Thứ hai 23/09/2024 15:24
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Sóc Trăng: Khắc phục khó khăn tại các dự án điện gió

22/09/2024 21:42
Việc ban hành chính sách hỗ trợ, đảm bảo an toàn xã hội, sức khỏe người dân, cũng như phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an ninh năng lượng là cần thiết.
aa

Theo kế hoạch phát triển, tỉnh Sóc Trăng có tổng cộng 19 dự án điện gió được cấp phép với tổng công suất 1.395 MW. Hiện tại, có 11 dự án đã được triển khai xây dựng, trong đó 7 dự án đã đi vào vận hành thương mại với công suất 340 MW. Ngoài ra, 2 dự án khác đã hoàn tất xây dựng và đang tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa vào vận hành thương mại với công suất 60 MW, cùng 2 dự án đang trong giai đoạn thi công với công suất 52,4 MW. Tuy nhiên, vẫn còn 8 dự án đã được cấp phép nhưng chưa khởi công.

Thời gian qua, 4 dự án điện gió trên đất liền thuộc các xã Vĩnh Hải, Lạc Hòa và Hòa Đông (thị xã Vĩnh Châu) liên tục gặp phải phản ánh và khiếu nại từ một số hộ dân sinh sống trong khu vực dự án.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HOÀNG LAN
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Hoàng Lan

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và UBND thị xã Vĩnh Châu đã báo cáo sự cố gãy cánh quạt dự án điện gió Lạc Hòa 2 vào ngày 11/9/2024, cùng các ý kiến phản ánh và kiến nghị của người dân liên quan đến các dự án điện gió khác. Những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới cũng được đề xuất.

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh sự cần thiết của việc ban hành chính sách hỗ trợ cho người dân tại khu vực dự án, nhằm đảm bảo an toàn xã hội, sức khỏe người dân, cũng như phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an ninh năng lượng. Ông giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan đề xuất những chính sách phù hợp để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh thông qua.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương rà soát lại diện tích đất đai bị ảnh hưởng bởi hành lang an toàn của các dự án điện gió, đồng thời tăng cường tuyên truyền người dân để họ đồng thuận với Nhà nước và nhà đầu tư. Bên cạnh đó, ông giao cho Sở Công Thương sớm làm việc với các chủ đầu tư và người dân để thống nhất các mức hỗ trợ, đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả hai bên.

Theo Báo Sóc Trăng Điện tử
Tin bài khác
Phú Thọ: Thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt

Phú Thọ: Thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của tỉnh Phú Thọ, thúc đẩy người dân sử dụng hàng Việt, mở ra những triển vọng mới trong phát triển kinh tế - xã hội.
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm và chúc thọ người cao tuổi tại Lộc Ninh

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm và chúc thọ người cao tuổi tại Lộc Ninh

Ngày 21 tháng 9, nhân dịp kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền dẫn đầu đã có chuyến thăm và chúc thọ các cụ cao niên tại huyện Lộc Ninh.
Yên Bái: Doanh nghiệp thiệt hại ước tính trên 106 tỷ đồng do mưa bão

Yên Bái: Doanh nghiệp thiệt hại ước tính trên 106 tỷ đồng do mưa bão

Tính đến thời điểm hiện tại, Yên Bái có 19/19 doanh nghiệp chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 ước thiệt hại trên 106 tỷ 600 triệu đồng.
Thưởng thức món ngon sau giật giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes?

Thưởng thức món ngon sau giật giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2024 - Cúp Masterise Homes?

Về đất Đồng Tháp, VĐV có thể thưởng thức nhiều đặc sản, món ngon ẩm thực mang đậm phong vị miền Tây sông nước.
Người đẹp gốc Hải Phòng- Võ Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024

Người đẹp gốc Hải Phòng- Võ Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024

Võ Cao Kỳ Duyên - người đẹp gốc Hải Phòng đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024. Cô sẽ đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu siêu Quốc gia 2025.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank