Thứ sáu 20/09/2024 19:34
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

20/09/2024 17:25
"Selena Gomez là doanh nhân đa năng với nhiều nguồn thu nhập khác nhau góp phần tạo nên giá trị tài sản ròng ấn tượng” - chuyên gia Stacy Jones chia sẻ với CNN.
aa
Selena Gomez đeo vòng cổ kim cương 1 triệu USD dự SAG Awards 2022 Selena Gomez đeo vòng cổ kim cương 1 triệu USD dự SAG Awards 2022

Nữ ca sĩ, diễn viên Selena Gomez thu hút sự chú ý khi tham dự thảm đỏ SAG Awards 2022 với chiếc vòng cổ Bulgari trị giá 1 triệu USD.

Taylor Swift chính thức trở thành tỷ phú nhờ vào việc kinh doanh âm nhạc Taylor Swift chính thức trở thành tỷ phú nhờ vào việc kinh doanh âm nhạc

Chris Leyden, giám đốc tiếp thị tăng trưởng của nền tảng bán vé SeatGeek, nói: "Cô không chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn mà còn là hiện tượng kinh tế".

Cú hích kinh tế từ show diễn của Taylor Swift có thể khiến Anh hoãn giảm lãi suất Cú hích kinh tế từ show diễn của Taylor Swift có thể khiến Anh hoãn giảm lãi suất

Tác động kinh tế của các tour diễn Taylor Swift đã được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Chi tiêu cho khách sạn, vé máy bay, nhà hàng tại địa điểm diễn ra concert thường tăng vọt quanh thời điểm diễn ra concert.

Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ
Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ.

Mới đây, các tờ báo phương Tây đồng loạt đưa tin Selena Gomez trở thành nữ tỷ phú ở tuổi 32. Với giá trị tài sản ròng 1,3 tỷ USD (hơn 31.000 tỷ đồng), cô hiện là một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ cùng Taylor Swift, Kim Kardashian và Rihanna. Thông tin này không khiến quá nhiều người bất ngờ bởi Selena không chỉ là ngôi sao nhạc pop mà còn là một nữ doanh nhân đa năng. Việc có nhiều nguồn thu nhập khác nhau đã giúp giọng ca "Good for you" sở hữu khối tài sản vô cùng ấn tượng.

Một phần tài sản của ngôi sao Only Murders in the Building đến từ ca hát, hợp tác với các thương hiệu và diễn xuất. Tuy nhiên phần lớn tài sản của cô đều từ thương hiệu Rare Beauty do Selena thành lập tháng 2/2019.

"Selena không chỉ là ngôi sao nhạc pop. Cô ấy là doanh nhân đa năng với nhiều nguồn thu nhập khác nhau góp phần tạo nên giá trị tài sản ròng ấn tượng” - chuyên gia marketing Stacy Jones chia sẻ với CNN.

Lượng người hâm mộ lớn đã giúp Selena định vị thương hiệu mỹ phẩm cá nhân, đưa cô chen chân vào danh mục thương hiệu trang điểm của người nổi tiếng đang bị Rihanna và gia đình Kardashian thống trị. Hãng mỹ phẩm của nữ ca sĩ - Rare Beauty được định giá 2 tỷ USD.

Theo báo cáo, 81,4% khối tài sản của diễn viên đến từ lợi nhuận của Rare Beauty, với các sản phẩm dưỡng da, trang điểm, dưỡng tóc. Thương hiệu ra mắt tháng 9/2020, đặt theo tên album thứ ba của ca sĩ.

Lượng người hâm mộ lớn đã giúp Selena định vị thương hiệu mỹ phẩm cá nhân
Lượng người hâm mộ lớn đã giúp Selena định vị thương hiệu mỹ phẩm cá nhân.

Các hoạt động quảng cáo chiếm 6,9% tài sản của ca sĩ. Trang mạng xã hội Instagram của Selena hiện có 424 triệu người theo dõi.

Cựu sao Disney được theo dõi nhiều thứ ba thế giới, sau hai biểu tượng bóng đá là Cristiano Ronaldo (638 triệu) và Lionel Messi (504 triệu). Nữ ca sĩ từng có được hợp đồng quảng cáo với Puma trị giá được 30 triệu USD và hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Coach.

Cùng với thương hiệu làm đẹp cá nhân, giá trị tài sản ròng còn lại của Selena Gomez là từ khoản đầu tư vào Wondermind - nền tảng sức khỏe tâm thần, danh mục đầu tư bất động sản, thu nhập từ âm nhạc và diễn xuất.

Selena Gomez được biết đến với loạt vai diễn trong phim của Disney trước khi chuyển hướng làm ca sĩ. Cô tham gia các phim truyền hình như Wizards of Waverly Place, Barney & Friends. Album của cô thường xuyên đứng vị trí cao trong bảng xếp hạng Billboard. Một số bản hit của Selena gồm Lose You to Love Me, Hands to Myself, Good for You.

Giàu có là vậy nên không bất ngờ khi Selena Gomez có bộ sưu tập bất động sản và siêu xe ấn tượng. Theo đó, siêu biệt thự đắt giá nhất của nữ ca sĩ có giá trị 4,9 triệu USD ở California. Chiếc xe đắt đỏ nhất mà cựu sao Disney sở hữu là chiếc Mercedes Maybach trị giá 180.000 USD. Ngoài ra, BST xe sang của cô còn có BMW X6, Audi A6, Mercedes GLA 250,...

Giàu có và thành công là vậy nhưng Selena Gomez gặp nhiều biến cố cuộc sống. Người đẹp từng phải trải qua phẫu thuật ghép thận do mắc bệnh lupus, chiến đấu với chứng trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. Quá trình điều trị có tác dụng phụ khiến Gomez tăng cân, thường xuyên bị miệt thị ngoại hình. Theo chia sẻ, nhờ nỗ lực điều trị, sức khỏe của nữ ca sĩ đã ổn hơn trong năm gần đây.

Tin bài khác
CEO của gã khổng lồ Nike bất ngờ thông báo từ chức

CEO của gã khổng lồ Nike bất ngờ thông báo từ chức

Các nhà phân tích cho rằng, sự thay đổi này có thể giúp gã khổng lồ Nike quay trở lại với sứ mệnh vốn có: đổi mới sản phẩm và năng lực tiếp thị.
Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son