Thứ hai 08/12/2025 23:56
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Tập đoàn Kido: Không chỉ có dầu và kem

29/05/2021 16:19
Ngày 27-5 vừa qua, Tập đoàn Kido (KDC) công bố đã ký kết thỏa thuận với đối tác kinh doanh, chính thức triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 100 tỉ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm quyền chi phối hệ thống bán

Tuy nhiên, doanh nghiệp chưa tiết lộ thông tin về lĩnh vực kinh doanh cụ thể.

ds
Tập đoàn Kido (KDC) công bố đã ký kết thỏa thuận với đối tác kinh doanh, chính thức triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng

Thông tin này được Kido công bố với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE). Một nguồn tin thân cận và giấu tên cho KTSG Online biết, có khả năng Kido sẽ công bố đối tác và lĩnh vực kinh doanh cụ thể của chuỗi cửa hàng này vào tuần tới.

Thị trường bán lẻ được mở theo mô hình chuỗi cửa hàng hiện là cuộc chơi của một số doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước có nguồn lực tài chính mạnh để có thể đi đường dài. Mô hình mở chuỗi cửa hàng hiện nay có nhiều loại sản phẩm khác nhau trong đó có ẩm thực, nước giải khát,...

Là doanh nghiệp chi phối ngành hàng kem tại Việt Nam, ban lãnh đạo Kido đặt mục tiêu giữ vững vị trí này trong thời gian tới. Do đó, dự án mở chuỗi bán lẻ lần này được giới quan sát dự đoán ngoài mục tiêu phục vụ cho việc đẩy mạnh kinh doanh ngành hàng kem, có khả năng Kido sẽ mở rộng thêm các sản phẩm nước giải khát khác.

Bởi trước đó, Kido và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) cũng đã thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát và kem.

Mặt khác, vào hồi tháng 2 vừa qua, "ông lớn" ngành dầu ăn và kem này cũng cho biết, sẽ nghiên cứu thị trường để tham gia vào mảng cà phê trong năm nay. Đây là lĩnh vực có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn - nhỏ và có sự cạnh tranh khá gay gắt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên khi đó, tham gia phân khúc cà phê nào (hòa tan hay mở cửa hàng) Kido chưa tiết lộ, nhưng cho biết sẽ có sản phẩm trong năm nay.

Các thương hiệu chuỗi cà phê và giải khát lớn trong nước hiện nay có Phúc Long, The Coffee House, Highland, Starbucks, Trung Nguyên, Ông Bầu, My Life, Viva… và các nhà đầu tư chuỗi này đang trong giai đoạn tiếp tục mở rộng điểm kinh doanh.

Cách đây vài hôm, Tập đoàn Masan cũng công bố một thành viên của tập đoàn này là Công ty TNHH The Sherpa đã chi 15 triệu đô la Mỹ để mua lại 20% cổ phần Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage, đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long, chuỗi bán lẻ trà và cà phê lớn trên thị trường.

Chia sẻ trong Báo cáo thường niên năm 2020 được cập nhật vào tháng trước, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Kido cho rằng, ngoài những ngành hàng chủ lực như kem, dầu ăn, doanh nghiệp này sẽ đi theo hướng tạo nên hệ sinh thái danh mục các sản phẩm thông qua 2 trụ cột chính là thực phẩm thiết yếu với 450.000 điểm bán và thực phẩm đông lạnh với 120.000 điểm bán trên toàn quốc.

Theo đó, Kido sẽ tiếp tục theo dõi, nắm bắt nhanh chóng xu hướng thị trường, nghiên cứu và cho ra mắt thêm những sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng mới.

Doanh nghiệp này đặt trọng tâm không chỉ quay lại mảng kinh doanh cốt lõi là bánh kẹo trước đây mà còn mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như ngành hàng ăn vặt (snacking), ngành hàng bánh trung thu, ngành hàng bánh tươi, ngành hàng cà phê nhiều tiềm năng.

Kido được kỳ vọng đạt doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng cùng lợi nhuận trước thuế 800 tỉ đồng trong năm nay (tăng lần lượt 38,2% và 91,5% so với năm 2020).

Theo Kinhtesaigon

Tin bài khác
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

Ngày 28/11/2025, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.