Thứ sáu 20/09/2024 05:30
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Smartphone gập ba của Huawei có thể được ra mắt trong tháng 9 tới

26/08/2024 15:21
Thiết bị này nhiều khả năng sẽ không được mở bán chính hãng tại thị trường quốc tế, mà sẽ là thiết bị độc quyền chỉ dành cho người dùng Trung Quốc, tương tự với những mẫu smartphone khác ra mắt gần đây của Huawei.
aa
Richard Yu, Chủ tịch Huawei Consumer, cầm trên tay thiết bị gập ba. Ảnh:WhyLab
Richard Yu, Chủ tịch Huawei Consumer, cầm trên tay thiết bị gập ba. Ảnh:WhyLab.

Các mẫu điện thoại có thiết kế màn hình gập làm hai dạng vỏ sò, cuốn sách vốn không còn xa lạ trên thị trường, thế nhưng ý tưởng về một chiếc smartphone có thể gập làm ba lại là một điều hoàn toàn mới mẻ. Huawei sắp trở thành công ty đầu tiên trên thế giới ra mặt điện thoại gập ba với bản lề kép vào tháng tới. Thiết bị này mới đây đã được phát hiện trên tay của Giám đốc điều hành Huawei Consumer Business Group Yu Chengdong (còn được gọi là Richard Yu) một lần ở trạng thái mở và sau đó khi được gập lại.

Thông tin xác nhận về sự ra mắt của mẫu smartphone màn hình gập mới cũng đến trực tiếp từ Richard Yu khi ông tham dự buổi lễ giao bàn giao mẫu xe điện Stelato S9 của công ty.

Trên sân khấu sự kiện, khi được hỏi về thời điểm mẫu điện thoại mới sẽ chính thức được công bố, vị CEO đã trả lời không chút do dự: "Tháng tới" (tháng 9). Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt gần như chắc chắn chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Thiết bị này nhiều khả năng sẽ không được mở bán chính hãng tại thị trường quốc tế, mà sẽ là thiết bị độc quyền chỉ dành cho người dùng Trung Quốc, tương tự với những mẫu smartphone khác ra mắt gần đây của Huawei.

Gần đây, Digital Chat Station và Ice Universe đã chia sẻ một số thông tin về smartphone này. Theo đó, điện thoại gập ba của Huawei sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thiết kế "gập trong + ngoài" sáng tạo với bản lề kép. Hiện, các điện thoại gập trên thị trường chỉ cho phép gập về một phía trong hoặc ngoài.

Theo hình ảnh thực tế được chia sẻ trên Weibo thì thiết bị không quá dày. Mặt sau của điện thoại là cụm camera tròn kích thước lớn nhưng không rõ gồm bao nhiêu cảm biến.

Ngoài ra siêu phẩm của Huawei được cho là có tiềm năng thay thế máy tính bảng. Bên cạnh đó, tin đồn còn cho rằng: với sự trợ giúp của hệ điều hành HarmonyOS NEXT và bộ xử lý Kirin 9010 cao cấp nhất - đây là chip do hãng tự phát hiện với bộ nhớ Ram 16GB, điện thoại sẽ có thể chạy nhiều ứng dụng cấp PC và củng cố hệ sinh thái sản phẩm của công ty.

Theo nguồn tin rò rỉ, smartphone mới sẽ có màn hình 10 inch và kiểm soát nếp nhăn tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm có công nghệ tiên tiến vượt trội và khó có đối thủ cạnh tranh. Dự kiến thiết bị sẽ có viên pin lên tới 7,500 mAh, và có thể mỗi màn hình sẽ có một thỏi pin riêng biệt.

Theo nguồn tin rò rỉ, smartphone mới sẽ có màn hình 10 inch và kiểm soát nếp nhăn tốt
Theo nguồn tin rò rỉ, smartphone mới sẽ có màn hình 10 inch và kiểm soát nếp nhăn tốt.

Động thái mới của Huawei là cột mốc mới nhất trong cuộc đua hậu trường giữa Samsung, Honor và Huawei để sản xuất điện thoại gập 3 đầu tiên trên thế giới.

Giám đốc điều hành Honor George Zhao xác nhận rằng, công ty đã nộp bằng sáng chế cho thiết kế gập 3 vào tháng 7.2024, và tin đồn về thiết kế gập 3 của Samsung đã lan truyền trong suốt cả năm. Tuy nhiên, đến nay chưa có bất cứ thông tin hay hình ảnh rò rỉ nào cho thấy Honor và Samsung sẽ tung ra mẫu smartphone gập 3 sớm hơn Huawei.

Theo báo cáo do IDC công bố vào tháng 2, điện thoại thông minh có thể gập lại đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, với lượng hàng xuất xưởng tăng gấp đôi lên 7,01 triệu chiếc vào năm 2023, so với con số 3,2 triệu chiếc vào năm 2022.

Nếu Huawei ra mắt mẫu điện thoại gập làm 3 sớm như tuyên bố của Richard Yu, họ có thể tạo nên cú hích ở phân khúc này, củng cố vững chắc vị trí trong Top đầu của mình tại thị trường nội địa.

Có nguồn tin tiết lộ, siêu phẩm gập ba của Huawei sẽ có giá cao gấp đôi so với điện thoại gập thông thường trên thị trường.

Mai Anh

TAGS:

Tin bài khác
Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Với việc mua lại 10% cổ phần cuối cùng ở Denza của Mercedes-Benz, BYD trở thành chủ sở hữu duy nhất, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Denza.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son