Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia
- 14
- Nhịp cầu giao thương
- 23:55 21/01/2022
DNHN - Trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ.
Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.
Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Úc.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.
Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu cho biết các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Úc để mở rộng dư địa thị trường.

Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%. Nhiều mặt hàng tăng hơn 100%. Với các chương trình xúc tiến khởi động ngày từ đầu năm, Thương vụ tin rằng nông sản Việt Nam sẽ tiếp tục có 01 năm đầy phấn khởi.
Lâm Nghi
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
Đọc thêm Nhịp cầu giao thương
Tiềm năng lớn xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia
Theo số liệu và Kế hoạch quốc gia của Australia, mỗi năm thị trường này tiêu thụ trên 3,5 triệu tấn nhựa; trong đó khoảng 60% là nguồn nhập khẩu, thị trường Australia vẫn còn nhiều dư địa đối với ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp cá tra đang nhắm mục tiêu sang Mexico, Ai Cập và Thái Lan
Các doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang phát triển khá mạnh sang những thị trường tiềm năng như Mexico, Ai Cập và Thái Lan.
Gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế với thép tấm không gỉ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp liên quan tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc; chủ động hợp tác, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra; có ý kiến kịp thời đối với các kết luận của DOC.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Kuwait sẽ phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait.
Vĩnh Phúc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với vương quốc Campuchia
Chiều 22/5/2022, đồng chí Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Samdech Pichey Sena Tea Banh; Đại sứ vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.
Trong nửa đầu tháng 5, Việt Nam nhập siêu 2,7 tỷ USD
Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, nửa đầu tháng 5 (từ ngày 1 đến 15/5), kim ngạch nhập khẩu đạt 15,523 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 12,82 tỷ USD, nhập siêu khoảng 2,7 tỷ USD.
Năm 2022: An Giang phấn đấu thu hút vốn đầu tư trên 20 ngàn tỷ đồng
Trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022, tỉnh An Giang phấn đấu thu hút ít nhất 15 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh, với tổng vốn đầu tư đạt trên 20.000 tỷ đồng.
Khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang EU giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất
Các doanh nghiệp cần giám sát chặt chẽ mức dư lượng hóa chất trong sản phẩm. Bên cạnh đó, những vấn đề như lao động, môi trường, tổ chức sản xuất... phải tuân thủ, bám sát theo các điều khoản trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.
Tổng thống Hy Lạp đến TP.Hồ Chí Minh
Trưa 18-5, lễ đón Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống THAIFEX - Anuga Asia 2022
Sự kiện sẽ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ thuộc 11 phân khúc thực phẩm đến từ 1.200 đơn vị tham dự, với 2.500 khách mua tầm cỡ và nổi tiếng, 40.000 khách tham quan cũng như rất nhiều chương trình đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp, sản phẩm đổi mới và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của người mua.