Theo Wedbush Dan Ives, cổ phiếu Tesla có thể tăng 35% do đợt giảm giá gần đây đã được chứng minh là thành công lớn ở Trung Quốc.

23:13 20/01/2023

Theo Dan Ives của Wedbush, Tesla có thể tăng 35% trong năm nay vì đợt giảm giá gần đây của hãng đã thành công ở Trung Quốc. Trong một cuộc khảo sát của Wedbush, 70% người tiêu dùng Trung Quốc cho biết đợt giảm giá gần đây có tác động tích cực đến quyết định mua xe Tesla của họ. Điều này có thể khiến nhà sản xuất xe điện, vốn đã giảm 65% cổ phiếu vào năm 2022, phục hồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty)

Theo Dan Ives của Wedbush, cổ phiếu Tesla có thể tăng 35% trong năm nay vì đợt giảm giá gần đây của hãng đã thành công rực rỡ ở Trung Quốc.

Wedbush đã thăm dò hơn 500 người tiêu dùng Trung Quốc có kế hoạch mua xe điện trong năm nay và phát hiện ra rằng 76% số người được hỏi cho biết họ đang nghĩ đến việc mua một chiếc Tesla, vượt xa các đối thủ địa phương như BYD (58,6%) và Nio (48,5%).

Ngoài ra, gần 70% những người được hỏi cho rằng đợt giảm giá gần đây đã ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua xe Tesla của họ.

Tesla đã hai lần giảm giá tại Trung Quốc khi nhà sản xuất xe điện này phải vật lộn với nhu cầu trì trệ và doanh số yếu. Cuộc khảo sát của Wedbush được thực hiện ngay sau khi giá của Model 3 SUV và Model Y ở châu Âu và Mỹ bị giảm, một động thái mà Bank of America dự đoán có thể thúc đẩy doanh số bán hàng lên 53%.

Ives đã viết trong một ghi chú vào thứ Năm rằng "Việc giảm giá gần đây của Tesla [là] một câu chuyện thành công lớn cho đến nay." Có vẻ như việc giảm giá đã được người tiêu dùng xe điện đón nhận rất nồng nhiệt và thúc đẩy quyết định mua hàng vì Trung Quốc là trung tâm của câu chuyện tăng trưởng toàn cầu của Tesla.

Ông nhắc lại mục tiêu giá 175 USD cho cổ phiếu Tesla trong 12 tháng tới, giả định mức tăng 35% so với giá hiện tại.

Ives đã tuyên bố trong một lưu ý khác vào tuần trước rằng việc giảm giá của Tesla là một dấu hiệu cho thấy công ty đang trở nên hung hăng hơn khi cuộc cạnh tranh về xe điện nóng lên.

Ông viết, điều đó chứng tỏ rằng Tesla và Musk đang "tấn công" để thúc đẩy nhu cầu trong bối cảnh nhu cầu giảm. "Chúng tôi tin rằng tất cả những đợt giảm giá này có thể thúc đẩy nhu cầu/giao hàng lên 12% -15% trên toàn cầu vào năm 2023." "Với cuộc chiến giá cả EV hiện đang diễn ra, đây là một phát súng rõ ràng nhắm vào các nhà sản xuất ô tô châu Âu và các công ty sừng sỏ của Mỹ (GM và Ford) rằng Tesla sẽ không chơi đẹp trong hộp cát."

Sau khi giảm 65% vào năm 2022 và mất 800 tỷ đô la giá trị thị trường, cổ phiếu đã tăng 17% kể từ đầu năm.

Theo các nhà phân tích, áp lực lạm phát, đồng đô la Mỹ mạnh và sự kiểm soát Twitter thất thường của Elon Musk, tất cả đều góp phần gây ra những tổn thất này và làm tổn hại danh tiếng của Tesla.

Pv tổng hợp theo Business Insider