Startup ElasticRun trở thành kỳ lân của châu Á
- 139
- Khởi nghiệp
- 22:06 09/02/2022
DNHN - Quỹ Vision Fund 2 của SoftBank vừa dẫn đầu vòng đầu tư trị giá 300 triệu USD vào nền tảng thương mại ElasticRun. Với mức định giá 1,5 tỷ USD, startup có trụ sở tại Pune (Ấn Độ) này đã trở thành kỳ lân của châu Á.

ElasticRun được đồng sáng lập bởi Sandeep Deshmukh, Saurabh Nigam và Shitiz Bansal. Họ từng làm kỹ sư phần mềm tại DHL và giữ các vị trí trong các công ty lớn khác như Amazon, Apple và Procter & Gamble.
Quỹ Vision Fund 2 của SoftBank vừa dẫn đầu vòng đầu tư trị giá 300 triệu USD vào nền tảng thương mại ElasticRun. Với mức định giá 1,5 tỷ USD, startup có trụ sở tại Pune (Ấn Độ) này đã trở thành kỳ lân của châu Á.
ElasticRun cho phép các doanh nghiệp tiếp cận các cửa hàng Kirana (từ dùng để chỉ cửa hàng nhỏ, thường thuộc sở hữu của gia đình, bán hàng tạp hóa và các đồ lặt vặt khác) ở các vùng nông thôn của Ấn Độ, bằng cách triển khai mạng lưới dịch vụ giao hàng.
Goldman Sachs và nhà đầu tư hiện tại Prosus (được biết đến với vai trò là cổ đông lớn nhất của Tencent), cũng tham gia vào vòng gọi vốn Series E của startup.
Các công ty đa quốc gia lớn đã hợp tác với ElasticRun bao gồm Amazon, Coca Cola, Kellogg’s, Procter & Gamble cũng như Reliance Retail của tỷ phú Mukesh Ambani.
Theo trang web của công ty, ElasticRun hoạt động như cánh tay phân phối của các công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), tiếp cận hơn 10 triệu cửa hàng Kirana ở Ấn Độ.Startup 6 năm tuổi này sử dụng nền tảng của mình giúp các cửa hàng Kirana đảm bảo hàng tồn kho và vốn lưu động từ các thương hiệu lớn cũng như hợp tác với các công ty thương mại điện tử. Các cửa hàng Kirana nhờ đó có thể tăng doanh thu trong khi các thương hiệu và công ty thương mại điện tử thêm cơ hội thâm nhập vào thị trường lớn nhưng khó tiếp cận ở các vùng nông thôn.
Tháng 4 năm ngoái, startup này đã huy động được 75 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D do Prosus và công ty VC Avataar Ventures có trụ sở tại Bengalaru đồng dẫn đầu.
Hương Ly (t/h)
Bài liên quan
#khởi nghiệp

Công ty khởi nghiệp fintech của Ấn Độ Jai Kisan huy động được 50 triệu USD
Jai Kisan cho biết, họ sẽ sử dụng số tiền huy động được để mở rộng các loại hình sản phẩm và tăng cường bổ sung lực lượng lao động.

Mô hình kinh doanh thu gom rác thải bùng nổ ở Indonesia
Đông Nam Á với những điểm nóng về xả rác thải nhựa ra đại dương và điều này làm cho khu vực trở thành một thị trường hấp dẫn cho các dự án về môi trường.

Startup Rino gọi vốn được 3 triệu USD
Ứng dụng thương mại điện tử giao hàng siêu tốc Rino do cựu COO Baemin Nguyễn Trung Thành sáng lập vừa được rót 3 triệu USD.

Nhiều startup trong hệ sinh thái xe điện được VinFast đã liên tục "rót" tiền đầu tư
Dưới đây là những startup được VinFast đã liên tục đầu tư trong thời gian qua.

Mio - nền tảng thương mại xã hội Việt Nam huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A
Mio, nền tảng thương mại xã hội Việt Nam, vừa huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A - chưa đầy một năm sau khi công bố vòng hạt giống. Vòng đầu tư do Jungle Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của Patamar Capital và Oliver Jung. Các nhà đầu tư hiện tại GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram cũng tham gia vòng này.

Startup Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD
Nền tảng mua bán xe Carsome của Malaysia vừa công bố huy động được 290 triệu USD trong vòng Series E với mức định giá 1,7 tỷ USD. Vòng gọi vốn này được dẫn đầu bởi Cơ quan Đầu tư Qatar, 65 Equity Partners (65EP) của Temasek và Seatown Private Capital Master Fund. Những nhà đầu tư khác bao gồm các Tập đoàn Malaysia, Sunway và YTL Group, cũng như Tập đoàn Gokongwei Group của Philippines.
Đọc thêm Khởi nghiệp
10 start-up Việt lọt top “người khổng lồ” Asia Pacific
Báo cáo "Emerging Giants in Asia Pacific" (tạm dịch: “Những start-up đang lên ở châu Á – Thái Bình Dương”) do KPMG và HSBC vừa công bố đã cho thấy 10 công ty tư nhân Việt Nam trong danh sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Công ty khởi nghiệp fintech của Ấn Độ Jai Kisan huy động được 50 triệu USD
Jai Kisan cho biết, họ sẽ sử dụng số tiền huy động được để mở rộng các loại hình sản phẩm và tăng cường bổ sung lực lượng lao động.
Alibaba đầu tư hơn 100 triệu USD vào Smartfren Telecom được niêm yết tại Indonesia
Với khoản đầu tư tiềm năng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc được cho là đang tăng cường tiếp cận thị trường Indonesia bằng cách khai thác một trong những tập đoàn lớn nhất của đất nước và hệ sinh thái rộng lớn của họ.
Việt Nam có thể trở thành “Kỳ lân” khởi nghiệp ở Châu Á-Thái Bình Dương
“Kỳ lân” khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tiếp theo của Châu Á và Thái Bình Dương có thể đến từ Việt Nam. Đó là nhận định của báo cáo “Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ của Việt Nam” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố.
TNG Digital của Malaysia thu về 168,3 triệu USD trong vòng gọi vốn
TNG Digital được đồng sáng lập vào năm 2017 bởi Touch 'n Go và Tập đoàn Ant của Trung Quốc. Các cổ đông khác bao gồm công ty bảo hiểm AIA Group và quỹ đầu tư mạo hiểm BowWave Capital có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Startup giao đồ ăn Foodpanda sẽ không đi theo chiến lược của các đối thủ trong khu vực
Hoạt động tại 11 thị trường châu Á, công ty hy vọng sẽ củng cố đội ngũ kỹ thuật và kinh doanh khi phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh mạnh trong khu vực như Grab, GoTo và Sea.
Startup Trung Quốc đạt được bước tiến mới trong sản xuất tấm pin mặt trời
Startup DaZheng Micro-Nano Technologies đã đầu tư 80 triệu Nhân dân tệ (tương đương 11,8 triệu USD) để xây dựng một dây chuyền sản xuất với công suất hàng năm 10 megawatt tại tỉnh Giang Tô.
Cuộc đua giành vị trị thống trị toàn cầu của các công ty edtech Ấn Độ và Trung Quốc
Công ty nghiên cứu Redseer ước tính thị trường học trực tuyến của Ấn Độ sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2022, trong khi Grand View Research đưa ra nhận định thị trường học trực tuyến toàn cầu vào năm 2021 đạt 106 tỷ USD. Các công ty khởi nghiệp của Ấn Độ đang tranh giành thị phần của những công ty tiên phong về học trực tuyến có trụ sở tại Hoa Kỳ.
"Siêu startup" của Hồng Kông Animoca Brands huy động được 75 triệu đô la
Công ty cho biết họ sẽ sử dụng số tiền gây quỹ mới nhất của mình cho các hoạt động mua lại, đầu tư và phát triển sản phẩm mang tính chiến lược hơn.
Mô hình kinh doanh thu gom rác thải bùng nổ ở Indonesia
Đông Nam Á với những điểm nóng về xả rác thải nhựa ra đại dương và điều này làm cho khu vực trở thành một thị trường hấp dẫn cho các dự án về môi trường.