Thứ tư 18/09/2024 02:12
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thêm 43 doanh nghiệp đủ năng lực tái chế các loại sản phẩm, bao bì

20/08/2024 16:21
Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo các nhà sản xuất và nhập khẩu cần đánh giá kỹ năng lực, công nghệ, và công suất của các đơn vị tái chế trước khi ký kết hợp đồng.
aa

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố danh sách 43 đơn vị đủ năng lực thực hiện tái chế các loại sản phẩm và bao bì (đợt 2). Danh sách này nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất và nhập khẩu trong việc ký kết hợp đồng tái chế, góp phần thực hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Trong số các đơn vị được công bố, có 28 đơn vị chuyên về tái chế sản phẩm và bao bì, 5 đơn vị có khả năng tái chế ắc quy và pin, 1 đơn vị tái chế dầu nhớt, 3 đơn vị chuyên tái chế săm và lốp, và 6 đơn vị tái chế các sản phẩm điện và điện tử. Một số đơn vị tiêu biểu có thể kể đến như: Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ tại Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Giấy Thuận An ở Bình Phước (tái chế bao bì); Công ty TNHH Dung Ngọc ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Công nghiệp xanh Hùng Phát tại Bắc Ninh (tái chế ắc quy, pin); Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Giải Pháp Xanh Bình Phước ở Bình Phước, Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng tại Đà Nẵng (tái chế săm, lốp); và Công ty Cổ phần Công nghiệp xanh Hùng Phát tại Bắc Ninh (tái chế dầu nhớt).

Thêm 43 doanh nghiệp đủ năng lực tái chế các loại sản phẩm, bao bì
Thêm 43 doanh nghiệp đủ năng lực tái chế các loại sản phẩm, bao bì.

Cùng với 24 đơn vị đã được công bố trong đợt 1 vào tháng 2/2024, tổng cộng hiện có 67 đơn vị trên cả nước được công nhận đủ năng lực để thực hiện tái chế các sản phẩm và bao bì.

Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo các nhà sản xuất và nhập khẩu cần đánh giá kỹ năng lực, công nghệ, và công suất của các đơn vị tái chế trước khi ký kết hợp đồng, đồng thời phải đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định pháp luật.

Việc công bố danh sách này nhằm cung cấp thông tin để các nhà sản xuất và nhập khẩu có thể thực hiện trách nhiệm tái chế theo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Linh Anh

Tin bài khác

'Ngày tàn' của công ty đóng tàu Titanic Harland & Wolff

Công ty sản xuất tàu Titanic Harland & Wolff hiện đang phải đối mặt với khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khi liên tục nợ nần, không thể thu hút thêm nguồn vốn.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng ủng hộ đồng bào thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng ủng hộ đồng bào thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Tại buổi phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra của tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã ủng hộ số tiền là 360 triệu đồng.
Mai Linh liên kết với taxi điện của Vingroup, đánh dấu sự thay đổi chiến lược

Mai Linh liên kết với taxi điện của Vingroup, đánh dấu sự thay đổi chiến lược

Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Mê Kông Xanh đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son