Thứ sáu 31/10/2025 19:53
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Tập đoàn Hòa Phát sẽ chia cổ tức lên tới 40%

22/04/2021 15:16
Nguồn chi trả cổ tức năm 2020 của Tập đoàn Hòa Phát đến từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, thực hiện trong quý II, quý III năm 2021.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát đã quyết định biểu quyết chia cổ tức năm 2020 ở mức 40%; trong đó, có 5% chi trả bằng tiền mặt và 35% bằng cổ phiếu.

Kết quả tài chính năm 2020, Hòa Phát đạt doanh thu 91.279 tỷ đồng và lợi nhuận sau thế đạt 13.506 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 41% và 78% so với thực hiện năm trước, đồng thời cũng vượt xa kế hoạch đề ra.

Nguồn chi trả cổ tức năm 2020 đến từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, thực hiện trong quý II, quý III năm 2021. Các cổ phiếu phát hành từ chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu sẽ được niêm yết ngày sau khi thực hiện.

Tập đoàn Hòa Phát sẽ chia cổ tức lên tới 40%
Tập đoàn Hòa Phát sẽ chia cổ tức lên tới 40%.

Năm 2021, Hòa Phát cũng dự kiến tiếp tục chi trả cổ tức ở mức 40%. Vốn điều lệ dự kiến tại ngày 31/12/2021 đạt hơn 43.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế năm 2021 của cổ đông tập đoàn là 17.926 tỷ đồng. Hòa Phát đã lên kế hoạch tiêu thụ 5 triệu tấn phôi thép và thép xây dựng cùng 2,7 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC) trong năm 2021.

Tại Đại hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát Trần Tuấn Dương cho biết, việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức không làm tăng lượng tiền mặt của công ty nhưng làm tăng vốn điều lệ, thể hiện sự cam kết của cổ đông vào hoạt động dài hạn. Vốn điều lệ không thể rút ra được còn khoản mục lợi nhuận sau thuế chưa phân phối có thể được chi trả ra bất cứ lúc nào.

Được biết, quý I/2021, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2 triệu tấn thép thô, tăng 60% so với cùng kỳ. Mức sản lượng này đưa Hòa Phát trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam. Đứng thứ hai là Formosa Hà Tĩnh với sản lượng 1,62 triệu tấn, thấp hơn 20% so với sản lượng của Hòa Phát. Riêng trong tháng 3, Hòa Phát đạt 700.000 tấn thép thô, tăng 56% so với cùng kỳ và là mức cao nhất từ trước đến nay. Thị phần thép xây dựng, ống thép Hòa Phát giữ vị trí số 1 Việt Nam, lần lượt là 33,8% và 30,19%.

Sản lượng thép thô của Tập đoàn Hòa Phát hiện đạt trên 8 triệu tấn/năm, trong đó bao gồm trên 5 triệu tấn thép xây dựng và 3 triệu tấn HRC/năm. Trong đó, Khu liên hợp tại Dung Quất là lớn nhất với sản lượng sản xuất đạt 5,2 triệu tấn/năm, tiếp đến là Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương với 2,5 triệu tấn/năm. Tổ hợp luyện cán thép tại Hưng Yên công suất 400.000 tấn/năm. Dự kiến khi hoàn thành dự án Hòa Phát Dung Quất 2, sản lượng thép thô của Hòa Phát sẽ đạt 14 triệu tấn/năm.

Linh Anh

Tin bài khác
Ngành dừa Việt Nam thúc đẩy chiến lược mới để nâng tầm thương hiệu xuất khẩu

Ngành dừa Việt Nam thúc đẩy chiến lược mới để nâng tầm thương hiệu xuất khẩu

Sau thời gian tăng trưởng mạnh nhờ xuất khẩu, ngành dừa Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn khi giá giảm sâu, chất lượng thiếu ổn định và thị trường quốc tế dần mất niềm tin.
TP Hồ Chí Minh: Huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn cho người trẻ

TP Hồ Chí Minh: Huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn cho người trẻ

Ngày 30/10, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) và Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư SAM - Saigon Asset Management (SAM) đã ký kết hợp tác chiến lược, chính thức ra mắt chương trình huấn luyện chiến lược khởi nghiệp và gọi vốn dành cho sinh viên và người trẻ có khát vọng khởi nghiệp.
Go Global: Bệ phóng giúp kinh tế tư nhân Việt Nam vươn ra toàn cầu

Go Global: Bệ phóng giúp kinh tế tư nhân Việt Nam vươn ra toàn cầu

Chương trình “Go Global” của Bộ Công Thương đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt vươn ra toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định thương hiệu quốc gia.
Chung kết CYE 2025: Những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu cho xu thế mới

Chung kết CYE 2025: Những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu cho xu thế mới

Cuộc thi Creative Young Entrepreneur (CYE) 2025 do JCI Vietnam tổ chức đã khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, cho thấy sự chuyển mình rõ rệt của các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam theo hướng phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.
Đề xuất chương trình ươm tạo Startup Hưng Yên

Đề xuất chương trình ươm tạo Startup Hưng Yên

Tại Tọa đàm “Đổi mới sáng tạo trong kinh tế dữ liệu trên nền tảng công nghệ dữ liệu và hoạt động ươm tạo doanh nghiệp công nghệ dữ liệu”, chiều ngày 29/10, bà Ngọc Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Vườn Công nghệ thông tin TP. Hà Nội đã đưa ra một số đề xuất cho chương trình ươm tạo Startup Hưng Yên.
Xây dựng một hệ sinh thái startup thực chiến

Xây dựng một hệ sinh thái startup thực chiến

Chia sẻ tại sự kiện sau cuộc thi VietBUIDL Hackathon 2025, bà Chloe Phùng - CEO U2U Network cho biết: quy mô đầu tư 100 tỷ đồng hậu hackathon không đơn thuần là một cam kết tài chính, mà là tuyên ngôn cho một cách tiếp cận khác biệt – biến hackathon thành bệ phóng thực sự cho các startup.
Đồng bộ hạ tầng, chuyển đổi số để thị trường bán lẻ Việt bứt phá

Đồng bộ hạ tầng, chuyển đổi số để thị trường bán lẻ Việt bứt phá

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt, thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở thành động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế, với định hướng phát triển hạ tầng hiện đại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng hàng hóa.
Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Cà Mau khơi dòng động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2025: Cà Mau khơi dòng động lực tăng trưởng mới

Với khát vọng vươn mình mạnh mẽ và tinh thần “Doanh nghiệp đồng hành – Cà Mau phát triển”, Diễn đàn Doanh nghiệp 2025 diễn ra chiều ngày 26/10/2025 do UBND tỉnh Cà Mau tổ chức đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cực Nam Tổ quốc.
Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Gỡ “điểm nghẽn” quản trị kinh doanh – Lộ trình để Việt Nam đạt tăng trưởng hai chữ số bền vững

Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Gắn quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng hai con số: Chiến lược và hành động” không chỉ là diễn đàn học thuật, mà còn là nơi quy tụ trí tuệ, sáng kiến và khát vọng của giới nghiên cứu, quản lý và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và đột phá.
Khởi nghiệp thời “hậu Shark Tank”: Khi công thức triệu đô không còn hiệu nghiệm

Khởi nghiệp thời “hậu Shark Tank”: Khi công thức triệu đô không còn hiệu nghiệm

“Shark Tank” – chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ đã thổi bùng làn sóng khởi nghiệp toàn cầu gần hai thập kỷ. Triết lý thành công tưởng chừng bất biến: tìm ra sản phẩm khác biệt, nhận được đầu tư từ “cá mập”, rồi gia công ở châu Á với chi phí rẻ để nhanh chóng mở rộng quy mô. Nhưng giờ đây, “công thức vàng” ấy đang lung lay dưới sức ép của thuế quan, khủng hoảng chuỗi cung ứng và biến động địa chính trị.
Thanh niên Bắc Ninh bứt phá khởi nghiệp từ thương mại điện tử

Thanh niên Bắc Ninh bứt phá khởi nghiệp từ thương mại điện tử

Ngày 23/10/2025, tại Bắc Ninh, chương trình “Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp” đã chính thức diễn ra, mở ra cánh cửa cơ hội mới cho hàng trăm bạn trẻ đang nuôi dưỡng ước mơ lập nghiệp trên môi trường số.
Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Hơn 18.500 hộ kinh doanh chuyển từ nộp thuế khoán sang kê khai

Trong 9 tháng đầu năm 2025, cả nước đã có hơn 18.500 hộ kinh doanh nộp thuế khoán chuyển sang phương pháp kê khai, cùng với đó là gần 2.530 hộ kinh doanh chuyển đổi lên mô hình doanh nghiệp, phản ánh xu hướng chuyển mình mạnh mẽ của khu vực kinh tế cá thể trước lộ trình xóa bỏ thuế khoán theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.
Để khởi nghiệp sáng tạo trong trường Đại học không chỉ là khẩu hiệu

Để khởi nghiệp sáng tạo trong trường Đại học không chỉ là khẩu hiệu

Giữa bức tranh sôi động của hệ sinh thái khởi nghiệp Thủ đô, không ít trường đại học vẫn loay hoay giữa lý thuyết và thực tiễn. Trường Đại học Mở Hà Nội chọn một hướng đi khác: hành động cụ thể để biến tinh thần khởi nghiệp thành năng lực thực tế của sinh viên.
Ra mắt Bản đồ Nông sản Việt: Kết nối dữ liệu và quảng bá nông sản toàn quốc

Ra mắt Bản đồ Nông sản Việt: Kết nối dữ liệu và quảng bá nông sản toàn quốc

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) ra mắt Bản đồ Nông sản Việt nhằm giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của 34 tỉnh, thành trên nền tảng số, đồng thời hình thành kho dữ liệu thống nhất phục vụ quản lý, quảng bá và mở rộng thị trường nông sản Việt.
Cuộc đua hàng không thêm “người chơi”, hành khách được hưởng lợi

Cuộc đua hàng không thêm “người chơi”, hành khách được hưởng lợi

Không chỉ vì cao điểm Tết, bầu trời nội địa đang nóng lên bởi sự xuất hiện của “tân binh” Sun PhuQuoc Airways (SPA). Việc một hãng mới gia nhập ngay trước mùa cao điểm, đi kèm các gói ưu đãi gắn với hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng, đang tạo lực kéo kép: mở thêm năng lực cung ứng và buộc thị trường bước vào một chu kỳ cạnh tranh dịch vụ–giá vé hơn.