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi nhiều biện pháp khác nhau khi họ bắt tay vào giai đoạn đầu tiên thắt chặt các biện pháp chính sách phù hợp nhất trong lịch sử của ngân hàng trung ương.
Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các nhà lập pháp Thượng viện hôm thứ Ba rằng ông dự kiến sẽ tăng lãi suất trong năm nay cùng với việc kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào tháng 3 và giảm lượng tài sản nắm giữ. Powell cho biết các động thái này có thể sẽ là cần thiết để kiểm soát lạm phát vào thời điểm nền kinh tế đã phục hồi đáng kể sau cú sốc đại dịch.
Chỉ số giá sản xuất tháng 12, một thước đo lạm phát khác, sẽ được công bố vào thứ Năm.
Các ngân hàng lớn ở Hoa Kỳ cũng đang tập trung với một con số khởi động mùa thu nhập quý 4 vào thứ Sáu. JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo dự kiến sẽ công bố kết quả hàng quý trước khi phiên giao dịch của Hoa Kỳ bắt đầu.
Ở châu Âu, thu nhập đến từ Geberit trong khi Tesco, Marks & Spencer và ASOS phát hành báo cáo giao dịch và dữ liệu tâm lý người tiêu dùng được công bố cho Vương quốc Anh, Pháp và Đức.
Thục Anh
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 200 gian hàng tham gia tại Triển lãm Quốc tế về thú cưng
Doanh nghiệp đưa gạo sang EU cần kiểm soát gắt gao dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
Cảng Quốc tế Long An ký kết ý định thư với OPASCOR hướng đến phát triển xanh, bền vững
Tatamore độc quyền phân phối thiết bị công nghệ cao Healy tại Việt Nam
Hà Tĩnh: Thu hút đầu tư du lịch văn hóa tâm linh Thị xã Hồng Lĩnh
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?