Tập đoàn VsetGroup tăng trưởng bứt phá trong năm 2020

10:07 06/02/2021

“Lội ngược dòng” trong năm 2020, Tập đoàn VsetGroup ghi dấu với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Tốc độ tăng trưởng đạt 85% so với năm 2019, nhờ những chiến lược tiếp thị trong những ngành kinh doanh chủ đạo. Năm 2020, Tập đoàn VsetGroup đã thay đổi diện một diện mạo mới từ hoạt động kinh doanh đến quy trình quản lý, vận hành hiện đại hơn và quy mô - đa dạng hơn.

Những con số tài chính nổi bật

Cùng đó là những con số tài chính nổi bật: tổng doanh thu thuần đạt 410 tỷ đồng tăng 85% so với cùng kỳ năm 2019 (220 tỷ đồng doanh thu 2019). Lợi nhuận trước thuế 2020 đạt mốc 45 tỷ so với cùng kỳ năm 2019 là 29 tỷ tăng 55,17%.

Biểu đồ tỷ lệ đóng góp doanh thu năm 2020
Biểu đồ tỷ lệ đóng góp doanh thu năm 2020.

Đóng góp cho mức tăng trưởng đó là doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh ấn tượng của các công ty thành viên trong hệ sinh thái thuộc Tập đoàn VsetGroup:

  • Doanh số từ lĩnh vực cảnh quan thiên nhiên là 200 tỷ với hai dự án tiêu biểu là khu du lịch Nhơn Hội - Bình Định và dự án khu Resort The Westin -  Cam Ranh.

  • Doanh thu lãi ròng từ việc thu phí phần mềm công nghệ 60 tỷ đến từ Công ty Cổ phần Điện tử Viễn thông VsetCom - Đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đặc thù cho ô tô như camera hành trình, cảm biến nhiên liệu, định vị GPS cùng hệ thống các phần mềm đi kèm.

  • Mảng kinh doanh vận tải đóng góp 40 tỷ đồng từ Hợp tác xã Vận tải Gia Khang.

  • Các mảng khác trong hệ sinh thái như xây dựng, làm đẹp, sửa chữa bảo dưỡng ô tô, thời trang,... đã mang về cho Tập Đoàn 110 tỷ đồng trong năm nay.

Từ những kết quả đó, Tập đoàn VSETGROUP đã gia tăng giá trị tài sản lên 290 tỷ đồng. Trong đó, tài sản cố định lên 140 tỷ VNĐ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019, bất động sản đầu tư (100% đất thổ cư) có giá trị hơn 150 tỷ VNĐ cho thấy quỹ đất sở hữu của Tập Đoàn được mở rộng.

Định hướng đúng đắn và điều chỉnh kịp thời

Nhìn vào những con số ấn tượng trong báo cáo tài chính kiểm toán 2020, có thể thấy việc nhanh chóng thích nghi và năng động chuyển mình chính là chìa khóa đã giúp Tập đoàn VsetGroup đứng vững trước tâm bão Covid 19.

Tận dụng kết quả từ những nỗ lực ổn định kinh tế và dịch bệnh của Chính phủ, trong năm 2021, Tập đoàn VsetGroup sẽ triển khai những kế hoạch phát triển kinh doanh, mở rộng quy mô cũng như đầu tư vào các lĩnh vực giàu tiềm năng khai thác. Năm 2021, Tập đoàn định hướng cho một năm phát triển sôi động hơn nữa với hàng loạt dự án lớn được triển khai tổng vốn đầu tư lên đến hơn 500 tỷ VNĐ như:

  • Phát triển chuỗi siêu thị cây xanh lên con số 15 cửa hàng phủ sóng khắp các quận, huyện tại TP.HCM, làm tiền đề để phát triển ra toàn quốc đạt con số 100 siêu thị cây xanh vào năm 2025. Cũng trong năm này Tập đoàn sẽ đầu tư một vườn ươm cây rộng 10 hecta tại Củ Chi - TP.HCM đáp ứng nhu cầu cung cấp hàng hóa cho chuỗi siêu thị cây xanh.

  • Xây dựng khách sạn 4 sao đầu tiên tại TP.HCM với quy mô 100 phòng cao cấp có hồ bơi trên sân thượng, sân tenis, khu spa trị liệu, khu café thư giãn với ngập tràn cây xanh, khu nhà hàng và các phòng VIP tiếp khách sang trọng,... đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng.

  • Xây dựng trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa, đồ chơi ô tô, showroom buôn bán ô tô cũ lớn nhất TP.HCM đáp ứng nhu cầu cần sở hữu chiếc ô tô cũ chất lượng, giá cả hợp lý cho khách hàng. Mục tiêu năm 2021 mở thêm 3 trung tâm tại TP.HCM.

  • Xây dựng nhà hàng tiếp khách karaoke đầu tiên mang tên Happy Day tại TP.HCM đáp ứng nhu cầu ăn uống giải trí của khách hàng trong hệ sinh thái của Tập đoàn.

  • Thương Hiệu làm đẹp Vissa Beauty - thành viên Tập đoàn sẽ nhân bản và mở rộng thêm nhiều dịch vụ chăm sóc thiết yếu như sức khỏe, sắc đẹp và phát triển thêm 2 trung tâm làm đẹp tại Quận 1 - TP.HCM đáp ứng mọi lúc mọi nơi nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

  • Thương hiệu thời trang nam Vsman của Tập đoàn sẽ mở rộng quy mô với 3 showroom tại TP.HCM, sản xuất thêm các sản phẩm mới hợp thời trang và đẳng cấp doanh nhân.

  • Hợp tác xã Vận tải Gia Khang sẽ mở rộng thêm quy mô, khai thác thêm lĩnh vực cho thuê vận tải hàng hóa bằng xe tải, xe container, xe cẩu. Chú trọng đầu tư nâng cấp chất lượng xe; chất lượng dịch vụ, đa dạng dịch vụ làm lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn phát triển mới.

Bằng bước đi vững chắc và những kế hoạch phù hợp, năm 2021 hữa hẹn sẽ là một năm bùng nổ bứt phá, Tập đoàn đặt mục tiêu với doanh thu kỳ vọng 800 tỷ đồng VNĐ, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng VNĐ. Điều này cũng là một sự cam kết từ ban lãnh đạo Tập đoàn tạo niềm tin cho những nhà đầu tư.

PV