Startup của cựu CEO The Coffee House huy động thêm được 2,3 triệu USD

11:35 04/12/2023

Nguồn vốn này đến từ các nhà đầu tư hiệu hữu, bao gồm Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Ảnh minh họa
Hiện dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI, một công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á.

Startup M Village của ông Nguyễn Hải Ninh - cựu CEO The Coffee House đã huy động được 2,3 triệu USD trong vòng gọi vốn nội bộ để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng.

Nguồn vốn này khả năng cao đến từ các nhà đầu tư hiệu hữu, bao gồm Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Hiện dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI, một công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á như 24h, SieuViet group, Anycar hay 30Shine.

Nằm trong Ban cố vấn của M Village có Jani Rautiainen từ quỹ Vulpes Ventures và nhà đồng sáng lập PropertyGuru, công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York với định giá 1,8 tỷ USD và ông Zenos Schmickrath - đồng sáng lập Hmlet, startup Co-living lớn nhất Đông Nam Á.

Động thái diễn ra sau hơn một năm startup này huy động được hàng triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm Simple Tech Investment (STI), Công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Singapore Vulpes Ventures, Công ty VC Nhật Bản Genesia Ventures và Access Ventures.

Được thành lập vào năm 2021, khác với các mô hình căn hộ cho thuê truyền thống, M Village không chỉ cung cấp giải pháp lưu trú ngắn hạn và dài hạn trong các căn hộ thoáng mát, có tầm nhìn đẹp mà còn là cả một hệ sinh thái tiện lợi, gồm các tiện ích đa dạng từ làm việc, ăn uống, chăm sóc sức khỏe cho đến các hoạt động sinh thái cộng đồng trong không gian thân thiện và kết nối với nhau bằng công nghệ.

Mô hình hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, những người có nhu cầu và tiêu chuẩn sống ngày càng khác biệt so với thế hệ cũ. Họ lớn lên với công nghệ, phương tiện truyền thông và nền kinh tế hội nhập nên khả năng kết nối, thích nghi, mong muốn chia sẻ với những người cùng lý tưởng là vô cùng lớn.

"Với mong muốn định nghĩa lại "cách sống hạnh phúc" cùng họ, M Village sẽ là nơi mà “ở không chỉ gói gọn ở bốn bức tường”, đó phải là một thế giới ngập tràn cảm hứng với những ý tưởng, những sự kết nối ý nghĩa, những nền văn hoá đa dạng”, CEO, nhà đồng sáng lập Nguyễn Hải Ninh của M Village chia sẻ với báo chí.

Cho đến nay, M Village đã vận hành khoảng 30 không gian tại TP.HCM, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Năm nay, M Village dự kiến mở thêm 20 chi nhánh, nâng tổng năng lực lên 1.200 phòng, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Gần đây M Village còn đưa vào kinh doanh 2 khách sạn với thương hiệu Signature by M Village hướng tới phân khúc người dùng cao cấp tại những địa điểm đắt giá ngay trung tâm quận 1.

Hai khách sạn này tọa lạc tại số 24 Lê Thánh Tôn và 74 Hai Bà Trưng, đều là những mặt bằng đắt giá tại quận 1, với giá thuê phòng dự kiến dao động từ 1.500.000 đồng/đêm.

"Mỗi chi nhánh của Signature by M Village mang đến một trải nghiệm sống rất khác biệt, phảng phất nét đẹp thời đại, hòa mình trong hơi thở đa văn hóa và cộng hưởng với nhịp điệu của cộng đồng xung quanh", website công ty thông tin.

Để có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, làm việc từ xa cho cư dân đô thị trẻ, Hà Nội sẽ là điểm đến tiếp theo mà M Village mở rộng trong năm nay. 

Hà Anh (t/h)

Tags: