Startup dịch vụ thương mại Thái Lan huy động 7,4 triệu đô la Mỹ Series B để mở rộng sang Việt Nam, Philippines
MyCloudFulfillment sẽ sử dụng nguồn vốn mới nhằm cải thiện khả năng kho hàng và dịch vụ cũng như mở rộng dịch vụ sang các nước lân cận.
Công ty thương mại điện tử Thái Lan MyCloudFulfillment đã hoàn thành vòng tài trợ Series B trị giá 7,4 triệu đô la Mỹ do JWD Group (một dịch vụ hậu cần và chuỗi cung ứng trên toàn ASEAN) và SCB 10X (một công ty mẹ của Ngân hàng Thương mại Siam) dẫn đầu. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bangkok sẽ sử dụng nguồn vốn mới để cải thiện năng lực kho hàng và dịch vụ, mở rộng đội ngũ quản lý và phát triển phần mềm, đồng thời mở rộng dịch vụ sang các nước láng giềng. “MyCloudFulfillment đã hợp tác với ITL (công ty hậu cần lớn tại Việt Nam), do đó Việt Nam là quốc gia đầu tiên chúng tôi sẽ tập trung hoạt động”, Một phát ngôn viên của công ty chia sẻ với e27 .
MyCloudFulfillment cung cấp các dịch vụ lưu trữ, đóng gói và vận chuyển với tích hợp kênh bán hàng và phân tích dữ liệu cho các công ty thương mại điện tử. Dịch vụ phân tích quản lý đơn hàng giúp khách hàng kiểm soát từ nhiều kênh và đưa ra quyết định tốt nhất về các chiến dịch khuyến mãi và tối ưu hóa chuỗi bán lẻ. Ngoài ra, phân tích quản lý hàng tồn kho có thể đưa ra gợi ý nên dự trữ mặt hàng này nhiều hay ít, mức độ đến đâu, cho phép tiết kiệm chi phí và tránh thiếu nguồn cung.
Trong nửa đầu năm 2021, MyCloudFulfillment đã ghi nhận mức trung bình 300.000 đơn đặt hàng mỗi tháng. Công ty cũng bổ sung một nhà kho mới ở Min Buri với diện tích hơn 6.500 mét vuông, được thiết lập để thực hiện tối đa 30.000 đơn đặt hàng mỗi ngày. “Chúng tôi nhận thấy dư địa tăng trưởng trong thị trường thương mại điện tử. Ngành này tại châu Á hiện trị giá 45 nghìn tỷ đô la Mỹ, lớn hơn giá trị thương mại điện tử của các khu vực khác cộng lại. Quan trọng hơn, Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực với 44,2%”, công ty cho hay.
Đối với Thái Lan, giá trị thị trường vào năm 2020 được ghi nhận là 228.000 triệu Baht (tăng 42% so với năm 2019) và dự kiến sẽ tăng lên 280.000 triệu Baht vào năm 2021. Đại dịch COVID-19 có thể được cải thiện và mọi người đang quay trở lại cuộc sống hàng ngày nhưng mua sắm trực tuyến sẽ vẫn tiếp tục phát triển. Xu hướng được dự đoán sẽ phát triển lớn hơn nữa trong tương lai. Thú vị ở chỗ, một người dân Thái Lan chi 7.290 Baht mỗi năm cho mua sắm trực tuyến, như vậy, xứ sở Chùa Vàng xếp hạng cao thứ hai chỉ sau Indonesia về mức tiêu thụ trung bình trên mỗi người dùng ở Đông Nam Á. Trong tương lai gần, sẽ có rất nhiều cơ hội cho thương mại điện tử Thái Lan.
TL (theo e27)
Cùng chuyên mục
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
Nghề tay trái giúp cô gái 23 tuổi kiếm 3 tỷ đồng một năm
Khởi nghiệp với 25 triệu đồng, nữ doanh nhân thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
Startup giao đồ ăn và hành trình huy động hơn 130 triệu USD tiền vốn
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu