Thứ năm 05/06/2025 08:52
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thép Việt Ý sẽ sớm rời sàn chứng khoán?

04/03/2022 22:35
Khoản thua lỗ quý IV/2021 cũng là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Thép Việt Ý âm hơn 132 tỷ đồng. Lỗ trên mỗi cổ phiếu xấp xỉ 1.793 đồng.

Công ty CP Thép Việt Ý (VISCO) lại có một quý kinh doanh thua lỗ. Doanh nghiệp này cũng đã được thông qua kế hoạch hủy tư cách công ty đại chúng và có thể sớm rời sàn chứng khoán.

VISCO lại có thêm một quý kinh doanh thua lỗ. Riêng trong quý IV/2021, lợi nhuận gộp của doanh nghiệp thép này âm hơn 86 tỷ đồng do kinh doanh dưới giá vốn. Thêm vào đó, chi phí tài chính tăng, trong khi doanh thu tài chính (lãi tiền gửi, lãi chênh lệch tỷ giá…) chỉ bằng một nửa cùng kỳ, nên Thép Việt Ý lỗ ròng gần 114 tỷ đồng.

Thép Việt Ý sẽ sớm rời sàn chứng khoán?
Thép Việt Ý sẽ sớm rời sàn chứng khoán?

Khoản thua lỗ quý IV/2021 cũng là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận sau thuế của Công ty âm hơn 132 tỷ đồng. Lỗ trên mỗi cổ phiếu xấp xỉ 1.793 đồng.

Yếu tố dịch bệnh là nguyên nhân được Tổng giám đốc Yasuhiro Yonemura nêu ra cho cú trượt dài nửa cuối năm. “Bước sang quý III/2021, do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, kết quả hoạt động của VISCO đã đổi chiều. Nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, khiến các hoạt động xây dựng bị đình trệ, giãn tiến độ hoặc dừng lại. Đầu ra của sản phẩm thép gần như đóng băng”, ông Yasuhiro Yonemura nói.

Cũng theo Tổng giám đốc VISCO, cả hai nhà máy của Công ty cũng từng có thời điểm phải dừng sản xuất do lượng tồn kho quá lớn, làm phát sinh các khoản lỗ về chi phí cố định và tăng chi phí lãi vay trong kỳ. Thêm vào đó, giá các nguyên vật liệu sản xuất thép và chi phí đầu vào cùng với giá thép đầu ra dù đều tăng, nhưng tốc độ tăng giá của nguyên vật liệu đầu vào nhanh hơn, khiến sản xuất, kinh doanh của VISCO thua lỗ rất lớn trong năm.

Năm 2021, doanh thu của VISCO đạt 5.860 tỷ đồng, tăng 42% so với năm trước đó và vượt 27% so với kế hoạch đề ra. Nhưng với khoản lỗ ròng hơn 132 tỷ đồng, Công ty không hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 25% mà Đại hội đồng cổ đông yêu cầu.

Kết quả thua lỗ của VISCO cũng được xem là một bất thường giữa xu hướng tăng giá thép, đặc biệt trong nửa đầu năm 2021, khiến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng tôn thép lãi đậm.

PV

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.