Thứ năm 19/09/2024 06:02
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Tài sản của CEO của Nvidia "bốc hơi" gần 10 tỉ USD chỉ trong một ngày

06/09/2024 11:17
Giá trị tài sản ròng của Huang đã giảm do cổ phiếu của Nvidia giảm 9,5% trong phiên ngày 3/9, khiến giá trị thị trường của tập đoàn này giảm 279 tỷ USD.
aa
Tài sản của CEO của Nvidia
Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang.

Theo Bloomberg, tài sản của ông Jensen Huang, CEO của Nvidia, đã giảm gần 10 tỉ USD chỉ trong một ngày, từ mức gần 105 tỉ xuống còn 94,9 tỉ USD. Điều này khiến ông không còn nằm trong nhóm các tỉ phú sở hữu tài sản trên 100 tỉ USD.

CEO Nvidia rơi từ vị trí thứ 14 xuống thứ 18 trong bảng xếp hạng tỉ phú giàu nhất thế giới, sau tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, với tài sản trị giá 102 tỷ USD và ba người con của nhà sáng lập Walmart Sam Walton gồm Jim (tài sản trị giá 99,5 tỷ USD), Rob (tài sản trị giá 97,2 tỷ USD) và Alice (tài sản trị giá 96,6 tỷ USD).

Giá trị tài sản ròng của Huang đã giảm do cổ phiếu của Nvidia giảm 9,5% trong phiên ngày 3/9, khiến giá trị thị trường của tập đoàn này giảm 279 tỷ USD, mức giảm lớn nhất trong một ngày đối với một công ty Mỹ trong lịch sử.

Giá cổ phiếu của Nvidia tiếp tục giảm 1,7% trong phiên 4/9, tổng cộng giảm 11% trong hai ngày, xóa bỏ 323 tỷ USD vốn hóa thị trường, nhiều hơn toàn bộ giá trị thị trường của Bank of America (314 tỷ USD) hoặc Coca-Cola (313 tỷ USD).

Nvidia đang phải đối mặt với nhiều áp lực từ việc giá cổ phiếu của ngành chip bị ảnh hưởng rộng khắp và thông tin rằng công ty đã nhận được trát đòi hầu tòa từ Bộ Tư pháp Mỹ liên quan đến cuộc điều tra chống độc quyền.

Dù phải đối mặt với những biến động lớn trong ngày vừa qua, tài sản và vị thế của Jensen Huang vẫn là minh chứng rõ ràng cho sự bùng nổ của công nghệ AI và vi mạch. Ông đã trở nên giàu hơn 51 tỷ USD trong năm nay nhờ vào đà tăng ấn tượng của cổ phiếu Nvidia, tăng 118% kể từ đầu năm 2024. Điều này đã nâng giá trị vốn hóa của công ty lên 2,65 nghìn tỷ USD, chỉ đứng sau Apple (3,4 nghìn tỷ USD) và Microsoft (3 nghìn tỷ USD). Nvidia hiện tại là nhà cung cấp vi mạch hàng đầu cho cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI), với những khách hàng lớn như Tesla của Elon Musk và Meta của Mark Zuckerberg.

Jensen Huang đã đồng sáng lập Nvidia từ hơn 30 năm trước, vào năm 1993, nhưng giá trị công ty chỉ thực sự cất cánh kể từ cuối năm 2022 khi ChatGPT được ra mắt và làm bùng nổ xu hướng AI. Kể từ đó, giá cổ phiếu điều chỉnh của Nvidia đã tăng hơn 600%, từ dưới 15 USD lên 108 USD vào thời điểm đóng cửa phiên giao dịch vào thứ Ba (3/9).

Mai Anh

Tin bài khác
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

“Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục làm việc như cường độ như vậy trong khoảng 20 hoặc 30 năm nữa”, tỷ phú Bill Gates khẳng định.
Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Tỷ phú Jack Ma cho biết, Alibaba được tạo nên từ “tinh thần lý tưởng”, nghĩa là “chúng ta tin vào tương lai, chúng ta tin vào thị trường”.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son