Tại sao tiếp thị bằng mùi hương lại phổ biến tại các khách sạn và cửa hàng ở Singapore
- 34
- Hội nhập
- 19:30 03/07/2022
DNHN - Một lý do cơ bản của việc nên tiếp thị bằng mùi hương là bởi nhiều người cho rằng những ký ức sẽ tồn tại lâu hơn nếu cảm xúc được gắn liền với mùi hương.

Tiếp thị bằng mùi hương không chỉ có ở các khách sạn sang trọng mà còn ở nhiều nơi nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng (Ảnh:Mayuko Tani)
Khi bước vào sảnh khách sạn trong chuyến công tác đến Singapore, một giám đốc điều hành ngành tài chính người Anh đã nhận được sự chào đón bởi hương thơm từ sự pha trộn của các loại nước thơm, trong đó có mùi hương của hoa nhài trắng.
“Tôi nhận ra mùi hương ngay lập tức khi tôi bước vào khách sạn,” vị khách tại The Fullerton Bay Hotel Singapore, một khách sạn năm sao gần khu tài chính của thành phố, cho biết.
"Mùi hương tại Fullerton" chỉ là một ví dụ về cách các doanh nghiệp ở Singapore sử dụng tiếp thị bằng mùi hương. "Mùi hương" trong thuật ngữ của ngành như một động tác bổ trợ nhằm tạo ấn tượng lâu dài cho khách hàng.
Gino Tan, tổng giám đốc toàn quốc của The Fullerton Hotels and Resorts, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tất cả khách đi bộ ngang qua các hành lang khách sạn của chúng tôi kết hợp mùi hương đặc trưng của chúng tôi sẽ tạo ra những trải nghiệm đặc biệt, những kỷ niệm khó quên và những câu chuyện độc đáo tại Fullerton. Mùi hương Fullerton đã trở nên mạnh mẽ và gắn liền với thương hiệu của chúng tôi trong những năm qua".
Tiếp thị bằng mùi hương không chỉ có ở các khách sạn sang trọng mà còn ở nhiều nơi.
Những người mua sắm khi bước vào trung tâm mua sắm ION Orchard cao cấp sẽ nhận thấy mùi thơm của trà trắng (sản phẩm được tạo nên từ cây Camellia sinensis). Phòng chờ của Singapore Airlines tại sân bay Changi chào đón du khách với hương thơm Batik Flora nguyên bản. Các sản phẩm có hương thơm, được phát triển vào năm 2021 như một phần của sáng kiến xây dựng thương hiệu.
Một lý do cơ bản của việc nên tiếp thị bằng mùi hương là bởi nhiều người cho rằng những ký ức sẽ tồn tại lâu hơn nếu cảm xúc được gắn liền với mùi hương.
Jason Lee, người sáng lập và Giám đốc điều hành của La Parfumerie, một công ty Singapore điều hành hoạt động kinh doanh mùi hương với thương hiệu Scent by SIX cho biết: “Các khách sạn và trung tâm mua sắm có mùi thơm đã là một xu hướng ở những nơi như Manila và Jakarta trước khi nó trở nên phổ biến ở Singapore.
“Điều này có thể liên quan đến lối sống. Sau khi trải qua nhiều giờ trong tình trạng kẹt xe hoặc dưới trời nắng nóng, và chịu cảnh không khí bụi bặm, nếu bạn bước vào một trung tâm thương mại hoặc khách sạn được bao quanh bởi hương thơm, đó là một trải nghiệm xa xỉ mà bạn sẽ đánh giá cao. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến bạn", Lee cho biết.
Lee cho biết đơn đặt hàng đang tăng lên từ các nhà bán lẻ, nhà hàng và cao ốc văn phòng. Công ty phát triển hương liệu cho các khách hàng doanh nghiệp, tính phí lên đến khoảng 3.000 đô la Singapore (tương đương 2.160 đô la). Chi phí bảo trì và quản lý thiết bị cho một khách sạn nhỏ khoảng 300 đô la Singapore đến 500 đô la Singapore một tháng.
Andrew Macpherson, người đứng đầu bộ phận phát triển tài sản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của công ty dịch vụ bất động sản JLL, cho biết: “Người cư trú tại các tòa nhà có ý thức và yêu cầu cao hơn về sức khỏe và sự lành mạnh tại nơi họ ở. Để đáp ứng điều đó, chủ nhà và người quản lý tòa nhà luôn tìm cách cải thiện không khí tổng thể trong các tòa nhà để thu hút và giữ chân người ở lâu dài cũng như du khách".
Ông nói: “Mùi hương đặc trưng là một yếu tố quan trọng, trước đây chủ yếu được thấy trong ngành khách sạn những giờ đang xâm nhập vào các văn phòng và cửa hàng bán lẻ cao cấp như một cách để tạo sự khác biệt cho trải nghiệm của khách hàng".
Nhưng mọi người sẽ có các phản ứng khác nhau với mùi hương. Ginny Gay, giám đốc nghệ thuật người Singapore tại một công ty sáng tạo cho biết: “Những loại nước hoa này rất thơm, nhưng tôi thích nó chỉ khi nó tinh tế. Ở một số nơi, mùi hương quá nồng và khiến tội bị choáng".
Lyly
Bài liên quan
#Singapore

Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm lại trong quý 2
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm hơn so với ước tính ban đầu trong quý 2, điều này cho thấy tác động từ cuộc chiến Ukraine và lạm phát tăng cao.

Xu hướng tái cơ cấu ngành điện ảnh ở Singapore
Số lượng khách đến rạp chiếu phim đã tăng trở lại kể từ khi các quy định hạn chế được dỡ bỏ vào tháng Tư nhưng nhiều quan chức trong ngành dự đoán ngành này vẫn khó có thể quay trở lại mức đỉnh như nhiều năm trước.

Singapore bắt đầu kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các công ty tiền điện tử
Việc Singapore sẽ có lập trường cứng rắn hơn đối với các công ty tiền điện tử sẽ tác động trực tiếp đến những công ty, cá nhân đầu tư trong ngành kinh doanh Bitcoin, Ethereum và các loại tiền kỹ thuật số khác.

Singapore thắt chặt chính sách tiền tệ để hạ nhiệt lạm phát
Quyết định hôm thứ Năm (14/7) được đưa ra khi Cơ quan Tiền tệ Singapore nâng dự báo lạm phát cơ bản từ 3,0% lên 4,0%, tăng từ mức dự báo trước đó là 2,5% lên 3,5% trong năm nay.

Cách Singapore đối phó với vấn đề lạm phát lương thực?
Là một quốc đảo nhỏ, Singapore thiếu tài nguyên thiên nhiên - nước này nhập khẩu hơn 90% lương thực từ hơn 170 quốc gia và khu vực . Vấn đề này đã trở thành tâm điểm chú ý của quốc gia sau các lệnh cấm xuất khẩu lương thực gần đây xuất hiện.

Tại sao tầng lớp giàu có tại Trung Quốc coi Singapore là nơi trú ẩn an toàn
Trong nhiều thập kỷ, Singapore đã được công nhận là trung tâm tài chính và quản lý tài sản của Đông Nam Á, thu hút nhiều doanh nhân và gia đình trung lưu đến từ Malaysia và Indonesia. Nhưng trong 10 năm qua, người nhập cư Trung Quốc đã phát triển để trở thành cộng đồng di cư quan trọng nhất.
Đọc thêm Hội nhập
Walt Disney đạt doanh thu 21,5 tỷ USD trong quý III tài khóa 2021-2022
Ngày 10/8, Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện Walt Disney công bố báo cáo cho thấy tập đoàn gặt hái doanh thu 21,5 tỷ USD trong quý III tài khóa 2021-2022, tăng 26% so với cùng kỳ.
Honda tăng dự báo lợi nhuận nhờ đồng yên yếu hơn
Honda Motor ngày 10/8 đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính 2022 kết thúc vào tháng 3 năm 2023, mức tăng này được cho là xuất phát từ đồng yên yếu.
Deliveroo lên kết hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan khi chứng kiến khoản lỗ ngày càng lớn
Deliveroo cho biết, họ đang tham khảo ý kiến về kế hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan, điều này sẽ đánh dấu lần rút lui mới nhất khỏi một thị trường lớn ở châu Âu của công ty. Công ty trước đó đã rút khỏi Tây Ban Nha vào năm ngoái và Đức vào năm 2019.
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm lại trong quý 2
Nền kinh tế Singapore sẽ tăng trưởng chậm hơn so với ước tính ban đầu trong quý 2, điều này cho thấy tác động từ cuộc chiến Ukraine và lạm phát tăng cao.
Hãng mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản Shiseido cắt giảm dự báo lợi nhuận
Trong tương lai, Shiseido muốn tăng cường sức mạnh thương hiệu bằng cách phân tích rõ hơn cho người dung về công dụng khoa học đằng sau các sản phẩm mỹ phẩm của mình, CEO Masahiko Uotani cho biết.
Cathay Pacific báo cáo khoản lỗ trong năm thứ ba liên tiếp
Cathay Pacific Airways ngày hôm nay (10/8) cho biết, họ đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức lỗ trong năm thứ ba liên tiếp.
Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
Chi phí nhân công chiếm 20% tổng chi phí cho một nhà hàng điển hình. Trong khi đó, các nhà hàng đang phải đối mặt với yêu cầu hạn chế sự tiếp xúc của con người với thực phẩm để ngăn chặn tốc độ lây lan của COVID-19. Chính những điều này đã thúc đẩy nhiều chuỗi nhà hàng xem xét việc tự động hóa hoạt động.
Gã khổng lồ Nhật Bản SoftBank bán toàn bộ cổ phần tại Uber
Hoạt động kinh doanh đầu tư từ Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đã đi xuống trong nửa đầu năm khi cổ phiếu công nghệ giảm mạnh do lạm phát tăng mạnh khiến các ngân hàng trung ương trên toàn cầu phải tăng lãi suất.
Alibaba được Hồng Kông chấp thuận niêm yết cổ phiếu
Gần ba năm trước, gã khổng lồ công nghệ internet Trung Quốc đã bắt đầu thu hút các nhà đầu tư đến gần hơn với việc niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông. Tháng trước, Alibaba đã tận dụng những thay đổi quy tắc gần đây ở Hồng Kông để đăng ký niêm yết chính ở đó.
FamilyMart sử dụng robot sắp xếp hàng hóa để giảm bớt tình trạng thiếu nhân viên
Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự thiếu hụt lao động ngày càng gia tăng trong khi nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch. Với năng suất lao động ở khu vực bán lẻ thấp, việc thúc đẩy hiệu quả bằng cách sử dụng robot và các biện pháp khác được coi là rất quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh cho các công ty.