Thứ tư 22/01/2025 22:43
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Thanh niên Việt Nam thời hội nhập cần kỹ năng sống nào?

12/04/2022 09:48
Đầy năng lượng tích cực, gần gũi nhưng vẫn giữ phong thái lịch thiệp là những ấn tượng ban đầu của tôi về Diễn giả marketing Thân Đức Hoà, chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp cấp cao. Càng trò chuyện, càng thấy ở anh một sức hút người đối diện không c

Tranh thủ gặp gỡ Diễn giả marketing Thân Đức Hoà trong thời gian nghỉ trưa của anh để đến đầu giờ chiều anh lại có buổi chia sẻ về marketing cùng các học viên là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), các boss ngành mỹ phẩm, thẩm mỹ, các shop online- một chương trình do đơn vị MBR Holding & JV Enterprises tài trợ. Đầy năng lượng tích cực, gần gũi nhưng vẫn giữ phong thái lịch thiệp là những ấn tượng ban đầu của tôi về vị diễn giả này, nhưng càng trò chuyện, càng thấy ở anh một tinh thần đặc biệt thu hút người đối diện.

Phóng viên: Anh được biết đến là một doanh nhân, diễn giả và tác giả, trong suốt hàng chục năm giảng dạy và đào tạo, anh có hàng ngàn sinh viên học viên, thậm chí là các doanh nhân trẻ, hay các boss- chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm trên thương trường vẫn gọi anh là “thầy”. Anh cảm nhận về điều này như thế nào?

Ảnh minh họa
Diễn giả marketing Thân Đức Hoà, chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp cấp cao.

Diễn giả Thân Đức Hoà (cười): Hồi mới tốt nghiệp PTTH, đang trong quá trình ôn thi vào Đại học, lúc đó gia đình cứ luôn muốn tôi học ngành sư phạm sau này ra làm giáo viên “gõ đầu trẻ”. Nhưng “mình” nhất quyết không theo, học bên sư phạm được một tháng thì có giấy báo trường Đại Học Thương Mại gọi thế là “mình” rút hồ sơ chuyển trường liền sau đó.

Tốt nghiệp đại học ra trường, cũng không làm đúng ngành Tài chính kế toán mà làm “ISO 9001:2000 - tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng”. Hết một năm làm nhà nước, đổi qua công ty liên doanh làm “sales”…

Sau nhiều vị trí trong doanh nghiệp rồi thì “định mệnh” lại dẫn dắt bén duyên và duyên nợ với nghề “giáo” nhưng là đào tạo doanh nghiệp, giảng viên quản trị kinh doanh.

Nếu vài học viên thường nói vui với mình về sứ mệnh, thì mình lại nghĩ ấy có chăng là một cái duyên, và mình “rất vui và hạnh phúc” khi được giao lưu, chia sẻ, trao giá trị cho các chủ doanh nghiệp trẻ, doanh nhân hay các sinh viên, các bạn trẻ.

Phóng viên: Anh thực hiện sứ mệnh đào tạo huấn luyện cho nhân sự cấp trung và cấp cao, đặc biệt anh luôn có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới các doanh nghiệp trẻ, vậy mục tiêu của anh là gì trong thời gian sắp tới?

Diễn giả Thân Đức Hoà: Mục tiêu của tôi và cộng sự là có thể giúp đỡ cho 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng một thời điểm. Một số trong số đó trở thành công ty triệu đô. Một số trong đó vươn tầm khu vực và có thương hiệu tại một số thị trường đang và sẽ phát triển.

Phóng viên: Anh nhận xét như thế nào về kỹ năng sống của thanh niên Việt Nam thời hội nhập? Họ cần làm gì để thành công? Cần có kỹ năng gì?

Diễn giả Thân Đức Hoà: Ba kỹ năng sống cần thiết nhất hiện giờ cho giới trẻ là: (1) Phát triển khả năng tư duy - tư duy sâu sắc. Mạng xã hội và games đã “đánh mất” khả năng này ở khá nhiều người trẻ. Họ chỉ tin vào suy nghĩ lần thứ nhất và chạy theo ngay chứ ít khi ngồi suy ngẫm một cách cẩn thận, thấu đáo, đa chiều trước khi quyết định. Một trong những thói quen “lướt mạng xã hội” thay vì đọc sách là một điều có thể rất dễ nhận thấy ở giới trẻ hiện nay. Hai kỹ năng sống quan trọng còn lại là (2) Phát triển khả năng giao lưu tấm lòng với người khác và (3) Phát triển khả năng kiềm chế.

Phóng viên:.Bản thân anh có bí quyết gì để có thể hạnh phúc?

Diễn giả Thân Đức Hoà: Tôi từng thất bại trong hôn nhân và điều tôi có thể nhận ra được và học được là: “Không cứ phải thành công mới là hạnh phúc”. Nhiều người rất thành công về mặt vật chất nhưng đời sống tinh thần của họ không mấy hạnh phúc.

Điều tôi học được từ Thầy của tôi: ‘Hãy làm việc với tinh thần vui vẻ, sống vì người khác và cảm nhận “vị” của những người xung quanh. Hạnh phúc thật đến từ trong tấm lòng. Vì vậy hãy cân bằng, dành thời gian cho gia đình, người thân, bạn bè… bên cạnh thời gian cho công việc. Hãy đối thoại với nhau bằng lòng, chia sẻ bằng con tim thì bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được vị của hạnh phúc, đôi lúc rất đơn sơ mà chúng ta quên lãng trong cuộc sống.

Phóng viên: Theo anh hạnh phúc khi còn trẻ có cần thiết gắn với thành công hay không?

Diễn giả Thân Đức Hoà: Nếu cố gắng bằng mọi giá để thành công thì chưa chắc đã hạnh phúc. Nhưng một trái tim hạnh phúc thì rất dễ để thành công. Trong môn học giáo dục tâm thức, thì tinh thần được chia làm 5 cấp độ. Cấp độ cao nhất là tinh thần tối thượng - “tinh thần hạnh phúc & thành công”.

Mỹ Dung (Thực hiện)

Tin bài khác
Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Yến sào Khánh Hòa: Kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD trong năm 2025

Công ty Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế dẫn đầu khi vinh dự đứng trong “Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo xuất sắc” trong năm 2024. Năm 2025, đặt mục tiêu đưa doanh thu tăng trưởng trên 15%., đặc biệt thị trường Trung Quốc, xuất khẩu đạt 10 triệu USD.
"The Ultimate Creators": Khởi Đầu Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Tại Dragon Ocean Đồ Sơn

"The Ultimate Creators": Khởi Đầu Hành Trình Kiến Tạo Tương Lai Tại Dragon Ocean Đồ Sơn

Vừa qua, sự kiện đặc biệt "The Ultimate Creators” đã được tổ chức thành công tại Dragon Ocean Đồ Sơn. Sự kiện quy tụ các nhà sáng lập tiên phong và đối tác chiến lược – những nhân tố đã không ngừng nỗ lực kiến tạo nên những giá trị đột phá cho siêu quần thể nổi duy nhất tại miền Bắc.
Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ Việt ưu tiên lựa chọn xe máy điện, hướng tới lối sống xanh

Người trẻ ngày nay coi chuyển đổi xanh là một lối sống văn minh, thể hiện qua những hành động cụ thể, từ việc chú ý đến các thói quen nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đến những lựa chọn mang tính dài hạn, như ưu tiên sử dụng xe máy điện làm phương tiện di chuyển.
Thêm 28 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Thêm 28 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 79 sản phẩm mới được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, cùng với 9 sản phẩm được tái công nhận.
Nước giặt xả GISA: Sạch bẩn, thơm ngát, an toàn, bảo vệ làn da

Nước giặt xả GISA: Sạch bẩn, thơm ngát, an toàn, bảo vệ làn da

Nước giặt xả GISA được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng cùng với giá thành bình dân. Đây là sự lựa chọn phù hợp giúp quần áo gia đình bạn sạch bẩn, thơm ngát suốt cả ngày.
Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Quảng Bình tỏa sáng sứ mệnh vì cộng đồng

Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Quảng Bình tỏa sáng sứ mệnh vì cộng đồng

Những năm qua, Công ty TNHH Một thành viên xổ số kiến thiết Quảng Bình đã khẳng định được vị thế trong số các doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Quảng Bình về nhiều mặt.
Công ty Nhiệt điện Hải Phòng: Trách nhiệm với người lao động là ưu tiên hàng đầu

Công ty Nhiệt điện Hải Phòng: Trách nhiệm với người lao động là ưu tiên hàng đầu

Năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, Đảng ủy Công ty và sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của chuyên môn, Công đoàn Công ty đã phát động, tổ chức có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, Công ty Cổ phần Kov Vina đã ngày càng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
VinFast và chương trình thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” được vinh danh tại WeChoice Awards 2024

VinFast và chương trình thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” được vinh danh tại WeChoice Awards 2024

Tại Lễ trao giải thưởng WeChoice Awards 2024, VinFast và chương trình thiện nguyện Gieo mầm Thiện tâm được tôn vinh bởi tầm nhìn và tinh thần nhân văn của doanh nghiệp trong hành trình đồng hành cùng cộng đồng và kiến tạo tương lai xanh bền vững.
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.