SeABank duy trì đà tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2021
- 5
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 19:58 12/10/2021
DNHN - Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ở nhiều mảng hoạt động, hoàn thành vượt mục tiêu đã đề ra với tỷ lệ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Song song với hoạt động kinh doanh, SeABank cũng tích cực tham gia công tác phòng chống Covid-19, hoạt động vì cộng đồng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế.
Duy trì đà tăng trưởng
Đại dịch Covid-19 đã và đang có những diễn biến rất phức tạp và khó lường, tác động lên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Kiên định với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã ban hành nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiêp, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.
Đồng hành cùng Nhà nước, SeABank luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, hỗ trợ khách hàng góp phần phục hồi nền kinh tế. Cụ thể, SeABank đã chủ động thích nghi với đại dịch Covid-19 như: Xây dựng kịch bản ứng phó với từng giai đoạn của dịch bệnh và ban hành các cơ chế linh hoạt để phục vụ kinh doanh; xây dựng bộ quy tắc làm việc tại văn phòng và làm việc ở nhà (work form home); tiết giảm chi phí không cần thiết…
Trong vận hành hoạt động, SeABank tích cực thực hiện chuyển đổi số và áp dụng trí tuệ nhân tạo để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nổi bật là, SeABank nhanh chóng triển khai dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobile, đồng thời không ngừng nâng cấp với những tính năng tối ưu, bảo mật tuyệt đối như định danh điện tử eKYC giúp khách hàng mở tài khoản từ xa mà không phải đến ngân hàng; trợ lý quản lý chi tiêu tài chính cá nhân; miễn 100% phí chuyển tiền trong/liên ngân hàng; gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn tại quầy tối đa 0,4%; thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm Prudential, mua vàng online…
Đáng chú ý, nhằm hỗ trợ khách hàng, SeABank ban hành nhiều chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 như: Giảm lãi suất cho vay từ 1% - 1,5% so với mức lãi suất cho vay thông thường, tập trung vào một số ngành như vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục và đào tạo, y tế; triển khai gói hỗ trợ doanh nghiệp ưu đãi lãi suất bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với hạn mức 2.000 tỷ đồng... Tính đến tháng 9, SeABank đã miễn giảm lãi suất cho 39.089 khách hàng (bao gồm cả khách hàng thông thường và khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) với tổng số tiền gần 72 tỷ đồng.
Nhờ vào những giải pháp này, trong 9 tháng đầu năm 2021, SeABank vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ở nhiều mảng hoạt động. Cụ thể: Tổng tài sản hoàn thành 99,7% kế hoạch năm, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020; Cho vay khách hàng hoàn thành 92% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020; Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hiệu quả ở mức 35,35%; Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,68%; Thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 181%… Bên cạnh đó, các hoạt động ngân hàng điện tử cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh với số lượng người dùng mở ebank mới tăng 130% và số giao dịch trực tuyến tăng 191% so với cùng kỳ 2020.
Cũng trong tháng 9/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho SeABank hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 12.088 tỷ đồng lên gần 13.425 tỷ đồng. Vốn điều lệ mới giúp Ngân hàng có thêm tiềm lực tài chính và tạo điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng mạng lưới hoạt động, đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ, nâng cao chất lượng hoạt động của Ngân hàng; đồng thời đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.
Ưu tiên cho phòng chống dịch Covid-19
Song hành với việc duy trì các chỉ tiêu kinh doanh, thời gian qua, SeABank luôn chú trọng đến hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng thông qua nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ thông qua các tổ chức chính quyền Trung ương và địa phương; Ủng hộ trực tiếp người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch; trao tặng khẩu trang kháng khuẩn; trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước… Đây là một trong những hoạt động đã tạo được dấu ấn cho SeABank, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung sức, đồng lòng với chính quyền và nhân dân cả nước.
Tính từ đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, SeABank và Tập đoàn BRG cùng các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã tài trợ, ủng hộ tổng cộng gần 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Theo đó, SeABank ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 quốc gia; ủng hộ 5 tỷ đồng tương đương 2.000 máy tính học trực tuyến cho học sinh nghèo vùng dịch theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”; ủng hộ Tp.Hà Nội 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; ủng hộ 133 tấn gạo tương đương 2 tỷ đồng cho chương trình “Hạt vàng bưu điện” trao tặng gạo cho người dân khó khăn ở Tp.Hồ Chí Minh và miền Nam; ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng là các vật dụng cần thiết, khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm để triên khai hoạt động hỗ trợ công nhân, người lao động trên cả nước…

Mặt khác, SeABank cũng phối hợp với Tập đoàn BRG và các công ty thành viên tích cực chủ động triển khai ủng hộ các tỉnh/thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bắc Giang… vật tư, thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng ngân sách gần 142 tỷ đồng, trong đó: Ủng hộ Tp.Hồ Chí Minh 10 xe ô tô lớn phục vụ công tác phòng, chống dịch và 1 triệu kit test Covid-19 tổng trị giá 55 tỷ đồng; Ủng hộ Tp.Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu các trang thiết bị y tế cần thiết như hệ thống real-time PCR, máy thở chức năng cao, máy đo độ bão hòa oxy SpO2, bộ kit test nhanh SARS-CoV2, bộ trang phục phòng chống dịch… trị giá 82 tỷ đồng. Ủng hộ ngành y tế Bộ Công an các trang thiết bị phòng chống dịch với trị giá ước tính 5 tỷ đồng.
Trong quý IV/2021, tình hình kinh tế - xã hội chưa có nhiều khả quan. Do vậy, SeABank vẫn sẽ tiếp tục kiên định thực hiện các biện pháp để vừa chống dịch vừa duy trì đà tăng trưởng và hoàn thành các chỉ tiêu tài chính đã đặt ra trong năm 2021.
PV
Bài liên quan
- Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank ủng hộ 1 triệu kit test kháng nguyên SARS-COV-2 trị giá 45 tỷ đồng cho Thành phố Hồ Chí Minh
- Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank ủng hộ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 trị giá 6 tỷ đồng cho tỉnh Hà Nam
- Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ trang thiết bị phòng chống Covid-19 trị giá 50 tỷ đồng cho Thành phố Hà Nội
#SSB
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) ủng hộ gần 1,7 tỷ đồng hỗ trợ công nhân, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Vừa qua tại Hà Nội, nhằm chung tay hỗ trợ các công nhân trên toàn quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã trao ủng hộ 600 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bên cạnh đó, SeABank cùng CBNV Ngân hàng cũng ủng hộ và trao tặng trực tiếp nhu yếu phẩm cho người dân, công nhân đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh và trao tặng vật dụng cần thiết cho lực lượng phòng chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á vinh dự được trao tặng Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước
Vừa qua Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký quyết định trao tặng Cờ thi đua “Đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2020” cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB). Đồng thời 02 chi nhánh SeABank Bắc Ninh và SeABank Thanh Hóa cũng vinh dự nhận được Cờ thi đua này.
SeABank nằm trong Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu và Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành ngân hàng - dịch vụ tài chính
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) vinh dự được vinh danh trong Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam 2021 do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố. Bên cạnh đó, SeABank cũng lần thứ 11 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 với xếp hạng Top 10 ngành ngân hàng - dịch vụ tài chính.
SeABank tăng vốn điều lệ lên gần 13.425 tỷ đồng
Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 1489/QĐ-NHNN ngày 17/9/2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 13.425 tỷ đồng. Dự kiến thời gian tới SeABank sẽ phát hành 136 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phát hành là 10,13% để tiếp tục tăng vốn điều lệ theo phương án đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên SeABank năm 2021.

SeABank đóng góp 1.000 đồng cho mỗi giao dịch trên ngân hàng số SeAMobile/SeANet vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19
Nhằm chung tay cùng Chính phủ triển khai các hoạt động phòng chống Covid-19, từ 16/8 - 31/10/2021, với mỗi giao dịch như Chuyển tiền khác hệ thống, Gửi tiết kiệm online, Thanh toán hóa đơn, Nạp tiền, Topup… của khách hàng trên ngân hàng số SeAMobile/SeANet, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm cho khách hàng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) sẽ giảm lãi suất cho vay tối đa 1%/năm so với lãi suất đang áp dụng đối với khoản vay cũ còn dư nợ của khách hàng hiện hữu. Đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi tín dụng, chính sách ưu đãi khuyến khích khách hàng giao dịch không tiền mặt, tránh tiếp xúc xã hội…
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
Cất nóc Happy One Premier, Vạn Xuân Group tiếp tục ghi dấu ấn mới
Sáng 27/05/2022, Vạn Xuân Group tổ chức lễ cất nóc dự án căn hộ thông minh trung tâm Tân Sơn Nhất - Happy One Premier. Sự kiện là minh chứng rõ nét về uy tín của Chủ đầu tư khi giữ đúng lời hứa với khách hàng, thể hiện quyết tâm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình cũng như đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, khẳng định tiềm lực và vị thế của Vạn Xuân Group trên thị trường bất động sản phía Nam.
Cơ hội đầu tư biệt thự biển triệu đô tại sự kiện “Mở cửa đến thiên đường Hy Lạp trên Vịnh Cam Ranh”
Ngày 26/05/2022, Lễ giới thiệu dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts, phân khu biệt thự Santorini đã diễn ra tại khách sạn Melia, số 44 đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Phuc Khang Corporation đồng hành cùng sự kiện tiêu biểu bậc nhất của lĩnh vực kiến trúc xây dựng
Sáng ngày 20/5, sự kiện BCI Equinox 2022 với chủ đề Net Zero Carbon & Wellness đã được tổ chức tại Quận 1, TP.HCM. Phuc Khang Corporation là đơn vị thân thiết đồng hành nhiều năm liền cùng sự kiện được xem là tiêu biểu bậc nhất của lĩnh vực kiến trúc, xây dựng.
Sun Property ra mắt phân khu La Fiesta thuộc khu đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn
Tháng 5/2022, Sun Property (Thành viên Sun Group) ra mắt Tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp thương mại La Fiesta – phân khu mới nhất trong khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, sở hữu tiềm năng thương mại dồi dào nhờ vị trí đắc địa trên trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam.
Sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” và hành động của VPBank
Mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng” không phải lời hứa suông của VPBank. Ngay sau tuyên bố tái định vị thương hiệu, ngân hàng xanh lá đã triển khai chiến lược cụ thể để hiện thực hóa lời hứa này.
SOJO Hotels tiên phong ứng dụng “game hóa”, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch. Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.
Các nhà đầu tư trái phiếu tiếp tục quan tâm tới hạ tầng du lịch của Crystal Bay
Không chỉ hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm đáo đáo, Ninh Thuận còn thu hút các nhà đầu tư nhờ sự phát triển đột phá về hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng…
Ba nền tảng đưa Masan dẫn dắt lĩnh vực tiêu dùng – bán lẻ tại Việt Nam
Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết các công ty phân tích đều nhận định “miếng bánh không dành cho tất cả mọi người”. Theo đó, thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn tiêu dùng quy mô lớn, chiến lược bài bản.
Sun Property: Thương hiệu số 1 của second home cao cấp
Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Vietjet mở lại đường bay kết nối Hàn Quốc với các thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam
Đón mùa hè sôi động, chào đón cuộc sống trở lại với các thiên đường du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam, Vietjet chính thức mở lại các đường bay kết nối Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng.